มีใครใช้น้ำมัน E85 บ้างครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ธำรงไทย ธารีไทย, 1 มิถุนายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    ใช้ของบางจากหรือปตทดีครับเห็นสีไม่เหมือนกัน
    เหละก็ใช้หัวฉีดกะบูสอยู่เท่าไหร่อะครับ ถ้าNA บอกแต่ขนาดหัวฉีดนะครับ:D
     
  1. บุคค

    บุคค Guest

    0
    0
    0
    E85

    รถผมเซฟเติมE85 บางจาก สีฟ้าม่วง หัวฉีด1600cc Boost.2บา4 ม้า846HP 1J 88-34 E85
     
  2. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    คำถามต่อเนื่อง ----- การใช้งานยาวๆจะมีผลอะไรต่อเครื่อง และอุปกรณ์ข้างเคียงมั้ย เช่น

    ลูกสูบ + แหวน ปั้มติ๊ก หัวฉีด เพราะมันไม่ได้ใช้สำหรับ E85 โดยตรง
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ใช้ครับ N/A 6 สูบ ใช้หัวฉีดเดิม แต่เปลี่ยนสายส่งสายไหลกลับใหม่หมด + ปั้มบอส942 จูนนิดหน่อย วิ่งปกติครับ รถเก่าๆแต่เติมe85
     
  4. nikexposure

    nikexposure Well-Known Member VIP

    3,466
    41
    48
    เป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ
     
  5. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ใช้ของบางจากครับ ใช้มา 2 ปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับ หัวฉีด 1600 บูส 2 บาร์ 600 ม้าครับ
     
  6. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    โครตขี้โม้เลย
     
  7. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    แจ่ม.......
     
  8. MATANG

    MATANG New Member Member

    61
    2
    0
    บางจาก ดีกว่า ปตท ครับผม ฟันธง บางจากเสียงเครื่องรอบ จูนนิ่งกว่า ปตท อย่างเห็นด้ายยชัด ปตท ค่ายังไม่ค่อยแน่นอนครับ ผมลองมาแล้ว 2 เจ t 88 gk 2 บาร์กว่า 800 กว่าม้าแล้วครับ การเผาไหม้ดีกว่า แต่เปลืองงเพราะ ระเหยไว ต้องทำใจ แต่อย่า ใช่ บ่อยนะครับ เดี๋ยวจะติดใจเหมือนผม 5555
     
  9. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18
    มีใครจูนใช้แล้วบอกกันหน่อยนะครับ เช่นใช้เครื่องอะไรอยู่ กล่องอะไร จูนที่ไหน หัวฉีดเท่าไหร่ของอะไร ท่อน้ำมัน ปั้มติ๊กของอะไร

    เรกูเรเตอร์ของอะไร ต้องมีอะไรเพิ่มเติม ใส่หรือเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติม แล้วการใช้งานเป็นยังไงบ้างสำหรับรถเทอร์โบ

    อยากได้แบบละเอียดๆ รบกวนขอเป็นข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณครับ
     
  10. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0

    ดีเลยครับกำลังสงสัย เพราะ ผมใช้ E85 ปตท สีน้ำมัน ใส่มากๆนึกว่าน้ำแร่ แต่เขาว่ากันบางจากดีกว่า มันเป็นสีฟ้า เหมือน ออกเทน กว่า ขอบคุณครับ อยากรู้มานานแว้ว

    ปล. NA b20 vtec หัวฉีด 550 ครับ เหลือๆ มีแค่เดินแป๊ปน้ำมันใหม่ กับ เปลี่ยนท่อทน e85 เมตรละ 500-600 ใช้ 2เมตร ปั๊มติก wellbo
     
  11. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0
    กะลังสนใจทำใน B18c พอดีเลยครับ ใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ :D:D:D

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:41:36 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:40:41 ----------

    กะลังสนใจทำใน B18c พอดีเลยครับ ใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ :D:D:D
     
  12. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0
    มารอฟังด้วยคน
     
  13. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0


    ไม่มีครับ ปัญญา ที่ควรระวัง ท่อเข้าออก ปั๊มติ๊ก ต้องใช้อย่างดีหน่อยชนิด r10 แต่แพงฟุตเป็นพัน หรือ ถูกหน่อย r9 ก็พอครับ (ผมใช้แบบธรรมดาครับแก้ขัดก็ยังไม่เป็นไรนะ)

