คือตอนนี้อยากเพิ่มความแรงให้แก่รถสักนิดนึง มันเริ่มอืดๆแล้วอะคับ เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆมีแนวการแต่งเพิ่มความแรงเปนยังไงกัน จากเริ่มต้นแล้วค่อยๆทำไปอะคับ ผมจะได้เอาแนวมาทำบ้าง แต่ผมมะอยากเปลี่ยนเครื่องและเกียร์(ขับรถเข้าเมืองทุกวันมันติดอ่ะเลยมะอยากเหยียบครัช) แนวมันจะทำไงได้บ้างอะคับ แบบว่าที่ทามแล้วเหนผลว่ามันดีขึ้นคุ้มกับค่าเงินที่เสียไปมากที่สุดอะ ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้านะคับ
ลองเช็ครถดูก่อนดีไหมครับ ว่ายังมีแคตอยู่ไหม ท่อเดินเป็นไง โล่งไปหรือเปล่า ใส่ล้อใหญ่ไปหรือเปล่า และอื่นๆ แต่ถ้ามั่นใจว่ารถคุณปกติดี เครื่องไม่หลวม ท่อเดินโอเค ไม่โล่งไป ทุกอย่างโอเคว่างั้น แนะนำ วาง B20 เกียออโต้ครับ ประมาณ 5 หมื่นบาทครับ เครื่องเดิมไม่แนะนำทำครับ เพราะ ถ้าคุณอยากแรง คุณก็ต้องปาดฝา เพิ่มกำลังอัด พอปาดฝาก็ต้องบิดแคมจูนกล่องก็ต้องมี หมื่นขึ้นแล้วครับ ถ้าไปทำร้านมั่วๆเดี๋ยวจะลามครับ แล้วพวกเฮดเดอร์ สายกาวไวด์ หัวเทียน สายหัวเทียน ที่ใส่แล้วบอกแรงขึ้น ก็อย่าไปซื้อครับ แนะนำตามนี้ครับ ถ้าจะเอาละเอียดกว่านี้ เชิญมามีทติ้ง วันที่ 17 พวกเราจะไปวิ่งที่เทพนครกัน ลองไปดูได้ครับ มีให้เลือกหลากหลายเครื่อง
ขอบคุณคับ สำหรับคำแนะนำนะคับ พอดีผมก็กำลังอยากอัพสเตปอยู่ ได้รถเดิมๆมาประมาณ เกือบปีละ ค่อยๆเก็บงานมาเรื่อยๆ เลยอยากวางแผนในการทำรถต่อไปอะคับ ใจยังมะอยากวางเครื่องเลยอยากลองถามแนวดูก่อน เอาไว้ให้เครื่องเน่าจิงๆก่อนอันนั้นค่อยว่ากัน ส่วนมิตติ้งอยากไปตั้งหลายครั้งแล้วคับ แต่ตอนนี้ทั้งทำงานไปด้วย เรียนต่อด้วยเลยยังมะมีเวลาไปเลย ไว้เรียนหมดเมื่อไหร่คงได้เจอกันคับ
เกียร์ออโต้ ทำแล้วมันไม่ค่อยเห็นน้ำ เห็นเนื้อ จะให้ใส่แคม ปาดฝา มันก็ทำได้แหล่ะ แต่รอบมันลากได้แค่นั้น กล่องก็จูนไม่ได้ ทำไปก็เสียตังค์ไม่คุ้ม เอาไว้เลิกติดสบายเมื่อไหร่แล้วค่อย คิดอยากแรงดีกว่าครับ ความแรง กับความสบายมันไปด้วยกันไม่ค่อยจะได้หรอก
คุณ punkskate007 ขอบคุณคับ ตอนนี้ผมงานยุ่งตลอดเลยไว้ว่างๆคงได้เจอกันนะคับ คุณ yu yu u12 ผมก็คิดเล่นๆอยู่เหมือนกันนะ แต่มีพี่ห้ามอยู่ เค้าบอกเดวบาน 555+ คุณ "ชอลิ้วเฮียง" ผมก็ว่าอยู่เหมือนกันอะคับ แต่ว่าตังตอนนี้มีน้อยเหลือเกิน 555+ จะวางเครื่องก็ไม่ไหว จะเปลี่ยนเปนเกียร์ธรรมดา ก็ขับเข้าเมืองทุกวันรถมันติดก็ขี้เกียจอีก เลยกะว่าจะลองหาข้อมูลว่าจะทำไงได้บ้างอ่ะคับ ก็คงค่อยๆทำไป
