http://racingweb.net/forum/showthread.php/486145-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87SR20DET%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8CCVT%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A rก็แอบมีคนคิดแบบพี่หนุ่มนะนี่ น่าสนนะ ถ้า เจ้าของไม่ได้เน้น แรง เน้น โม แต่เน้นใช้เดิมๆ แต่ว่ามันจะสามารถเป็นไปได้มั้ยหว่า
เหมือนก่อนเคยมีคนทำ คันสีขาว โบ cvt เคยนั่งอยู่ นะพี่ ก็ใช้ได้ แต่เกียร์พังไปหลายลูก ต้องมีกล่อง cvt เกียร์ cvt คันเกียร์ วายสายไฟใหม่หมดเลย
ถึงแม้ว่าเราเดินสายจบๆ ครบๆแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญมากๆก็คือ สายพาน และอุปกรณ์ส่วนควบภายในเกียร์ มันจะรับแรงบิดของเครื่องเทอร์โบไหวหรอครับ ถึงแรงม้าจะต่างกันไม่มากก็ตาม SR20VE P11 190Hp@7000Rpm 196Nm@6000Rpm SR20VE P12 204Hp@7200Rpm 206Nm@5200Rpm SR20DET W10 210Hp@6000Rpm 275Nm@4000Rpm SR20DET W11 230Hp@6000Rpm 275Nm@3600Rpm กลัวกดหนักๆแล้วมันจะกระจายดิครับ สายพานเส้นเดียว กับทอล์คเกือบๆสามร้อยเนี่ย
เคยถามผู้เชี่ยวชาญ แถวบ้าน... พี่เค้าบอกว่าทนไม่ได้หรอก อย่าลองเลย... นี่แค่ถามเค้าเล่นๆ นะนั่น จบข่าวไปแล้ว ฟิ้ววววว... เลียนแบบใครบ้างคน อิอิ...
เพิ่มเติมอีกอย่างคือ ถึงแม้ว่า CVTที่นำมาใส่ DETจะผ่าน ทั้งสองเงื่อนไข ทั้งความยุ่งยากในการเดินสาย และความคงทนของเกียร์ แต่ ด้วยความแตกต่างกันของเครื่อง VVL แรงม้าสูงสุด จะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ7000-7200รอบ แต่DET จะอยู่แค่6000 รอบ ด้วยการที่CVT ทำมาเพื่อVVL การที่จะใช้เกียร์ให้มีประสิทธิภาพที่สุดนั้น สายพานในเกียร์ จะดันขึ้นสุดชามเกียร์ก็ต่อเมื่อใช้รอบในย่านดังกล่าว เผลอๆอาจจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆแปดพันเลยก็ได้ กว่าสายพานจะขึ้นสุดชาม ลองนึกภาพ เครื่องโบ ลากแปดพันรอบครับ วาล์ว - กระเดื่องบินกันแน่ๆครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นจากจินตนาการส่วนตัวครับ ผิดพลาดยังไงติชมได้ครับ