ปรึกษาเรื่องturboคู่ครับ(holset hx35 in 2JZ) update 30/5/09

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ไอวี่ 555 ตอนนี้ขับcโว้ยย, 13 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    เครื่อง2เจเดิมๆ หัวฉีด1000cc. ปั๊มติ๊ก910 2ลูก(ถังA)+fcon อัพโปร แคมเดิม ลิ้น vh45
    ใส่เทอร์โบ holset hx35 2ลูก(โข่งหลังเล็กสุด เบอร์ไรจำไม่ได้ ช่องเดียว) โดยแบ่ง3สูบต่อ1ลูก พี่ๆคิดว่าเครื่องJจะปั่นไหวมั๊ยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 พฤษภาคม 2009
  1. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    ผมว่าไม่น่าไหวนะครับ

    ไม่งั้นต้องทําเยอะ ขยายความจุ เเคมโหด น่าจาพอไหวมั้งครับ
     
  2. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ถ้ามีเเคมสูงๆ ไอดีใหญ่ ยังไงก็ไปได้อ่า
     
  3. pexky

    pexky Member VIP

    174
    9
    18
    ไหว คับ ถ้า HX 35
     
  4. ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็น + ให้แล้วนะครับ
     
  5. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ปั่นได้ แต่ไม่ดีหรอกคับ แต่ผมก็กำลังมองว่าปั้มติ้กก็ไม่น่าจะพอคับ เพราะว่าถ้าปั่นเต็มๆ เวลาบูสท์สูงๆ ผมว่ามันเกินกว่าที่ 910 จะรับได้คับ แล้วก็ใช้หัวฉีดพันอีกต่างหาก

    ถ้าเป็นผม อยากให้เปลี่ยนติ๊กแล้วก็เปลี่ยนแคมช่วยด้วยนิดหน่อยคับ ได้สัก 264 หรือ 272 ได้ยิ่งดีคับ ทำทีเดียว ทำให้จบคับ ไม่ต้องเสียค่าไดโนหลายรอบคับ
     
  6. ที่คิดไว้ผมกะจะไฮบูทส์ซัก1.8บาร์นะครับ โลว์บูทส์น่าจะอยู่ที่1.5บาร์ครับ
     
  7. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    1.5 น่าจะโอเคสำหรับ 910 สองลูก แต่ถ้าไปถึงบาร์แปดแล้ว อาจจะปิ่มๆคับ คือมันอาจจะพอ แต่ติ๊กก็น่าจะทำงานหนักคับ ก็อาจจะลองหา Regulator เข้ามาช่วยสักตัว

    แล้วอีกอย่างนึงที่เป็นกังวลสำหรับผมคือ แคมเดิมมันจะลากไปถึงบาร์แปดรึเปล่า ต้องลองปรึกษาจูนเนอร์ดูคับ แนะนำว่าคุยกับจูนเนอร์ให้จบในทุกๆเรื่อง ก่อนไปขึ้นไดโน ไม่ว่าจะเป็นแรงม้าที่จะปั่นได้ น้ำมันจะพอมั้ย จะบูสต์ถึงบาร์แปดเครื่องสามารถทำได้มั้ย รวมทั้ง characters ของเครื่องที่เราอยากให้เป็น บางทีเรา set สเป็คของเราเองโดยที่ไม่ได้มองถึง feeling ที่จะได้จากเครื่องน่ะคับ บางทีพอจูนเสร็จออกมาวิ่งเราอาจจะไม่ชอบก็ได้ จะได้ไม่ตกม้าตายทีหลังคับ ขอให้โชคดีคับ
     
  8. ผมลืมบอกไปครับโทษทีๆ Regulator นั้นมีแล้วครับ

    ที่กังวลตอนนี้คือกลัวว่าบูทส์มันจะมาช้าครับ ส่วนเรื่องใส่แคมคงพักไว้ก่อนครับ งบหมด:sad:

    ผมอยากจะถามว่าการจูนนี่จะสามารถทำให้บูทส์มาเร็วได้มาก-น้อยแค่ไหน ในกรณีที่ใส่แคมเดิม
     
  9. ส่วนเครื่องนั้นได้โอเวอร์ฮอลใหม่แล้วครับเตรียมการใส่โบคู่ อิอิ

    แรงม้าได้แค่ไหนเอาแค่นั้นครับไม่ต้องเค้น
     
  10. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ร่วมแสดงความคิดเห็นนิดนึงคับ อิอิไม่มีแคมเกรงว่าจะมาช้าอ่ะคับ แล้วถ้าเผื่อคิดว่า
    จะลากให้มันเดินปลาย ปลายก้อกลัวมันจะไม่มาอ่ะคับ เพราะไม่มีแคม แล้วเครื่องยัง
    ไม่ขยายความจุ กลัวว่าไอเสียจะน้อยอ่ะคับhx35ก้อไม่ใช่เล็กๆนะคับ ใส่ดีเซลเครื่อง
    2500 บางคันยังมาช้าเลยคับ นี่เปรียบเทียบไอเสียมันก้อแค่1500ซีซีต่อเทอร์โบ1ลูก
    (3สูบ)ผมว่ามาช้าแน่ๆคับ กลัวจะขับไม่สนุกเอานะคับ
     
