สอบถามสเตปการโมดิฟาย D16Y8 Auto ที่คิดว่าคุ้มค่าเงินมากที่สุด และเห็นผลมากที่สุด

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย aus_demon28, 3 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    คือตอนนี้อยากเพิ่มความแรงให้แก่รถสักนิดนึง มันเริ่มอืดๆแล้วอะคับ เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆมีแนวการแต่งเพิ่มความแรงเปนยังไงกัน จากเริ่มต้นแล้วค่อยๆทำไปอะคับ ผมจะได้เอาแนวมาทำบ้าง แต่ผมมะอยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์(ขับรถเข้าเมืองทุกวันมันติดอ่ะเลยมะอยากเหยียบครัช) แนวมันจะทำไงได้บ้างอะคับ แบบว่าที่ทามแล้วเหนผลว่ามันดีขึ้นคุ้มกับค่าเงินที่เสียไปมากที่สุดอะ ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้านะคับ
     
  2. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ลองเช็ครถดูก่อนดีไหมครับ ว่ายังมีแคตอยู่ไหม ท่อเดินเป็นไง โล่งไปหรือเปล่า ใส่ล้อใหญ่ไปหรือเปล่า และอื่นๆ แต่ถ้ามั่นใจว่ารถคุณปกติดี เครื่องไม่หลวม ท่อเดินโอเค ไม่โล่งไป ทุกอย่างโอเคว่างั้น
    แนะนำ วาง B20 เกียออโต้ครับ ประมาณ 5 หมื่นบาทครับ เครื่องเดิมไม่แนะนำทำครับ เพราะ ถ้าคุณอยากแรง คุณก็ต้องปาดฝา เพิ่มกำลังอัด พอปาดฝาก็ต้องบิดแคมจูนกล่องก็ต้องมี
    หมื่นขึ้นแล้วครับ ถ้าไปทำร้านมั่วๆเดี๋ยวจะลามครับ แล้วพวกเฮดเดอร์ สายกาวไวด์ หัวเทียน สายหัวเทียน ที่ใส่แล้วบอกแรงขึ้น ก็อย่าไปซื้อครับ แนะนำตามนี้ครับ ถ้าจะเอาละเอียดกว่านี้
    เชิญมามีทติ้ง วันที่ 17 พวกเราจะไปวิ่งที่เทพนครกัน ลองไปดูได้ครับ มีให้เลือกหลากหลายเครื่อง
     
  3. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    ขอบคุณคับ สำหรับคำแนะนำนะคับ พอดีผมก็กำลังอยากอัพสเตปอยู่ ได้รถเดิมๆมาประมาณ เกือบปีละ ค่อยๆเก็บงานมาเรื่อยๆ เลยอยากวางแผนในการทำรถต่อไปอะคับ

    ใจยังมะอยากวางเครื่องเลยอยากลองถามแนวดูก่อน เอาไว้ให้เครื่องเน่าจิงๆก่อนอันนั้นค่อยว่ากัน

    ส่วนมิตติ้งอยากไปตั้งหลายครั้งแล้วคับ แต่ตอนนี้ทั้งทำงานไปด้วย เรียนต่อด้วยเลยยังมะมีเวลาไปเลย ไว้เรียนหมดเมื่อไหร่คงได้เจอกันคับ
     
  4. punkskate007

    punkskate007 New Member Moderator

    3,546
    1
    0
    ยังไง มานอกรอบได้คับ เข้ามาถามคำถามที่สงสัยได้เลยคับ เดี๋ยวพี่ๆ เพื่นๆเค้าหาคำตอบมาให้
     
  5. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    set turbo ครับ เดิมๆ บูส ไม่เกิน 0.4-0.5 โบลุกเล้กๆ ขับสนุก กว่า na เกียร์ auto งะนะครับ
     
  6. เกียร์ออโต้ ทำแล้วมันไม่ค่อยเห็นน้ำ เห็นเนื้อ จะให้ใส่แคม ปาดฝา มันก็ทำได้แหล่ะ
    แต่รอบมันลากได้แค่นั้น กล่องก็จูนไม่ได้ ทำไปก็เสียตังค์ไม่คุ้ม เอาไว้เลิกติดสบายเมื่อไหร่แล้วค่อย
    คิดอยากแรงดีกว่าครับ ความแรง กับความสบายมันไปด้วยกันไม่ค่อยจะได้หรอก
     
  7. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    คุณ punkskate007 ขอบคุณคับ ตอนนี้ผมงานยุ่งตลอดเลยไว้ว่างๆคงได้เจอกันนะคับ

    คุณ yu yu u12 ผมก็คิดเล่นๆอยู่เหมือนกันนะ แต่มีพี่ห้ามอยู่ เค้าบอกเดวบาน 555+

    คุณ "ชอลิ้วเฮียง" ผมก็ว่าอยู่เหมือนกันอะคับ แต่ว่าตังตอนนี้มีน้อยเหลือเกิน 555+ จะวางเครื่องก็ไม่ไหว จะเปลี่ยนเปนเกียร์ธรรมดา ก็ขับเข้าเมืองทุกวันรถมันติดก็ขี้เกียจอีก เลยกะว่าจะลองหาข้อมูลว่าจะทำไงได้บ้างอ่ะคับ ก็คงค่อยๆทำไป
     
