ถามเรื่อง แคม Skunk2 Tuner stage 1/ Toda A2 หน่อยครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Little DragonZ, 18 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ไม่ทราบว่า ท่านใดเคยลองเล่น แคมตัวนี้บ้างครับ Skunk2 Tuner stage1 เทียบกะ Toda A2 นิสัยของแคม เป็นอย่างไรบ้างครับ
    เน้นขับถนน Street use ตอบสนองได้ดี ไม่เน้นแรงม้ามากมาย เอาแบบซิ่งบนถนนได้พอครับ แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อย่างอื่นเพิ่มด้วยไหมครับ
    เพราะเท่าที่หาข้อมูลจากเวปไซต์ สามารถใส่ได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร ราคาเข้าใจว่า Toda A2 จะแรงกว่าพอตัวครับ
    รบกวนด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ ^/\^
     
  2. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    A2 Toda เคลมว่าไม่ต้องจูน ใส่แล้ว แรงบิดมาเห็นชัดตั้งแต่รอบต้น
    Skunk น่าจะฟิลแบบเทอร์โบ ลากแล้วดึงปลาย
     
  3. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    A2 Toda เคลมว่าไม่ต้องจูน ใส่แล้ว แรงบิดมาเห็นชัดตั้งแต่รอบต้น
    Skunk น่าจะฟิลแบบเทอร์โบ ลากแล้วดึงปลาย
     
  4. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    toda a2 ใส่ไม่ดี ต้นหายปลายหายครับ ลิฟ 12 ทั้งไอดีไอเสีย overlap มันเยอะ ตั้งดีๆ ต้นปลายมี อาจให้มีใช้ ลึกๆ แต่ไม่มาก กำลังอัดเดิมๆ

    toda a เฉยๆ ตั้งไม่ดี ฝาแดงยังพอๆกับฝาแดงเลย ทำดี มันมาเรื่อยๆ ไมวูบวาบ แต่ ได้แรงม้า มากกว่า ฝาแดงแน่นอน

    skunk2 stage1 พอๆ กับ toda a แต่ tec เปิดแล้วได้ฟิวกว่า แค่นั่น

    -- toda เสียงtec เปิดหวาน แต่ลงทุนสูง เพราะspecไหน ราคาเท่ากัน คนเลยเล่นc2กันเยอะ เพราะ มันสุด

    -- skunk2 ราคาถุกประหยัด กว่าหลาย และคุ้มค่า อ้างอิงราคาเบิกใหม่นะครับ

    ** สุดท้าย ทุกอย่างอยู่ที่ตั้งแคมและจุนครับ เป้นข้อสำคัญ
     
  5. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    มาเป็นชุดนะอาจาร์ยหึ่ม 5555+
     
  6. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ขึ้นอยู่กับ กำลังอัดด้วยครับ เอาแคมเทพมาใส่ ถ้าไม่มีกำลัง
    อัดก็สู้ ลิฟเตี้ยๆ ปาดทำ กำลังอัดเยอะหน่อย ก็แรงกว่าได้ครับ
    แต่ถ้า ลิฟมากแล้วปาดด้วยก็มาดูเรื่อง วาร์วกับลูกจะโดนกันอีก
    แต่ถ้าฝาเดิมไม่ปาด เปลี่ยนลูก ก็น่าจะดี ได้กำลังอัดเพิ่ม ถ้าใส่
    แคมซิ่งก็ต้องมาดูเรื่องวาร์ลกับลูก มีได้หลาย scenario วางแผน
    การทำปรึกษาอู่ดู ใส่แบบที่ว่ายังไงก็ควรจูนใหม่ครับ
     
  7. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    TODA A2 ใช้กล่องเดิม สปริงวาล์วเดิม ประหยัดตังค์ได้หลายขีด + ลูก 16B น่าจะจบตามต้องการครับ
    แต่ Camshaft TODA เด่นเรื่องราคา มันแพงกว่าชาวบ้านเค้าพอสมควร ราคามือสองก็เข้าใกล้สองหมื่นเข้าไปแล้ว

    ส่วนตัวผมว่า จัดชุดของ 16B ทั้ง แคม+ลูก ประหยัดสุด และแรงพอแล้วสำหรับ Street use ยุคปัจจุบัน(น้ำมันแพง)
    หาจังหวะเหมาะ ๆ เช่น ใกล้ถึงวาระที่จะ Overhaul ก็จัดซะทีเดียวเลย
     
  8. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    แคม 2 ตัวนี้ ไม่ได้ต้องการกำลังเยอะเลยนะครับ ประมาณ 11 หรือ ไม่เกิน 12

    เครื่อง b18cr กำลังอัด 11 แล้ว ถ้าไม่อยากปาดเปิดฝาก็ ok ครับ ทำสนุกใช้งาน
     
  9. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ขอบพระคุณทุกคำตอบมากๆครับ :) ตอนนี้มองทาง sk2 มากหน่อย ราคาถูกกว่า toda
    พอดีตอนนี้เครื่องเป็น 18cr96 ฝา16b แคม 16b ปาดฝามา มิลกว่าๆแล้ว ถ้ากำลังอัดไม่เกิน
    เดี๋ยวคงได้ลงแคมครับ ขอบคุณมากๆเลยะครับ ^/\^
     
  10. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    18CR 96' ยังไม่พอเนี่ย ไม่ค่อย Street use แล้วล่ะ เครื่องตัวนี้ถ้าลงลูกของ 16B กำลังอัดมันน่าได้็ถึง 12 + เกินหน่อย ๆ ด้วย
    ลงแคม Step ต้น ๆ อาจไม่ถึง(ใจคนขับ) เพราะ 18 แดงที่ใช้อยู่มันก็แรงแล้ว ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ขยับอีกนิด SK2 stage2 หรือ Toda B ไปเล้ย
    เดี๋ยวอีกหน่อยไม่สะใจก็ต้องทำอีก ถือว่าทำเผื่ออนาคตไว้ เพราะแรงในวันนี้ วันหน้าก็ไม่แรงเท่าไหร่แล้ว อาจโดนปิกอัพสมัยใหม่สวนเอา
    ของก็ต้องเพิ่มตามแคม ECU, Retainer, Spring valve
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้