รบกวนพี่ๆแนะนำเรื่องโช้คหน่อยครับผม

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Jessy_EK, 28 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jessy_EK

    Jessy_EK New Member Member

    184
    0
    0
    คือว่า ตอนนี้รถผมเป้นโช้คเดิมทำสตรัท ปรับเกลียวครับ อยากได้โช้คใหม่ หรือ จะเอาโช้คเดิมไปทำดีครับ

    ล้อหลังหน้ากว้าง แปด นิ้ว เวลาวิ่งต่างจังหวัด ถ้ามีคนนั่งข้างหลัง 1 คน เวลาเจอเนิน มันโดนซุ้มล้อครับ

    ตอนนี้ผมก็ไปปรับข้างหลังให้มันสุงขึ้นไปอีกครึ่งนิ้วครับ แก้ขัดไปก่อนรถมันก็เลยสูง ดูตลกๆครับ

    มีงบไม่มากครับ ไม่เกิน 12 พันครับ ปกติผมขับรถไม่ซิ่ง และขับไม่เร็วมากครับ

    ขอคำแนะนำด้วยนะครับ.....ขอบพระคุณทุกๆคำตอบล่วงหน้าด้วยนะครับ :)
     
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เปลี่ยนสปริงค่า K สูงขึ้นก่อนครับ
     
  3. Jessy_EK

    Jessy_EK New Member Member

    184
    0
    0
    มี ยี่ห้อและรุ่นที่แนะนำมั้ยครับ น้ากาญ...ขอบคุณครับ:)
     
  4. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ไม่มีอ่ะครับ ดูมียี่ห้อ วงใน วงนอกได้ ค่า K ได้ ความสูงได้ ก้อจบแล้วครับคุณครู


    ฝากนิดนึงเรื่องสปริง ไปอ่านมาแล้วคัน

    มีพ่อค้าบางคนบอกว่า Swift ดีที่สุด ใส่แล้วไม่กระด้าง

    ตกลงว่าความกระด้างมันขึ้นกับ ค่า K หรือ ยี่ห้อ สปริงกันแน่วะเนี่ย ประสาท

    ที่เค้าเล้าลือเล่าอ้างกันมาว่า มันดีที่สุดเพราะ มันสามารถรักษา ค่า K ของปริงไว้ได้

    ในอายุที่ยาวนานมากกว่ามั๊ง

    และแล้ว สปริง swift ก้อโดนปั่นราคาขึ้นไป โดยพ่อค้า (อีกแล้ว) เซ็ง
     

  5. แบบนี้ถ้าเอา Swift 15K ใส่กับโช๊คเดิม มันจะกระด้างไหม สปริงก็คือสปริงครับ อย่าไปอุปโลก
    ค่า K เป็นค่าตายตัวอยู่แล้ว จะ 10K ยี่ห้ออะไร ถ้าเครื่องมือ Calibrate มาถูกต้องมันย่อมได้
    10K เท่ากันหมด เหมือซื้อเงาะ 10 ขีด กับซื้อมะม่วง 10 ขีด ไม่มีทางที่มะม่วงจะหนักกว่าเงาะ

    พูดแบบคนเคยใช้นะครับ แล้วก็ใช้มาเยอะแล้วด้วย จะ Swift หรือ ยี่ห้ออะไรถ้า K เยอะ ๆ มันก็
    แข็งไส้แตก มดลูกเคลื่อนทั้งนั้นแหล่ะครับ

    มาเข้าเรื่องกันบ้างครับ

    ล้อหลังครูด แก้ที่โช๊คจริง ๆ ไม่ถูกต้องเพราะถ้าจะให้เตี้ย แต่ไม่ติดซุ้ม ข้างหลังมันต้องแข็งขึ้นอีก
    เวลาขับก็จะลำบากกว่าเดิมด้วยครับ แนะนำให้ไปพับซุ้ม หรือหาล้อที่ถูก Offset มาใส่จะเป็นการ
    แก้ปัญหาแบบบูรณาการณ์มากกว่าการเปลี่ยนโช๊คนะครับ

    ส่วนในงบที่ว่ามาคงจะได้ประมาณพวก Koni หรือ Mugen กระบอกเงินเท่านั้นครับซึ่งมันก็ไม่ได้
    แข็งกว่าเดิมสักเท่าไหร่นัก
     
  6. Jessy_EK

    Jessy_EK New Member Member

    184
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่เต้ ....ใจผมอยากได้โช้คข้างหลังที่แข็งขึ้น เพราะชอบล้อที่มีอ๊อฟครับ

    แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก้คงต้องหาล้อหลังใหม่ละครับ

    ขอคำแนะนำ อื่นเพิ่มเติมครับ เพราะหลายๆท่าน คงคิดหลายๆแบบ ผมอยากได้แนวทางที่ดีที่สุดครับ

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาตอบนะครับ :)
     
  7. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    หือ ครูเจต กว้างแปดนี่เยอะมาก โช็คมันต้องคู่กับสปริงน่ะ k แข็งขึ้น damping ของโช็คก็ต้องแมทกันไม่งั้นก็เด้งแน่
    อืมของผมกว้าง 7 ใส่ spacer อีก 3 มิล ถ้ากดลงมาก็โดนขอบนะ แต่ว่าไม่ได้ยินเสียงนี้มานานหลายปีแล้ว เพราะโช็คกับสปริงแข็งและกะระยะความสูง
    ไว้ประมาณสองนิ้วมือเราสามารถสอดได้ เคยบรรทุกน้ำมันเครื่อง 6 ลัง(24 แกลลอน) ก็ยังไม่โดน ถ้าจะซื้อโช็คมือสองก็เสี่ยงจะไม่ดีอีก หรือดีได้ไม่นาน
    ลองเก็บงบไว้เปลี่ยนยี่ห้อของใหม่ที่มาทั้ง สตรัทผมว่าก็น่าจะดีนะ หรือรอจับจากเพื่อนๆ ใน web นี้ ตอบโจทย์นี้ได้ด้วยและได้การขับขี่ที่ดีขึ้น
    เดี๋ยวจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ถอดเข้าถอดออกหลายรอบน่ะ
     
  8. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ถ้าชุดเก่าจะขายบอกผมนะครับกำลังต้องการโช๊คเดิมนิ่มๆ ครับ ตอนนี้ใส่สปริง H&R โช๊คอัดน้ำมัน แข็งเกิ๊นนนน.....
    นัท 086-5094300
     
  9. ฮะ.บอย.คุง

    ฮะ.บอย.คุง New Member Member

    266
    6
    0
    ผมว่าพับซุ้มน่าจะช่วยได้
     
  10. G.MUGEN

    G.MUGEN New Member Member

    427
    19
    0
    ถ้า ครูเจตุ ชอบงั้นก็ห้ามไม่ได้ครับ คงจะได้ สองวิธี คือปรับให้สูงขึ้นแบบนั้น หรือไม่ก็ หาสปริงค่า k สูงขึ้น ครับ แต่ผมคิดว่าถ้าจั้มแรงๆ อีก ก็ไม่รอดอยู่ดีครับครู
     
  11. Interista

    Interista New Member Member

    1,112
    1
    0
    หรือเก็บเงินไปเรื่อยๆ แล้วหาโช๊คมือ 2 ใส่ ^.^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้