วันนี้มีเรื่องสงสัยหลายเรื่องครับ ผลจากการกินไก่KFCแล้วดื่มเ๊ป๊ปทีนตาม(เอ๊ะ...เกี่ยวกันตรงไหนหว่า:sad 1. พี่ๆมีใครเคยใช้น้ำมันเครื่องของบางจาก ตัว 10w-40 ที่เป็นสังเคราะห์บ้างครับ ราคาประมาณ700 (ราคาในบิ๊กซี) ไม่ทราบว่าคุณภาพเป็นไงบ้างครับ ถ้าเทียบกับPtt(10w-40 กึ่ง อันนี้ราคาเกือบๆ500) และโมบิล(10w-40 กึ่ง ราคาเกือบๆ800) พอดีว่าวันนี้ไปซื้อของในห้าง ไปพบมา คิดว่าน่าสนใจดี ถ้าพี่ๆว่าผ่าน(หมายถึงว่าโอเคนะครับ) 2. ปกติแวคคั่มตอนเดินเบาผมอยู่ที่ 20 แต่เวลาขับแล้วจังหวะยกคันเร่ง มันดูดลงไปที่ 26 ไม่ทราบว่าปกติรึเปล่าครับ ถ้าไม่ ต้องแก้ไขอย่างไรครับ (ถ้าขับเปิดแอร์เดินเบา18 ขับแล้วจังหวะยกคันเร่งดูดลงไปที่24) ของผมหน่วยเป็น In.Hg ครับ 3. อันนี้ถามเรื่องเกียร์กับครัชต์ครับ คือเวลาเราขับรถอยู่ที่เกียร์5 มาสัก100 พอเบรคเหลือ40โดยไม่กดครัชต์นี่ พอลดเกียร์ผมต้องไล่ลงมา5-4-3-2 ไหมครับ หรือว่า5แล้วสับไป2ได้เลยครับ และอยากทราบการใช้ครัชต์กับการใช้เกียร์ที่ถูกต้องด้วยครับ คือว่าอยากลองขับรถแบบถนอมเครื่องดูบ้างไรบ้างครับ 4. ขอทราบการใช้เอ็นจิ้นเบรคครับ เป็นสิ่งที่ควรทำไหมครับ เพราะอะไร ถ้าต้องใช้ ควรใช้ในสถารการณ์ใด 5. ปกติแล้วเราสามารถตั้งเบรคได้ไหมครับ ว่าให้หน้ากับหลังจับไม่เท่ากัน เช่นหน้าจับกว่าหลัง หรือหลังจับกว่าหน้า ถ้าได้ ในกรณีรถขับหน้า เขาตั้งกันอย่างไรครับ 6. พรุ่งนี้(22 สค 54) จะไปเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วครับ ของผมB11หน้าดิสหลังดรัม รอบนี้จะใช้ของเบนดิกดู ไม่ทราบว่าสูตรไหนดีครับระหว่างหน้าและหลังเป็นตัวเจนเนอรัล(ธรรมดา) หรือว่าหน้าไทเทเนียมคิง(ตัวกลาง) หลังเจนเนอรัล หรือว่าเป็นไทเทเนียมคิงทั้งหน้าหลังไปเลยครับ 7. B11 มีดิสหลังตรงรุ่นไหมครับ ถ้ามีราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าไม่มี เอาของไรลงได้บ้างครับ แล้วถ้าจะทำดิสหลังต้องใช้อะไรบ้างครับ **ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
หลายข้อจัง ส่วนตัวใช้น้ำมันเครื่องของPtt ครับส่วนเรื่องความแตกต่างก็ดูเกรดของยี่ห้อแล้วกัน ตอนนี้สูงสุด API SN ครับ ข้ออื่นรอเพื่อนๆมาตอบต่อดีกว่า
เอาเป็นข้อๆ นะครับ 1 ผมไม่เคยเทียบครับ เค้าให้อะไรมาที่ดีกว่า 20W -50 ก็ใช้ครับ ฟรีแต่เท่าที่ทราบ ptt ระดับลดเร็ว กว่ายี่ห้ออื่น 2 ปกติครับ พอยกคันเร่งรอบมันไม่ได้เดินเบาปีกผีเสื้อก็ไม่ได้เปิดและผมเดาว่าไม่ได้มีตัวหน่วงคันเร่งด้วยเลยดูดหนักหน่อยครับ 3 กรณี H pattern นี่การเปลี่ยนเกียร์ ดูจากจังหวะ และกำลังรถเป็นสำคัญครับ อย่าให้หน้าทิ่ม หรือรถไม่มีแรงส่งเป็นใช้ได้ สรุป ข้ามได้สบายมาก 4 ลงเขา หรือ U turn จังหวะรถว่าง แต่ต้องตามข้อ 3 5 ตายตัวครับ เว้นแต่จะเปลี่ยนตัวปรับแรงดันใหม่ เช่นในกรณี เปลี่ยนดิกส์หลัง 6 ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับครับ เพราะถ้าเอาตัวแพงแต่ขับธรรมดา นอกจากเปลืองเงินแล้วยังเบรคไม่ค่อยอยู่ด้วยเวลาผ้าเบรคเย็น 7 ไม่ทราบครับ ต้องดูรถเพื่อนๆ ว่าอันไหนแปลงน้อย นั่นแหล่ะใช่เลย
1-6 พี่ๆ ก็ตอบกันเกือบหมด ละ นะ ครับขอตอบ 7. เเละ กันครับ มีครับของตรงรุ่น หายากเเละเเพงด้วย ครับ ราคาที่เคยได้ยินก็ 5.000 ขึ้นไป ส่วนรุ่นไหนเเปลงอันนี้ก็ยังไม่ทราบ ยังศึกษาอยู่เหมือนกัน ครับ