ผมขับ b14 ปี95 ท้ายยาว ออโต้ พอดีผมเอารถไปให้อู่ตรวจสอบอาการมาครับ อู่แจ้งมาว่า เกียร์ออโต้ B14 มีปัญหา เปลี่ยนมือสอง ราคาประมาณ หมื่นนึงครับน่าจะรวมค่าเปลี่ยนด้่วย ไม่ทราบว่า แพงไปหรือเปล่าครับ พี่ๆพอจะมีคำปรีกษาหรือแนะนำอะไรบ้างครับ
ใช่ครับ ผมเลยไม่มั่นใจว่า ราคาที่เคยโทรไปถามเซียงกง 4500 เป็นเกียร์ ยกลง หรือว่า เกียร์นอก เลยอยากสอบถามพี่ๆ ว่า มีวิธีดูคร่าวๆเบื้องต้น รึเปล่าครับ ว่า เกียร์ลูกนั้นสภาพดี หรือแย่ยังไง แล้วปกติ ทั่วๆไป ราคาประมาณไหนครับผม
ราคาเกียร์ก็ประมาณ 3,500-4,500 ครับ ค่าเปลี่ยนก็อยู่ประมาณ 1,000-2,000 บาท แล้วแต่ว่ารวมค่าน้ำมันเกียร์ด้วยหรือไม่ครับ
ที่อู่บอกเกียร์ออโต้มีปัญหา อาการมันเป็นยังไงครับ แต่ถ้าลองง่ายๆและราคาถูกที่สุด ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับอาจจะดีขึ้นก็ได้ ราคาค่าเปลี่ยนเกียร์ก็ตามพี่ๆข้างบนบอกเลยครับ 7,000 บวกลบครับ
อาการคือ เกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ผมต้องเหยียบไปถึง เกือบ 4000 รอบครับ แล้วปล่อยคันเร่ง แล้วเหยียบใหม่อีกที (เหมือนขับรถ MT เลย) แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 รอบเครื่องของผม ปาไป 3500 - 3700 เลยอะครับ เป็นมาร่วมๆ ปีนึงได้แล้วครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปแล้ว ก็ยังเป็นอยู่ครับผม
งั้นลองตั้งสายเกียร์ดูให้มันเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นครับ ส่วนใหญ่ที่ยกเกียร์ใหม่เพราะว่าเข้าเกียร์Dแล้วมันไม่ออกตัว ต้องออกตัวเกียร์2 ช่วย
เกียรออโต้ บี 13 ไม่เหมือนบี 14 นะครับ สายเตะเกียร เตะไม่เหมือนกัน ( บี14 เตะบน บี 13 เตะล่าง ) ถ้าเอาบี13 มาใส่ ต้องเปิดก้นแครง สลับสายกัน
มาอัพเดทอาการครับ หลังจากทำช่วงล่างเรียบร้อย แล้วเอาให้ ศูนย์ A.C.T. เช็คสายเกียร์ ปรากฎว่า เขาบอกว่าเกียร์มีปัญหาแล้วครับ เลยอยากจะถามว่า มีใครให้คำปรึกษาได้บ้างครับ ว่าจะซื้อเกียร์ที่เชียงกง ต้องดูเบื้องต้นอะไรบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ รบกวนด้วยนะครับ