  11. สงสัยต้องหาแคมมาใส่เพิ่มซะแล้ววว
     
  12. แต่ผมก็คิดว่า เทอร์โบ2ลูก สมมติว่ามันปั่นลูกละ50% 2ลูกแต่มันก็เข้าลิ้นปีกผีเสื้อ100% ใช่ป่าวครับ

    ผิด-ถูกยังไงผู้รู้โปรดชี้แนะ
     
  13. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมก้อไม่รู้อะไรหรอกนะคับอิอิ แค่แวะมาแชร์ความคิดอ่ะคับ ที่ผมบอกเครื่องดีเซล
    2500ซีซีใช้hx35ลูกเดียวบางคันก้อมาช้า แต่ดีเซลรอบมันหมดที่4พันกว่าๆแต่เบนซิล
    มีรอบใช้งานที่มากกว่าคือ7-8พันรอบ ซึ่งมันอาจจะไปดีก้อได้คับซึ่งผมก้อไม่รู้เช่นกันคับ
    แต่ที่เราใช้เทอร์โบเพื่ออัดอากาศเข้าไปจะลูกเดียวหรือ2ลูกก้อตามแต่ มันก้อเพื่อต้องการให้มี
    แรงดันเยอะและปรืมาณมากๆเหมือนกัน ยกตัวอย่างนะคับ แรงดัน1บาร์ที่เทอร์โบลูกเดียว
    กับแรงดัน1บาร์ที่เทอร์โบ2ลูกยังไงๆมันก้อแรงดัน1บาร์เช่นเดียวกันอ่ะคับ แต่มันจะมาที่รอบไหน
    ก้ออีกเรื่องนึงใช่ป่ะคับ ที่คุณต้องการใส่2ลูกก้อเพื่อต้องการแรงดันและปริมาณอากาศมากๆ
    ที่เทอร์โบลูกเดียวอาจจะทำให้ไม่ได้ แต่แหล่งที่มาของไอเสียปริมาณไอเสียยังเท่าเดิม บางทีผมว่า
    อาจจะขับสู้ลูกเดียวยังไม่ได้เลยคับ เจเดิมๆใส่ลูกเดียวบูสต์อาจจะเต็มที่6000รอบ(สมมุตินะคับอิอิ)
    แต่ก้ออาจจะหมดแค่นั้น ปลายอาจจะไม่มี แต่ใช้งานง่ายขับในเมืองเรียกมาตามเท้าสั่ง แต่ถ้าใช้
    2ลูก กว่ามันจะมาแล้วกว่ามันจะเต็ม อาจจะเกินรอบที่เราใช้งานไปแล้วอ่ะคับ มันก้ออาจจะไม่สนุก
    ในการใช้งาน ยกเว้นว่าแข่งอย่างเดียวเป็นต้นคับ สาเหตุที่จะใส่2ลูกเพื่ออะไรคับ เพื่อต้องการแรงบูสต์
    ที่สูงใช่หรือป่าวคับ ถ้าใช่เราก้อต้องกำหนดอีกว่าเราจะได้บูสต์ที่รอบไหน ทำอย่างไรที่จะทำให้บูสต์
    มาได้ตามที่เราต้องการ แล้วพอได้บูสต์สูงตามต้องการแล้ว เครื่องมันรับแรงบูสต์ขนาดนั้นได้หรือไม่
    ผมว่าแรงดันที่ต้องการคือ1.8กับ1.5 เทอร์โบเดี่ยวก้อสามารถทำได้คับ แล้วก้อน่าจะมาเร็วกว่า ต้นทุน
    ในการทำน่าจะถูกกว่าคับ ใช้2ลูกมันก้อต้องเพิ่มในจุดอื่นเพิ่มอีก แล้วถ้าทำมามันไม่ได้ดั่งใจ เราก้อต้อง
    แก้อย่างอื่นตามไปหาอีก ทีนี้งบจะบานปลายยาวเลย แถมเซ็งอีกเพราะรถต้องจอดทำอีกแระอิอิ ผมว่าถ้าจะ
    ใช้2ลูกควรจะต้องเตรียมอย่างอื่นให้พร้อมสำหรับ2ลูกก่อนอ่ะคับ แค่แวะมาแชร์อ่ะนะคับอิอิ
     
