B11 ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่มา รู้สึกว่าหนืดเกินไป(รึเปล่า)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Excited Rider, 12 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    คือเมื่อ4-5วันก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องมาครับ 20w-50 ครับ ยี่ห้อที่แปลว่าเคลื่อนที่ รู้สึกว่ามันอืดขึ้นครับ ต้องเหยียบคันเร่งเยอะหน่อย ผมเปลี่ยนมันเครื่อง มันเกียร์(GL-5) พร้อมกันครับ ปกติตอนพ่อขับเมื่อก่อนก็ 20w-50 ตลอด จนรถมาเป็นของผม ขับมาเพิ่งถ่ายมันไป3ครั้ง 2ครั้งแรกใช้เบอร์ที่ว่านี้ จนครั้งหลังสุดก่อนนี้ ใช้ตัว10w-40กึ่งสังเคราะห์ รู้สึกว่าลื่น เครื่องเดินเรียบดี รอบกวาดไว แต่ผมไม่กล้ากดแช่(ผมกลัวไปเองว่าฟิลม์น้ำมันขาดแล้วเครื่องจะฮีทน่ะครับ) แต่โดยรวมผมค่อนข้างชอบตัวกึ่งนี้มากกว่านะครับ แต่มันติดตรงที่เจ้า B11 ของผมมันวิ่งมา 303K แล้ว และช่างก็ชอบแนะนำตัว50 เพราะชอบบอกว่าเครื่องวิ่งมาถึงนี้แล้วน่าจะมีหลวมบ้าง ซึ่งผมก็เห็นด้วยตามเหตุผลที่ช่างบอกนะครับ แต่พอใส่แล้วมันวิ่งไม่สนุกเหมือนตอนใส่เบอร์40 อ่ะครับ กระทู้ครั้งก่อนที่ถ่ายรูปตอนมิดไมล์ก็ใช้เจ้า40ที่ว่านี้แหละครับ ตอนใช้50นี่ไม่มีควันเลยครับ แต่พอใช้40 จะมีควันขาวตอนเดินเบาแแป๊ปนึง แล้วก็หายไป ส่วนเวลาตอนเร่งทั้งสองเบอร์นี้ไม่มีควันออกครับ(ผมให้เพื่อนอัดรถผม แล้วผมแว้นมอไซด์ตามดมตูดแล้วครับ) จึงอยากถามพี่ๆดังนี้ครับ


    วิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว ไม่ทราบเครื่องมันจะหลวมมั๊ยข้างใน เพราะไม่เคยผ่าเครื่องออกมาดูเลย ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา แล้วถ้าจะเปลี่ยนไปใช้เบอร์40ตลอดไปเลย เครื่องจะมีปัญหามั๊ยครับ เพราะติดใจเบอร์นี้จริงๆ หรือว่าให้ทำใจ ใส่ 50 ต่อไป และอยากให้พี่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ทั้ง40 และ 50 ว่าเป็นไงบ้าง ที่พี่เคยใช้กัน ขอบคุณครับ

    อีกข้อหนึ่งครับ เวลาเราเดินเบา แล้วเราเบิ้ลเครื่องไปจนสุดรอบที่เครื่องยนต์ทำงานได้ ของผมอยู่ที่7500ครับ แล้วผมสังเกตว่ามัควันดำออกมากลุ่มหนึ่งตอนที่มันถึง7500รอบที่ว่านี้ ออกมาตามเสียงท่อตอนดังปุ้งๆๆน่ะครับ แล้วก็หายไป เหมือนคนจามมีน้ำมูกออกมาน่ะครับ พอถอนคันเร่งก็หายไป แต่ช่วงที่รอบใต่ไปนี่ก็ไม่มีควันใดๆออกมาเลยครับ มีเฉพาะตอนที่บอกเท่านั้น ไม่ทราบว่าอาการนี้เป็นอาการปกติไหมครับ หรือหมายความว่าอย่างไร ขอบคุณครับ




    **ปล. ส่วนมากวิ่งในเมือง รถติดบ้างเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เดือนสองเดือนออกต่างจังหวัดทีนึง ความเร็วที่ชอบขับในเมืองประมาณ60 ต่างอำเภอ 80-140 รอบก็ใช้งานไม่ค่อยเกิน5000 นี่แหละครับ ลักษณะการขับของผม ขับประมาณนี้ครับ
     
  2. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เปงไรมะรู้อะคับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีน่าจะดีกว่านะคร๊าบ
     
  3. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ใช้เบอร์ 40 มันจะลื่นกว่า 50 หนืดไป
     
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ตามที่ปรึกษาเลย ฮะ :D
     
  5. sonnyza

    sonnyza New Member Member

    445
    31
    0
    ผมใช่ 10w 40 คาบ ใช้มาตลอดเลย
     
  6. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    งั้นผมไปถ่ายออก แล้วใส่ ปตท.ตัวกึ่ง40 แบบไม่เปลี่ยนกรอง กรองก่อนได้ไหมครับรอบนี้ แล้วพอครบระยะรอบหน้าผมค่อยจัดโมบิลกึ่ง40 เหมือนหนก่อน ไม่ใช่อะไรครับ ตอนนี้ทรัพย์จางครับพี่ :D
     
  7. bigamo

    bigamo New Member Member

    149
    7
    0
  8. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    เเสดง ว่าเครื่องไม่หลวกมาก เพราะใส่ 50 มันหนืดกดเเล้วไม่ค่อยไป
    เเต่ถ้าเป็น 40 หาตัวสังเคราะห์ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ ครับ
    ส่วนควันที่บอกว่ากดจนสุดนี้ ความคิดส่วนผมนะ อาจจะเผาไม่หมด
    ไม่ก็พวก เขม่าที่ติดอยู่พักกลางหรือพักปลายก็เป็นได้ ครับ
     
  9. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    โอ่ ใช้ไปก่อน ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ครับ เดี่ยวก็ชิน
    ไว้รอบหน้า ค่อยเปลี่ยนใหม่
    :D
     
  10. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ไม่โดนใจเหรอ พี่น้อง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้