พอดีเลยเพิ่งไปเดินท่อใหม่มาคับ เป็น2นิ้ว ช่างเขาเอาแคตออก เหลืองพักกลางกับปลายท่อ แล้วมันวิ่งอึดขึ้นจะเกียวกันใหมคับแน่นําหน่อย
เดวผมรอผู้รู้มาตอบด้วยคนคับ ที่จิงน่าจะบอกด้วยนะคับว่าเดินแบบไหนมา เช่น 2 นิ้วทั้งเส้น หรือว่าสูตรแบบไหน ส่วนตัวผมว่าถ้าเปน 2 นิ้วทั้งเส้น เครื่องเดิม น่าจะโล่งไป บวกกับตัดแคตออกด้วยยิ่งโล่งขึ้นไปอีก เลยทามให้รถมะมีแรงต้น อืดไปเฉยๆเลยคับ
เดินท่อใหญ่ขึ้น มันก็โล่งขึ้นอยู่แล้วครับ ต้นหาย แต่ปลายจะมาแทน ลองหาหม้อพักไส้ย้อนมาใส่กันดูนะครับ ส่วนแคตนะรถ10ปีแล้วตัดเอาไปขายเถิดครับ ป่านนี้ตันไปหมดแล้วกินน้ำมันมากขึ้นเปล่าๆครับ
ผมเห็นด้วยกับพี่ก๊อฟคับ เจอมากับตัวแล้ว เครื่องเดิมอยากแรง เริ่มจากแค่เดินท่อเปลี่ยนปลาย ไปๆมาๆยกเกียร์ MT ใส่ ต่อด้วยเค้าว่ากันว่าครัชทองแดง 8 ก้อน ลดไฟวิลเค้าว่าดีก็ไปทำโดนไปอีก ไปๆมาๆปาดฝาไปอีก ต่อมาว่าต้องน้ำมันดี อากาศดี ไฟดี ก็จัด ปั๊มติ๊กเจ คว้านลิ้น คอยแยก เฮดอีกชุด สุดท้ายคันเพื่อนไปวาง b18b มาช่วงเกียร์ 3 ผมโดนสวนง่ายๆเลย ทอร์คต่างกันเยอะ นั่งนึกๆกลับตัวก็ไม่ได้ เดินต่อไปก็ไปไม่ถึงครับ ทั้งที่ตอนเครื่องเดิมๆยกลงขายน่าจะได้ราคา แต่จะให้ไปขัดพอร์ดไอดีไอเสีย บิดแคม เปลี่ยนลูกก้าน เปลี่ยนกล่องจูนใหม่ก็ไม่ไหวแล้วคับ มันแพง เลยหยุดใช้ให้มันพังๆไปค่อยวางใหม่ดีกว่า ทำตามสูตรที่เค้าว่าๆกัน(จำได้ว่าพี่กาญ musachi เคยโพสไว้ สเต็ปโมแคมเดี่ยว) แต่ก็วิ่งจมไมล์ได้ไม่ยากนะคับถ้าไมล์ผมไม่อ่อน อิอิ
ไอ่ที่เหนในภาพ แถวบ้านผมเรียกว่า"ทะลุไมล์" แล้วคับ ทามมาเยอะขนาดนั้นยังโดนสวนกันง่ายๆ แบบนี้น่าคิดซะละ ผมก็กะว่าจะทามขับเล่นขำๆ จี๊ดบ้างเปนครั้งคราว 555+ ขับกลับบ้าน(นอก)ทีนึงแซงแต่ละทีเสียวตลอด อิ อิ เลยคิดหาอุปกรณ์ช่วยเร่งมาเสริมกำลังทัพสักหน่อย งั้นผมคงต้องมองหาเครื่องที่ถูกใจวางใหม่ดีกว่า แต่คงอีกนานขอใช้เครื่องนี้ให้โทรมไปก่อนดีกว่าคับ มะเคยเล่นฮอนด้า ยังไงขอความรู้อีกเยอะๆนะคับ เก็บข้อมูล ๆ ๆ ๆ อิ อิ
แหม....ก็ส่วนใหญ่ที่ผมเหนก็มักวางเครื่องกันไปหมดละนิคับ ถ้าผมมีตังพอก็อยากวางบ้างเหมือนกันนะเนี่ย + อ้างถึง ตอบกลับ