EP71 เครื่องไปสวรรค์ เปลี่ยน4E แล้ว เพิ่งไปรับรถมาวันนี้ครับ หลังจากไปนอนซมอยู่กับช่างมาได้ 1 อาทิตย์ เดิมได้มาเมื่อ 3-4 ปีก่อน ติดรถมาเป็นเครื่อง 3E เกียรธรรมดา มาถึงวันเกิดเหตุ รถวิ่งอยู่แล้วดับไป สตาร์ทไม่ติดเลย ตอนตีสาม มีชายผอมๆ แห้งๆ เข็นรถStarlet อยู่ริมทาง เข็นไปจอดในปั้ม โชคยังดี เสียไม่ไกลบ้านนัก รุ่งเช้า ใช้น้องลากเข้าอู่ เปิดเครื่องดูอาการ ช่างแจ้ง วาล์ลลูกสูบรั่ว คำนวนเงินรวมแล้ว ลงเครื่องใหม่ดีกว่า เข้าอีกวัน โทรเช็คร้าน ตามหาเครื่อง3E ณ เวลาปัจจุบัน เครื่อง3E หายหน้าไปจากตลาดเสียแล้ว ตัดสินใจเป็น 4E ก็ได้ หาร้านที่ เซฟๆ เงินไว้ก่อน ไปได้มา 4E เกียร์Auto ราคา 13000 ไม่รวมส่ง ตอนเย็นแบกเครื่องลงอู่ ปัญหามาอีก ผมซื้อเครื่องผิดครับ เพราะเดิมเป็นเกียรธรรมดา ช่างและน้อง บอกว่าเกียรเดิมชน เครื่อง 4E ได้ เราก็เข้าใจว่าคงไม่เป็นปัญหา ดีนะ เป็นเรื่องไม่เยอะนัก เพียงเปลี่ยน ฟลายวิล ของ 4E เกียรธรรมดาใส่ ก็เป็นอันเรียบร้อย โดนค่าวางเครื่อง ค่าแปลงระบบไฟเป็นหัวฉีด ไป 10000 มีค่าอะไหล่ ต่างๆ ที่ต้องซื้อเพิ่ม เพื่อการวางเครื่องครั้งนี้อีก 6000 สิ่งที่เพิ่งรู้ ก็คือ วางเครื่องใหม่ ห้องเครื่องเปลี่ยนหน้าตา ทำให้แตรลม โทรโขง 4 ตัว ของผม ยังอยู่นอกรถ ยังต้องหาทางใส่กลับคืนให้ได้ ช่างบอกมันเต็มพื้นที่แล้ว แต่ผมยังอยากใส่ครับ รักมากเลยเจ้าแตรลม ตัวนี้ ไม่รู้ยังไง ความรู้สึกตอนขับกลับบ้าน และลองรถ เหมือนเครื่อง4E ที่ได้มา มันหนักกว่าเครื่อง 3E ตัวเก่า หรือผมรู้สึกไปเอง ? รถใช้แกีสครับ เมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ ควรนำกลับไปให้ ช่างติดแก๊สดูให้อีกรอบไหมครับ เพราะช่างที่วางเครื่อง จัดการใส่กลับให้ แต่ไม่รู้ว่า ระบบแกีสต้อง จัดการจูล ใหม่ไหม ?
เอารถออกจากอู่ มาพร้อมเครื่องที่วางใหม่ ส่วนเครื่องเก่า ผมจะทำอย่างไรกับมันดี มีอะไร ใช้ได้ ขายได้ บ้างครับ จะได้ถอดเก็บไว้ เห็นเพื่อนบอกว่า คิดไม่ออก ก็ขายให้ พวกเก็บเศษเหล็กไปเลย
อย่างเพิ่งเป็นเศษเหล็กครับ แยกขายอุปกรณ์ครับ รองถ่ายรูปมาลง เพื่อมีคนหาอยู่ ท่อนล่าง ฝา หรือ อะไรที่พอใช้ได้ครับ ... ส่วนgas ไปจูนใหม่เลยครับบ