    แล้ว ก็ท่อ ที่แช่ในถังประมาณ 2-3 นิ้ว

    ปัญหาที่ต้องรับตามมาสำหรับคนบ้านไม่ใกล้ปั๊ม E85 คือ มันหาเติมยาก ต้องพกถังน้ำมัน 10-20 ลิตรกันเลย เพราะ มันข้อนข้างกินน้ำมัน ถ้ากดซัดนะครับ สุดๆ

    ขับ ลอยๆ na ลอยเรื่อยๆ 10-8 กิโลลิตร ครับ ต้องจำปั๊ม ว่ามีที่ไหน บ้าง และ วางแผน การเดินทางรถหน่อยถ้าขับไปไกลๆ ถ้าเจอปั๊มส่วนมากผมเติมเต็มถังไว้ตลอด + กับถัง 8 ลิตรเผื่อๆไว้

    บางทีผมก็เอาน้ำมันใส่ปีบเก็บไว้บ้าน เพื่อๆไว้ หุหุ
     
  14. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    กำลังจะของ จูน อยู่ครับ เพิ่งรันอินเสร็จ

    หัวฉีด 1600cc บูสน่าจะอยู่ที่ 1.5 - 1.7 ได้กี่ม้าเดียวมาบอก

    อ่อ ปั้ม wellbo ลูก กับ 910 สองลูกครับ
     
  15. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    e85 มันก็มีข้อดีของมันอยู่ที่ค่าออคเทน บูสเยอะไม่ค่อยเขก แต่ขนาดหัวฉีดต้องใหญ่ขึ้นเช่นกัน ใหญ่เพิ่มขึ้นขั้นต่ำ30-50เปอรเซนต์ของหัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กก็ต้องแรงดันดีพอ เรกุเรเตอรสักตัวก็จะยิ่งส่งผลดี ขาดไม่ได้เลยนะครับอีกอย่างคือท่อทางเดินน้ำมันดีๆครับ แรงดันปั๊มติ๊กอย่าตกครับ ตรวจดูให้ดี พังมาเยอะแล้ว

    ผมเคยใช้อยู่พักหนึ่งครับ e85 เบื่อเรื่องหาปั๊มเติม แฟนด่า ที่บ้านบ่น เพื่อนขำ จะไปไหนที่ต้องวาดแผนที่ไว้ในสมองว่ามีปั๊มไหม น้ำมันจะหมดเมื่อไหร่ เครียดครับ สรุปตอนหลังเปลี่ยนคนจูน เปลี่ยนเป็นโซฮอล95 สบาย แรงแบบธรรมชาติ เปลืองหน่อยแต่สบายใจครับ เราก็ไม่ได้จะเอาแรงไรมากมายอยู่แล้ว ผมขับอยู่แถว สาทร บางรัก สีลม จะเอาถนนไหนไปแรง ทุกวันนี้เพื่อนยังท้าทุกวันให้แข่งกันประหยัดน้ำมันกับรถวีออสของมันค๊าบบบ


    ผมให้นิยามแบบนี้ ถ้าเอาไว้ใช้ทุกวัน ไม่เหมาะสมครับ สำหรับคนมีรถคันเดียวในชวิต แต่ถ้าเป็นรถขับเล่นเอาสนุก ออกหาประสบการณ์ช่วงดึกก็โอเคครับ ในข้อแม้ที่ว่าท่านต้องมีรถอีกคันเอาไว้ใช้งานอยู่แล้ว

    สมัยก่อนเติมบ่อยๆก็บางจากเรียบด่วนรามอินทรา และก็ ปตท.ที่อนุเสาวรีย์ เวลาเติมบางจากเร่งเครื่องรอบสูงไม่เขก พอไปเจอน้ำมัน ปตท. เร่งแค่ 6พันก็เขกละครับ ตอนนั้นใช้เครื่อง J+AR66+ECU AEM ยอมรับน้ำมันดี แต่ถ้าหาเติมยากก็ไม่ไหวครับ

    ปล.ทุกอย่างเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวมีทั้งผิดและถูกโปรดพิจารณา
     
  16. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    รบกวนขอแหล่งรึร้านที่ซื้อท่อได้มั๊ยครับ หาซื้อR9 R10แท้ๆไม่ได้ซักที

