SR20DET อยากชน CVT

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย mtts. 38, 1 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    จะใช้กันได้มั้ยครับ มีใครทำบ้างแล้วเอ้ย จบมั้ย คืออยากรู้ครับ เห่อๆ น่าลอง
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ของเดิม หนุ่ม นี่ auto อยู่ปะ
     
  3. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    AUTO ครับ CVT ก็ต้องใช้กล่องช้วยด้วยแน่เลย
     
  4. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    http://racingweb.net/forum/showthread.php/486145-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87SR20DET%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8CCVT%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A

    r
    ก็แอบมีคนคิดแบบพี่หนุ่มนะนี่
    น่าสนนะ ถ้า เจ้าของไม่ได้เน้น แรง เน้น โม แต่เน้นใช้เดิมๆ แต่ว่ามันจะสามารถเป็นไปได้มั้ยหว่า
     
  5. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    อิอิ
     
  6. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    ยังไม่กระจ่างไง ข้องใจนิด แต่คิดว่าคงจะไม่ได้ กล่อง กับเกียร์ใช้รวมกับเครื่องคงไม่ไหว
     
  7. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ไม่ยากๆ พี่ หารถ CVT มาเซ็ทโบ มะ ฮะ
     
  8. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เหมือนก่อนเคยมีคนทำ คันสีขาว โบ cvt เคยนั่งอยู่ นะพี่
    ก็ใช้ได้ แต่เกียร์พังไปหลายลูก ต้องมีกล่อง cvt เกียร์ cvt คันเกียร์ วายสายไฟใหม่หมดเลย
     
  9. golf_zahh

    golf_zahh New Member Member

    1,815
    498
    0

    อันนี้น่าลอง อิอิ
     
  10. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    น่าคิดเนอะ
     
  11. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    มันจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องหรือเปล่าอ่ะ
     
  12. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ถึงแม้ว่าเราเดินสายจบๆ ครบๆแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญมากๆก็คือ

    สายพาน และอุปกรณ์ส่วนควบภายในเกียร์ มันจะรับแรงบิดของเครื่องเทอร์โบไหวหรอครับ ถึงแรงม้าจะต่างกันไม่มากก็ตาม

    SR20VE P11 190Hp@7000Rpm 196Nm@6000Rpm

    SR20VE P12 204Hp@7200Rpm 206Nm@5200Rpm

    SR20DET W10 210Hp@6000Rpm 275Nm@4000Rpm

    SR20DET W11 230Hp@6000Rpm 275Nm@3600Rpm

    กลัวกดหนักๆแล้วมันจะกระจายดิครับ สายพานเส้นเดียว กับทอล์คเกือบๆสามร้อยเนี่ย
     
  13. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ผมว่า งานช้าง แน่คร๊าบหนุ่ม ถ้าจะจัดอะจ่ะ
     
  14. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    รอชมคับ
     
  15. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    เคยถามผู้เชี่ยวชาญ แถวบ้าน...
    พี่เค้าบอกว่าทนไม่ได้หรอก อย่าลองเลย...
    นี่แค่ถามเค้าเล่นๆ นะนั่น
    จบข่าวไปแล้ว ฟิ้ววววว...
    เลียนแบบใครบ้างคน อิอิ...
     
  16. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    เพิ่มเติมอีกอย่างคือ ถึงแม้ว่า CVTที่นำมาใส่ DETจะผ่าน ทั้งสองเงื่อนไข ทั้งความยุ่งยากในการเดินสาย และความคงทนของเกียร์

    แต่ ด้วยความแตกต่างกันของเครื่อง

    VVL แรงม้าสูงสุด จะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ7000-7200รอบ

    แต่DET จะอยู่แค่6000 รอบ

    ด้วยการที่CVT ทำมาเพื่อVVL การที่จะใช้เกียร์ให้มีประสิทธิภาพที่สุดนั้น สายพานในเกียร์ จะดันขึ้นสุดชามเกียร์ก็ต่อเมื่อใช้รอบในย่านดังกล่าว

    เผลอๆอาจจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆแปดพันเลยก็ได้ กว่าสายพานจะขึ้นสุดชาม

    ลองนึกภาพ เครื่องโบ ลากแปดพันรอบครับ

    วาล์ว - กระเดื่องบินกันแน่ๆครับ

    อันนี้เป็นความคิดเห็นจากจินตนาการส่วนตัวครับ ผิดพลาดยังไงติชมได้ครับ
     
  17. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    อืม

    เข้ามาศึกษา ข้อมูล

    ชอบครับแบบนี้

    ถ้าไปได้ดี บอก ด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้