เรื่องที่ 1 ด้านหน้า พอดีวางเครื่อง JZ มาเลยเอาโช็ค a31 มาใส่ตามที่เขาว่ากันหน่ะ แต่ทีนี้ใส่แล้วรู้สึกว่ามันต่ำมากเลยครับ ขนาดปรับสูงสุดแล้วนะครับ (ผมใส่ล้อ 13" ) ล้อกับซุ้มห่างกันราว 1.5 นิ้วเอง เวลาขับแต่ละทีก็เสียวครับเพราะโช็คสุดไม่มีระยะยืดตัว(กลัวพังมากเลย ได้มาแพง) ที่นี้พอมีวิธีใหนบ้างครับที่จะทำให้สูงอีกซัก 2 นิ้วหรือมากกว่านั้น จะได้ปรับเกลียวลงมา พอดีมีโครงการหาล้อ 17 มาใส่กะเขาบ้างครับ ตอนแรกกะว่าจะรองหัวโช๊คครับ ซัก 2 นิ้ว (แต่ไม่เห็นมีขายเลย มีแต่ 1 นิ้ว) ช่างที่ทำช่วงล่างก็บอกว่า มันไม่แข็งแรงเพราะโช๊คมันเป็นหัวจ๊อย แนะนำให้ตัดโช๊คแล้วต่อให้ยาวขึ้น (ไม่อยากทำเลยเสียดาย) วอนผู้รู้แนะนำหน่อยครับ เรื่องที่ 2 ด้านหลัง ส่วนด้านหลังไม่ทราบว่าสปริง BENZ (รุ่น W123 หรือเปล่าไม่แน่ใจ) มันแข็งมากให้ครับ อยากได้สปริงแข็งครับแต่ไม่ถึงกับเด้งดึง แล้วไม่ทราบว่าใส่แล้วมันจะสูงกว่าสปริงเดิมกี่นิ้วครับ แล้วถ้าใส่ต้องเปลี่ยนโช็คหลังด้วยใหม ถ้าเปลี่ยนต้องใช้โช๊คยาวกี่นิ้ว (เห็นเขาว่าให้ใส่ KAYABA สีทอง) แนะนำด้วยนะครับ มือใหม่ครับ............ นับถือ san_chiro
ของคุณสไลด์กระบอกหรือเปล่าถ้าไม่ใช่เตี้ยอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้ก็คือใส่สเปเซอร์รองเบ้าโช๊คตัวบน 1นิ้วของเซฟิโร่แล้วเปลื่ยนน๊อต3ตัวให้ยาวขึ้น ถ้าไม่ใส่มันก็เตี้ยครับ
---- สไลด์กระบอก ครับ ยกสุดแล้วด้วย แล้วสเปเซอร์รองเบ้าโช๊คตัวบน 1นิ้วของเซฟิโร่ เนี่ย ถ้าจะใส่ซัก 2 นิ้ว (เห็นมีขายกันแค่นิ้วเดียว) เอามาซ้อนกัน 2 ตัว จะดีใหม ครับ นับถือ san_chiro
-อแดปเตอร์รองหัวโช๊คจะเอาหนาแค่ไหนก็ได้ครับ แต่ปัญหาอยู่ที่เราจะหาน็อตที่มันยาวกว่าอแดปเตอร์ได้ไหมเท่านั้น อยากได้หนาก็ต้องไปหาซื้อเหล็กวาดแบบแล้วเอาไปให้โรงกลึงตัดทำให้ แล้วถ้ามันหนาสองนิ้วจะปรับบอลจ๊อยปรับมุม ยังไงละครับ แล้วพี่บอกว่าโช๊คได้มาแพง จะมาตัดต่อโช็คผมว่าน่าเสียดายนะครับ ส่วนผมอยากเห็นรูปโช็คของพี่ว่าเป็นแบบไหนครับ -สปริงW123ใส่ได้ครับ น่าจะสูงกว่าเดิม
ตอนนี้แก้ปัญหาความสูงได้แล้วครับ แต่รู้สึกว่าสปริงที่ติดมามันออกจะเด้งๆหน่อยเวลาวิ่งช้า (0-80 กม.) ไม่แน่ใจว่าค่า K น่าจะสูงมากไป ถ้าจะเปลี่ยนสปริงมีแนะนำใหมครับ
เอาสปริงหลอดเดิมไปเทียบพวกสริงเดิมติดรถมาใส่ครับพี่ ถูกที่สุดละครับ แต่มันอาจจะไม่เหมาะสมนะครับเพราะผู้ผลิตเค้าคำนวณน้ำหนักช่วงยุบ ถนนการใช้งาน เค้าคำนวนมาแล้ว แต่เราเอามาใส่ในรถต่างรุ่น น้ำหนักต่างกัน เซ็ทอัพต่างกัน มันก็เลยต้องมาปรับกันใหม่
โช็ค A31 ที่ว่ามันยี่ห้ออะไรอ่าครับ ของผมก็กำลังจะเอา CUSCO ZEROII ใส่อยู่ ไม่รู้ว่ามันจะเตี้ยเหมือนกันเปล่า แต่ผมเครื่อง UZ มันจะเบากว่า JZ
ผมว่าโช๊คของน้าน่าจะใช้ได้หล่ะครับ แต่ก็น่าจะเตี้ยกว่าเติมอยู่แล้ว เป็นธรรมดาของโช็คซิ่ง ที่จริงแล้วโช๊คเดิมของ TT141 มันจะยาว ราว 27 นิ้ว แต่โช็คซิ่ง A31 จะยาวราว 22 นิ้ว แน่นอน หายไป 4 นิ้ว (อันนี้วัดจากของผมนะครับ) แต่โช็คซิ่งก็สามารถปรับความสูงของกระบอกโช๊คได้อีก ราว 2 นิ้ว ครับ แต่ค่า K ก็จะสูงขึ้นตาม ถ้าโช็คตัวไม่ไม่มีระบบปรับอ่อน-แข็ง ส่วนของผมที่ว่าแข็งหน่ะส่วนตัวรับได้ครับ แต่คนนั่งข้างต่างหากเขาว่าแข็งไป เลยกลุ้มใจอยู่เนี่ยว่าจะเปลี่ยนโช๊คหรือเปลี่ยนคนนั่งดี นับถือ san_chiro + อ้างถึง ตอบกลับ