    เป็นเสร็จแล้วต้องใช้กี่เมตรครับ ไม่นับข้อสั้นที่ใช้แช่ในถัง

    แล้วพวกโอริงล่ะครับ หาที่ไหนได้ครับ จะทำตั้งนานละติดตรงหาท่อไม่ได้นี่ล่ะ

    เห็นว่าแถววรจักรมี แต่ก็ไกลผมเหลือเกินไม่มีเวลาเดินหา
     
  17. ++GofZz_SCEPTER++

    ++GofZz_SCEPTER++ Well-Known Member VIP

    1,083
    27
    48
    กำลังสนใจอยู่พอดี ขอถามคำถามต่อเนื่องด้วยคนครับ พอดี เคยได้ยินมาว่าเติมเก็บไว้ในถังนานๆแล้วใช้ไม่ได้ต้องถ่ายทิ้งเพราะมันจะระเหยเหลือแต่น้ำ อยู่ในถัง จิงรึเปล่าครับ แล้วใครจูนใช้กล่องอะไร เครื่อง อะไรกันบ้างครับ n/a มีผลเสียตรงไหนบ้างป่าวครับ
     
  18. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18




    จัดไปก่อนเลย แสดดดดดดด
     
  19. bern_drangkab

    bern_drangkab New Member Member

    535
    8
    0
    แล้วเรื่องถังน้ำมันรุ่นเก่าๆอ่ะคับ มันจะทนได้นานขนาดไหนหรอคับ
     
  20. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ลองอ่านดูที่หนังสือเล่มนึงทดสอบ E85 ระเหยในภาชนะเปิดช้ากว่า E0 ครับ
     
  21. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    รถผมเป็น VTEC TURBO หัวฉีด 1600 ซีซี ปั๊ม 044 2 ลูก เรค Aeromotive ใช้ F-CON กล่องทอง จูนโดย SPEED D ครับ

    ส่วนเรื่องน้ำมันระเหย รถผมใช้อาทิตย์ละ 1-2 วัน ช่วงสงกรานต์ เติมและจอดทิ้งไว้ เป็น10กว่าวัน เติมใส่ถังต่างหากทิ้งไว้เกือบครึ่งเดือน ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

    ส่วนเรื่องถังผมก็ใช้ถังเดิมติดรถครับ(Civic Coupe) ก็ไม่มีปัญหาอะไร

    สายน้ำมันส่วนที่โชว์ก็สายถัก ส่วที่ไม่เห็นก็สายยางก็เหมือน น้อง yu yu u12
     
  22. งั้นเหล้าก็ระเหยเหลือแต่น้ำหมดแล้วถ้าเก็บไว้นาน ผลเสียคือกินน้ำมันมากกว่าเพราะต้องใช้หัวฉีดใหญ่กว่าเดิม ส่วนท่อน้ำมัน ผมใช้เมตรละ60 ธรรมดาท่อยางนิ่มกว่าe10 ที่ทำท่อยางแข๊งแตกหมด

    อ่อรถผมca18det หัวฉีด510 บูส0.9 จูนกล่องเดิม เรียวทามกับพี่ตี๋ fast-track
     
  23. Turboman

    Turboman New Member Member

    97
    3
    0
    ของผม EJ 20 หัวฉีด 1600cc ปั้ม Aeromotive 340l/h บูสท์ 1.8++ วิ่งแล้วลืม 100/130 ไปเลยครับ ลิตรละ 22บ. ^_^
     
  24. somok

    somok Member VIP

    801
    14
    18
    พูดถึง E85 คนใช้เยอะเหมือนกัน
    รถผม 2jz gte หัวฉีด1600cc มีแคม290 กล่อง F con 3.3 ปั้มติ๊ก Aeromotive บูส2บาร์ จูนแล้วได้ 683 ม้า ครับ

    เรื่องสายน้ำมัน ของผมใช้เกรดเรซซิ่งแต่สีดำเกรดต่ำสุกถูกสุดเลย ต่ำกว่าสายสีฟ้าใยแก้วอีก ครับ ไม่บวมนะ
     
  25. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    อยากใช้บ้างหาปั๊มไม่ได้เลย...
     
  26. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ปัญหาเดียวกันเลย คร้าบ
     
  27. ว้าว หัวฉีด1600 ทั้งนั้นเลย ที่ไหนมีขายมั่งครับ หัวละเท่าไหร่
     
  28. CHAP_ZA

    CHAP_ZA Member Member

    327
    5
    18
    คนใช้กันเพียบเลยยย
     
  29. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยากจัด E85 บ้างแล้วสิ แต่รถจอดสะส่วนใหญ่ กลัวจะมีปัญหา อะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้