โช้ค ลูกหมากต่างๆ เยอะคับ ส่วนราคาผมว่าแล้วแต่อู่ที่จะเข้าไปทำนะคับ ตัวที่หนักๆ น่าจะเป็นโช้คซะมากกว่าอะคับ
เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ หมด หน้าหลัง น่าจะมี 4000-5500 แล้วแต่ร้าน และ ของ ส่วนโช็ค ถ้าเปลี่ยนเพื่อให้ กระชับเหมือน สมัยรถใหม่ ๆ ก็ใช้ของ เดิม ตรงรุ่น หน้า หลัง น่าจะประมาณ 4000 ก่า ๆ ได้ นะ
4000 - 5500 พี่เด่นรวมราคาโช๊ค หรือว่า ค่าโช๊คหน้าหลังแยกต่างหากอีก 4000กว่าๆครับ พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ
ของผมเพิ่งเปลี่ยน เพลาขับหน้า คู่เลยครับ แล้วก่อซ่อมโช้คหน้า เปลี่ยนโช้คหลังเใหม่ดิมๆตรงรุ่น แล้วก่อเปลี่ยนสายน้ำมันพาเวอร์ 1 เส้น หมดประมาณ 8000 ครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า ควรจะเปลี่ยนเกียร์ หรือ ยกเครื่องใหม่เลยดีกว่า พี่ๆพอจะแนะนำแนวทางได้บ้างมั้ยครับ
เกียร์มีปัญหาอะครับ เวลาขับจาก เกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ผมต้องลากรอบยาวถึง เกือบ 4000 รอบเลยครับ แล้วต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเร่งอีกที มันถึงจะเปลี่ยนเกียร์ 2 ครับ ไม่งั้น มันลากยาวไปเกือบ 5000 รอบค่อยเปลี่ยนเกียร์ 2 ให้ึครับ แล้วความเร็ว 100km รอบผมปาไป 3500 - 3800 รอบเลยครับ ลองเอาไปให้ืที่ศูนย์ A.C.T. เขาลองตั้งสายเกียร์ แบบที่พี่ๆใน ST แนะนำ ช่างบอกว่า เกียร์เริ่มไม่ดีแล้วครับ แล้วตอนนี้เครื่องเริ่มมีอาการ ควันขาวออกตูดเป็น บางครั้งแล้วด้วยครับ เลยไม่รู้ว่าจะเอายังไงดีครับ
งั้นตัดสินใจดีๆครับว่าจะวางใหม่ดีไหม รถของคุณเงินของคุณ เครื่องควันขาวนี่ใช้มากี่แสนโลแล้วครับ ถ้าเครื่องใช้งานมาเยอะเท่าที่เห็นส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนเครื่องเชียงกง ส่วนจะเอาแบบไหนมันอยู่ที่เราชอบอย่างไร เน้นใช้งานอย่างไร ดูความต้องการของเราก่อน แล้วค่อยไปมองหาเครื่องที่จะมาวาง ค่อยๆคิดที่ละอย่าง อย่าไปบ้าตามคนอื่นครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:22:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:22:17 ---------- งั้นตัดสินใจดีๆครับว่าจะวางใหม่ดีไหม รถของคุณเงินของคุณ เครื่องควันขาวนี่ใช้มากี่แสนโลแล้วครับ ถ้าเครื่องใช้งานมาเยอะเท่าที่เห็นส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนเครื่องเชียงกง ส่วนจะเอาแบบไหนมันอยู่ที่เราชอบอย่างไร เน้นใช้งานอย่างไร ดูความต้องการของเราก่อน แล้วค่อยไปมองหาเครื่องที่จะมาวาง ค่อยๆคิดที่ละอย่าง อย่าไปบ้าตามคนอื่นครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมใช้มาเกือบ 3 แสนโลครับผม พี่ว่าผมควรเอาไปโอเวอร์ฮอล์ก่อน หรือว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีครับ เพราะเกียร์ก็เริ่มมีปัญหาแล้ว ที่ผมยังลังเลอยู่ก่อเพราะว่า ระหว่างเอาไปโอเวอร์ฮอล์ กับเปลี่ยนเครื่องเชียงกงเลย อายุการใช้งานอันไหนจะคุ้มค่ากว่ากันครับพี่
โอเวอร์ฮอล์เครื่องราคาหมื่นขึ้นบางที่อาจเฉียดสองหมื่นแล้ว ต้องดูฝีมือในก่รประกอบเครื่องด้วยเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าเป็นผมเกียร์เริ่มมีปัญหาด้วยแล้ว ผมหาเครื่องเชียงกง+เกียร์มาด้วยเลย เครื่องทีผมเคยซื้อมาจากเชียงกงติดแก๊ซวิ่งไปสองแสนโลยังไม่งอแงเลยครับ อยู่ที่การเลือกเครื่องด้วย ไม่รู้เครื่องเดิมเป็นเครื่อง1500หรือ1600ครับ ถ้าเป็นga15ง่ายเลยครับ ยกเก่าออกเอาใหม่ใส่เสียบปลั๊กๆๆๆจบง่าย หรืออยกได้เรี่ยวแรงหน่อยหาเครื่งSR20 ที่อยู่ในบี14ญี่ปุ่นมาหาเพลาแท่นเครื่องตรงรุ่นมาวางง่ายเลยครับ เดินสายไฟอย่างเดียว เลือกเอานะครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ เครื่องผม GA15 ครับ คงต้องหาเครื่องพร้อมเกียร์น่าจะเซพเงินที่สุดในตอนนี้แล้วครับ อยากทราบราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ถึง 15000 รึเปล่าครับตอนนี้ เพราะล่าสุด อ่านราคาเกียร์ มือ2เชียงกง พี่ๆ ST บอกว่า ไม่เกิน 5500 แต่อู่ที่ผมให้ดูแลรถอยู่ เขาบอกว่า ประมาณ 8000 - -" ผมเลยยังไม่กล้าให้ทำต่อ เพราะปกติน้องคนนี้ค่อนข้างใว้ใจได้อะครับ เวลามีปัญหา ให้น้องเขาจัดการให้ ไม่เคยชาร์จอะไรเพิ่มเลย เลยอยากรบกวนสอบถามเรื่องราคา อีกที ถ้าเก็บเงินได้แล้ว จะได้ขอคำปรึกษาอีกทีครับ
เครื่อง GA15 พร้อมเกียร์ออโต้ ราคาไม่น่าเกิน 20,000 บาท บวก ลบ นิดหน่อยแล้วแต่การต่อรองราคาและสภาพเครื่อง (เฉพาะค่าของนะคับ)
ครับ ไม่ทราบว่าร้านฟิตช่วงล่างพวกลูกหมากต่างๆๆเพลาขับ..แถวบางนาตราด..กิ่งแก้ว..เทพารักษ์บางพลีบ้างหรือเปล่วครับ....แนะนำกันมาได้ครับ...รับพิจารณาครับ....
ขอบคุณครับ ^^ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:01:03 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:00:13 ---------- เคยเห็นพี่ๆในนี้เขาแนะนำอยู่แต่ผมก็จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหนเหมือนกันครับ (บ้านผมก่ออยู่แถวนั้น) + อ้างถึง ตอบกลับ