  14. สงสัยงานนี้ยาววว
     
  15. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมเป็รคนคิดมากและมีแต่หลักการจากการอ่านอ่ะนะคับอิอิ ไม่มีข้อมูลในการทำจริงนะคับ
    แค่แวะมาแชร์เพื่อการตัดสินใจนะคับอิอิ 2ลูกปั่นที่50%แต่ถ้าเราจัดระเบียบลมไม่ดีเกิดการปะทะกัน
    อาจจะเหลือที่49%แต่ลูกเดียวไม่เกิดการปะทะกันก้อได้100เต็ม ถามว่า2ลูกทำลมได้ดีกว่ามั้ยผมว่าดีกว่าคับ
    แต่ในจุดอื่นเราต้องทำตามไปด้วยถึงจะดีคับ งบก้อจะบานไปด้วยคับ คือผมแค่กลัวแทนน่ะคับอิอิ
    กลัวจะไม่ได้ตามต้องการคับ
     
  16. โทษทีครับ

    ใช่เซฟคันที่จอดอยู่อู่พี่จุงรือเปล่าครับ

    ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษทีครับ
     
  17. ใช่แล้วครับ คันนั้นแหละ
     
  18. 55+ ผมก็กลัวครับ กลัวมันออกมาไม่ดี:sad:
     
  19. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ถ้าจะลองแบบ2ลูกไม่ลองดูที่มันเล็กกว่านี้สักนิดล่ะคับ เช่นtd05hของอีโว
    หรือihi rhf5 vf22จนถึงvf38หรือihi rhb52ของตระกูลอิมอ่ะคับ ต้นทุน
    เทอร์โบจะถูกลงมาคับ และขนาดมันเล็กลงมาน่าจะติดบูสต์ไวขึ้น แถมเป็นเทอร์โบ
    ในพิกัด2000ซีซี น่าจะมาดีกว่าhx35ถ้าแคมและความจุเรายังเดิมอยู่อ่ะคับ
    น่าจะดีกว่าคับ เราก้อขึ้นเขาสำหรับhx35ไว้เลยอ่ะคับ แล้วทำอแดปเตอร์ต่อมา
    รับกับเทอร์โบของอิมหรืออีโวอ่ะคับ ถ้ามันดีแล้วเราจะขยับมาเป็นhx35เราก้อ
    จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเฮดคับ แล้วเราก้อล็อคเวสเกตกระป๋องไว้แล้วใส่เวสเกตแยกเอาคับ
    เวลาถอดเทอร์โบของอิมหรืออีโวออก ยังสามารถขายต่อพวกดีเซลได้อีก ราคาไม่ค่อยตกคับ
    น่าจะประหยัดต้รทุนได้ดีกว่าไปขึ้นhx35มาอ่ะคับ ที่สำคัญมันเป็นบอลแบริ่งคับ
     
  20. jacksiam

    jacksiam New Member Member

    281
    41
    0
    น่าจะไหวนะครับ สู้ๆๆ
     
  21. พอดีผมซื้อยกชุดมาน้ะครับ เทอร์โบ2ลูก เฮดเดอร์(บางมด) เวสเกต(เหรียญชัยตัวใหม่)
     
  22. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    อ๋อ นึกว่ากำลังจะหาของเพื่อที่จะเซ็ท ที่แท้มีอยู่แล้ว ถ้างั้นต้องลองเลยคับอิอิ
    ถูกใจก้อรอเวลาขยับขยายเพิ่มเติม แต่ถ้าไม่ถูกใจค่อยว่ากันคับ
     
  23. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    อย่าไปกลัวครับ...
     
  24. ตอนแรกเห็นของวางอยู่ที่อู่

    คิดในใจว่า ใจโคตรๆ

    เสร็จแล้วเป็นอย่างไรบอกต่อด้วยนะครับ
     
  25. เด๋วรถเสร็จจะมารายงานผลครับ
     
  26. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    รอชมครับ...
     
  27. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    ผมว่าถ้ามีแคมอีกซักอย่างวิ่งได้ครับกับเทอร์โบชุดนี้
    เป็นกำลังใจให้นะครับ ไม่ลองก็ไม่รู้ครับ
     
  28. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    มารอ ดู บ้าง คับ Holset เหมือนกันคับ อิอิ
     
  29. รักผัวปิ่น

    รักผัวปิ่น New Member Racer

    88
    11
    0
    --- เกียร์อะไรล่ะครับ ----

    --- ปั่นได้น่ะ แต่จะขาดความต่อเนื่อง เนื่องมาจากชุดแคมเดิม ที่ใส่อยู่ไม่สามารถกำหนดการเข้าออกของไอดีและไอเสียได้นานพอ เมื่อเทียบกับพื้นที่ของเบอร์โข่งหลังที่ใส่อยู่ ทำให้เกิดการรอรอบ และ ความต่อเนื่องในการใช้งาน ..... Boost มาตามเกียร์ในแต่ล่ะเกียร์ ----

    --- หาพวก 264 มาใส่ก้ได้ ถ้ากลัวขับไม่ได้ / ดีกว่าไม่มีเลย ----
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้