วัดรอบ B14 เพี้ยนครับกวาดไปยัดเกย์เลย

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย green_t, 7 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ซักพักก็กลับมาใกล้เคียงปรกติด มันเป็นที่ไหนครับ ต้องเปลี่เรือนไมล์เลยไหม อย่างอืนขึ่นปรกติดครับ ค่าเสียหายแพงไหมครับ
     
  2. pboommy

    pboommy New Member Member

    71
    1
    0
    แกะออกมาเปลี่ยน Capacitor แล้วย้ำจุดบัดกรีขาอุปกรณ์ทุกจุดครับ ของผมอาการเคยเป็นแบบนี้ แกะออกมาทำเองแล้วหายครับ
     
  3. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    เปลี่ยน cap ทุกตัวเลยเหรอครับ แล้วมีวิธีแกะไหมครับ ขอบคุณมากครับ
     
  4. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ผมก็เคยเป็นอะคับ แต่ผมแก้ไม่หาย เลยเปลี่ยนใหม่ซะเลย มือสองก็ราคาตั้งแต่ 1,500-2,500 บาทครับ
     
  5. pboommy

    pboommy New Member Member

    71
    1
    0
    1. แกะกรอบสีดำรอบเรือนไมลล์ออกมา รู้สึกจะมีน๊อต 2 ตัวด้านบนนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

    2. ขันน๊อต 3 ตัวที่ตึดติดกับเรือนไมล์ออกครับ (ข้างล่าง 2 ตัว ซ้าย-ขวา, ตรงกลางข้างบน 1 ตัว)

    3. จากนั้นดึงเรือนไมลล์ออกมาได้เลยครับ จะเห็นมีสายไฟอยู่ด้านหลังเรือนไมล์อยู่ 3 จุด ก็จัดการดึงสายไฟออกได้เลยครับ

    4. จากนั้นแกะกรอบพลาสติกใสก่อน ตามด้วยกรอบสีดำที่ติดกับตัวเรือนไมล์ออกครับ จะเป็นล็อคอยู่แกะไม่ยากครับ คราวนี้ก็จะเห็นตัวเข็มไมล์แล้วละครับทั้งวัดความเร็วและวัดรอบ

    5. ขันน๊อตด้านหลังวัดรอบออกครับ น่าจะประมาณ 3 ตัว แล้วดึงวัดรอบออกมาจากตัวเรือนไมล์ได้เลย

    6. ยกเข็มวัดรอบให้ข้ามตัววางเข็มตรงตำแหน่งเลข 0 ครับ (ไม่รู้เรียกถูกไหม) พร้อมทั้งหมุนทวนเข็มนาฬิกาแล้วออกแรงดึงขึ้นด้านบนครับ ถ้าเราดึงขึ้นเลยตรงๆ อาจจะทำให้แกนขดลวดคดครับ

    7. ขันน๊อต 2 ตัวที่ยึดแผ่นไมล์ออกครับ แล้วเอาแผ่นไมลล์ออกมา ระวังนิ้วมือโดนแผ่นไมลล์นะครับ จะเป็นรอยนิ้วมือเลย

    8. จากนั้นก็จัดการเปลี่ยน Capacitor ที่เป็นแบบ Electrolyte ลักษณะตัวจะเป็นทรงกระบอกครับ แกะออมาดูขั้วด้วยนะครับว่าอยู่ตำแหน่งไหน ตัว Capacitor ข้างที่เป็นแถบๆ จะเป็นขั้วลบ นะครับ
    * ผมเคยลองเอา RLC Meter วัดดู ค่าความจุมันหายไปเยอะพอสมควร *
    * ส่วน Capacitor แบบ Ceramic จะเปลี่ยนก็ได้นะครับ แต่ของผมไม่ได้เปลี่ยนเพราะขี้เกียจออกไปซื้ออ่ะครับ ฮ่าๆ *

    9. ย้ำจุดบัดกรีทุกจุดครับโดยการเติมตะกั่วเข้าไปด้วย (ของผมครั้งแรกเปลี่ยน Cap อย่างเดียวไม่หาย เลยต้องรื้อออกมาย้ำใหม่ครับหายสนิทเลย)

    10. เปลี่ยนอุปกรณ์เสร็จแล้ว ก็จัดการประกอบครับ โดยยังไม่ต้องกดเข็มวัดรอบเข้าที่เดิมนะครับ ปล่อยไว้ก่อน

    11. จากนั้นนำตัววัดรอบใส่กลับไปที่ตัวเรือนไมล์ ยึดน๊อตให้เหมือนเดิม ต่อสายไฟด้านหลังให้ครบ

    12. หมุนสวิตช์กุญแจไปที่ On แล้วนำเข็มวัดรอบกดลงไปในตำแหน่งที่เข็มชี้ไปที่เลข 0 ครับ
    * ถ้าไม่หมุนสวิตช์ไปที่ On แล้วกดเข็มลงไป ตอนที่เราหมนุสวิตช์ On เข็มวัดรอบจะเด้งขึ้นไปที่ประมาณ 900 รอบนะครับ เพราะว่าขดลวดของตัววัดรอบจะทำงานทันทีเมื่อเราหมุนสวิตช์ไปที่ On จึงต้องให้หมุนสวิตช์ไปที่ On ก่อนที่จะกดเข็มลงไป*

    13. จากนั้นประกอบทุกอย่างให้เข้าที่เหมือนเดิมครับ

    เรียบร้อยแล้วครับ ลองดูครับ ไม่ยากจริงๆ ไหนๆ ก็แกะออกมาแล้ว ย้ำจุดบัดกรีทางฝั่งวัดความเร็วด้วยก็ดีครับ ;)
     
  6. green_t

    green_t Member Member

    157
    1
    18
    ขอบคุณมากครับ ถ้าว่างๆจะลองทำดู รถใช้เกือบทุวัน ยังไงถอดมาต้องเอา cap ไปเทียบค่าความจุอีก

    ถามต่อเลยละกัน ของผมเป็นรุ่นไม่มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์
    ถ้าซื้อของแบบมีไฟบอกต่ำแหน่งเกียร์มาใช้ต้องเดินสายเพิ่มหรือทำยังไงใครเคยทำบ้างครับ
     
  7. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    หาswitch ห้าสายของเกียร์มาเลยครับเเล้วเดินสายเข้าเรือนไมล์ สวิทซ์มันไม่กี่ร้อยบาทครับ ขอบคุณสำหรับกระทู้ความรู้มากมายครับ
     
  8. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    ความรู้ดีจริง ๆ เลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้