รถ EVO VII มีที่ฉีดน้ำ Intercooler water spray แต่ไม่เคยใช้เลย เพื่อนๆ ใช้แล้วอุณหภูมิอากาศลดลง เร่งดีขึ้นบ้างไหม? ครับ และ Intercooler จะผุเร็วไหม? ครับ
ใช้อยู่ครับ มีประโยชน์เลยหละ ตั้งไว้เป็น Auto ทุกคั้งที่ขึ้นขับ บางครั้งร้อนๆ อยากซัดหนักๆ ก็กดฉีด เอาเลยครับ ของผมต่อสายเพิ่มไปฉีด Oil ด้วยนะ น้ำมันเครื่องเย็นลงอีกเเวลาผ่าน Oil
ฉีดน้ำอินเตอร์ช่วยได้แน่ครับ แต่รถ 7-9.5 จะช่วยไม่มาก เพราะในกล่องตั้งวิธีการฉีดไว้สำหรับเมืองหนาว ลองสังเกตดู เปิดออโต้ น้ำแทบไม่เคยหมด เพราะความเร็วเกิน 100 เกิน ระบบจะไม่มีการฉีด แถมตั้งฉีดครั้งนึง พักหลายๆ วินาทีซะด้วย ดังนั้น อัดกันหนักๆ น้ำจึงไม่ค่อยพร่อง ถ้าไม่ได้กดเองแบบแมนนวล วิธีการฉีด ผมเคยโพสไว้ครั้งนึงเมื่อหลายปีก่อน เดี๋ยวจะลองหาให้ดู โดยที่รถผมเอง ได้มีการแก้ไขโปรแกรมการฉีดน้ำใหม่ โดยขยายความเร็วเป็น 180 เปลี่ยนอุณหภูมิและรอบการเริ่มฉีด เพิ่ม Range การฉีด เปลี่ยนวิธีการฉีดเป็น ฉีด 2 ครั้ง พักแค่ 1-2 วินาทีและฉีดใหม่ ซึ่งผลที่ได้ ก็สามารถลดอุณหภูมิได้มากกว่าเดิมพอควร นอกจากนี้ ยังได้ต่อเพิ่มไปฉีดออยคูลเลอร์ด้วย ซึ่งดัดแปลงง่ายมาก ควรทำอย่างยิ่งครับ สรุป ก็คือ รถเดิมๆ ถ้าอัดกันหนักๆ ความเร็วเกิน 100 ควรจะให้คนนั่งข้าง กดฉีดแบบแมนนวลถึงจะได้ผลนะครับ
ฟังดูแล้วฉีดดีกว่าครับ เวลาลมเป่าหน้ารถแรง ๆ ละอองน้ำจะผ่านทะลุรูที่ฝาโปรงมาที่กระจกเลย แสดงว่าต้องมีละอองกระจายไปใต้ฝาโปรงตามแรงลมด้วย ลดอุณหภูมิให้ทุกชื้นส่วนใต้ฝากระโปรงครับ สำหรับรถแข่ง ตอนจูนไม่ควรฉีดครับ จะได้รู้ความร้อนที่แท้จริงของเครื่อง จูนเสร็จแล้วฉีดตามสบายครับ ว่าแต่มอเตอร์มันกินไฟมากใหม รถผมตอนนี้ถอดตัวฉีดน้ำออกแล้ว แม้แต่พัดลมสองตัว อาจารย์ตุ๋ยยังทำสวิทต์แยกสองอัน เวลาแข่งให้เปิดตัวในอันเดียวเพื่อไม่ให้ดึงไฟ
มอเตอร์ปั๊มน้ำ กินไฟไม่เกิน 2 A ส่วนที่พี่ตุ๋ยทำ ถูกแล้วประทีป เพราะพัดลมอีโวตัวใหญ่ กินไฟตอนสตาร์ทได้สูงถึง 25A เลยทีเดียว แต่สตาร์ทไปแล้วก็อยู่ราวๆ 7-10A