  8. viper99

    viper99 New Member Member

    4
    0
    0
    พอดีเลยเพิ่งไปเดินท่อใหม่มาคับ เป็น2นิ้ว ช่างเขาเอาแคตออก เหลืองพักกลางกับปลายท่อ แล้วมันวิ่งอึดขึ้นจะเกียวกันใหมคับแน่นําหน่อย
     
  9. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    เดวผมรอผู้รู้มาตอบด้วยคนคับ

    ที่จิงน่าจะบอกด้วยนะคับว่าเดินแบบไหนมา เช่น 2 นิ้วทั้งเส้น หรือว่าสูตรแบบไหน

    ส่วนตัวผมว่าถ้าเปน 2 นิ้วทั้งเส้น เครื่องเดิม น่าจะโล่งไป บวกกับตัดแคตออกด้วยยิ่งโล่งขึ้นไปอีก เลยทามให้รถมะมีแรงต้น อืดไปเฉยๆเลยคับ
     
  10. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    เดินท่อใหญ่ขึ้น มันก็โล่งขึ้นอยู่แล้วครับ ต้นหาย แต่ปลายจะมาแทน ลองหาหม้อพักไส้ย้อนมาใส่กันดูนะครับ
    ส่วนแคตนะรถ10ปีแล้วตัดเอาไปขายเถิดครับ ป่านนี้ตันไปหมดแล้วกินน้ำมันมากขึ้นเปล่าๆครับ
     
  11. LitTle_Eye

    LitTle_Eye New Member Member

    355
    12
    0
    ผมเห็นด้วยกับพี่ก๊อฟคับ เจอมากับตัวแล้ว เครื่องเดิมอยากแรง เริ่มจากแค่เดินท่อเปลี่ยนปลาย ไปๆมาๆยกเกียร์ MT ใส่ ต่อด้วยเค้าว่ากันว่าครัชทองแดง 8 ก้อน ลดไฟวิลเค้าว่าดีก็ไปทำโดนไปอีก ไปๆมาๆปาดฝาไปอีก ต่อมาว่าต้องน้ำมันดี อากาศดี ไฟดี ก็จัด ปั๊มติ๊กเจ คว้านลิ้น คอยแยก เฮดอีกชุด สุดท้ายคันเพื่อนไปวาง b18b มาช่วงเกียร์ 3 ผมโดนสวนง่ายๆเลย ทอร์คต่างกันเยอะ นั่งนึกๆกลับตัวก็ไม่ได้ เดินต่อไปก็ไปไม่ถึงครับ ทั้งที่ตอนเครื่องเดิมๆยกลงขายน่าจะได้ราคา แต่จะให้ไปขัดพอร์ดไอดีไอเสีย บิดแคม เปลี่ยนลูกก้าน เปลี่ยนกล่องจูนใหม่ก็ไม่ไหวแล้วคับ มันแพง เลยหยุดใช้ให้มันพังๆไปค่อยวางใหม่ดีกว่า ทำตามสูตรที่เค้าว่าๆกัน(จำได้ว่าพี่กาญ musachi เคยโพสไว้ สเต็ปโมแคมเดี่ยว) แต่ก็วิ่งจมไมล์ได้ไม่ยากนะคับถ้าไมล์ผมไม่อ่อน อิอิ
     
  12. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    ไอ่ที่เหนในภาพ แถวบ้านผมเรียกว่า"ทะลุไมล์" แล้วคับ

    ทามมาเยอะขนาดนั้นยังโดนสวนกันง่ายๆ แบบนี้น่าคิดซะละ ผมก็กะว่าจะทามขับเล่นขำๆ จี๊ดบ้างเปนครั้งคราว 555+

    ขับกลับบ้าน(นอก)ทีนึงแซงแต่ละทีเสียวตลอด อิ อิ เลยคิดหาอุปกรณ์ช่วยเร่งมาเสริมกำลังทัพสักหน่อย

    งั้นผมคงต้องมองหาเครื่องที่ถูกใจวางใหม่ดีกว่า แต่คงอีกนานขอใช้เครื่องนี้ให้โทรมไปก่อนดีกว่าคับ

    มะเคยเล่นฮอนด้า ยังไงขอความรู้อีกเยอะๆนะคับ เก็บข้อมูล ๆ ๆ ๆ อิ อิ
     
  13. OM MUGEN

    OM MUGEN New Member Moderator

    1,768
    8
    0
    ทำเหมือนรถเองอ่ะเหรอก้อง ไอ้แคมเดี่ยวคันสุดท้ายยยยยยย
     
  14. GunTumP

    GunTumP New Member Member

    352
    6
    0
    จุ้ จุ้ เข้ามาแก้ข่าวครับ แคมเดี่ยวยังเหลืออีกเยอะนะครับ เด๋วคนที่มาอ่านหลายคนจะสะดุ้งกัน อิ อิ
     
  15. aus_demon28

    aus_demon28 New Member Member

    26
    0
    0
    แหม....ก็ส่วนใหญ่ที่ผมเหนก็มักวางเครื่องกันไปหมดละนิคับ

    ถ้าผมมีตังพอก็อยากวางบ้างเหมือนกันนะเนี่ย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้