sr20 โบเดิม ถ้าปรับบูสเป็น 1 บาร์ @ เเรงดันเชื้อเพลิงเวลาเดินเบา กับ เวลาตอนบูสควรยุที่เท่าไรคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย TUMKUNG_naraka, 23 มิถุนายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    ตอนนี้บูส 0.8 บาร์ เดินเบา 2.5 บาร์ เวลาบูสคายุที่ 3 บาร์ คับ @ ปั้ม B70

    ตอนนี้อยากจะปรับบูสเป็น 1 บาร์ เเรงดันเชื้อเพลิงควรยุเท่าไรคับ ?
     
  2. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    จิงๆเดินเบาอยู่ที่ 2.5 บาร์ บูสท์ 0.8 บาร์ แรงดันมันน่าจะอยู่ที่ 3.3 บาร์ ตามแรงบูสท์มิใช่รึ

    ถ้าบูสท์ 1 บาร์ แรงดันควรจะอยู่ที่ 2.5 + 1 = 4 บาร์



    ผิดพลาดขออภัย มือใหม่ครับ หุหุ
     
  3. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    ช่ายครับผมว่า แรงดันจะขึ้นตามแรงบูส
    รถผมเดินเบา2.5บาร์ บูส 0.5 แรงดับบูสคือ 2.5+0.5=3 บาร์ อ่าครับ
    ผิดถูกขออภัยครับ
     
  4. JOEPURE

    JOEPURE New Member Member

    71
    0
    0
    ถ้าติ๊ก B70 สมบูรณ์ ก็เหลือเฟือ แล้วใส่เร๊กกูเรต เพิ่ม ป่าว ครับ
     
  5. eka7448

    eka7448 Member Member

    161
    0
    16
    ของผม บูส 1 บาร์ น้ำมันเบนซินเดินเบา 2.9-3.0 บาร์ บูสเต็ม 4.2 บาร์ SRหลังหักโบเดิม เรคกูเรตเดิม ปั้มติ๊ก B70 กล่อง F-cons
     
  6. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    ตอนนี้ใส่ปั้มติก B70 เเล้วคับ บูส 0.8 บาร์ เเรงดันเชื้อเพลิงเดินเบายุที่ 2.7 เวลาบูสเต็ม 4.1 บาร์เลยคับ


    ปั้ม B70 นี้เเรงจริง
     
  7. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ของผมเดินเบา 3.2 บูสต์บาร์2 โบเดิมคับ ติ๊กb70หัวโตคับผม แรงดันpeak ผมไม่ชัวร์อะเคยดูมันประมาณ 4.5 อะคับ
     
  8. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    แล้วถ้าแรงดันเพิ่มขึ้นจะมีผล ไห้หัวฉีด ฉีดน้ำมันแรงขึ้นรึป่าว
    หรือว่าถ้าไม่ได้ทำหัวฉีด แรงดันเท่าไรก็ไม่มีผล ใครรู้บ้างครับ
     
  9. JOEPURE

    JOEPURE New Member Member

    71
    0
    0
    บริมาณการฉีดขึ้นอยู่กับ ขนาดของหัวฉีด (ซีซี) ครับ
     
  10. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    งั้นที่เราเพิ่มแรงดัน รางหัวฉีดไปก็ไม่มีผลรึป่าวครับ
     
  11. JOEPURE

    JOEPURE New Member Member

    71
    0
    0
    มีผลแน่นอนครับ ทำให้แรงดันคงที่และเพียงพอ ถ้าให้ดี เอากล่องไปโมใหม่ ให้เพิ่มระยะเวลาการฉีดของหัวฉีดเดิมก็ได้ครับไม่ต้องถึงกับเปลี่ยน หัวฉีด

    ผมว่าน่าจะพอนะ ผิดถูกขออะภัยนะครับ ตอบตามความเข้าใจส่วนตัว อิอิ
     
  12. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    กระจ่างครับ
    ขอบคุณครับ
    ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ อิอิ
     
  13. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ขึ้นอยู่กับเรกูเรเตอร์ติดรถครับ ตัวนี้จะคุมแรงดันเชื้อเพลิงโดย หรี่ หรือเปิดให้น้ำมันคืนลงถังน้ำมันมากหรือน้อย

    ยกตัวอย่าง สมมติว่า เรกูเรเตอร์ กำหนดค่าแรงดัน 3bar หมายความว่า แรงดัน3 bar สภาวะที่ไม่มีบูสต์หรือแวคคั่ม(Absolute Pressure = 1,0Bar)

    หรือเอาง่ายให้เห็นภาพคือ แรงดัน3 บาร์ ณ ตอนที่เข็มวัดบูสต์ของรถคุณมันชี้ที่เลขศูนย์ครับ เมื่อสตาร์ทเครื่อง เครื่องยนต์จะอยู่ภายใต้สภาวะแวคคั่ม

    เข็มวัดบูสต์เราจะตกลงมา ต่ำกว่าเลขศูนย์ เพราะฉะนั้น ณ รอบเดินเบาแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง จะต้อง <3 Bar ครับ สมมติว่าเรกูเรเตอร์กำหนดค่า 3Bar

    รถทั่วไป ณ รอบเดินเบา เข็มวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจะอยู่ที่ 2,4-2,6bar ครับ โอเค มาดู รถคันนี้สมมติว่า บูสต์1,5บาร์ แสดงว่า ณ รอบ

    เครื่องยนต์ที่เข็มวัดบูสต์ชี้ไปที่ 1,5บาร์ เข็มวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง จะต้องชี้ไปที่ 4,5bar ครับ ไม่ใช่เอาแรงดันที่รอบเดินเบาไป+กับบูสต์ครับ ผิดครับ

    ที่เข้าใจว่ารอบเดินเบา เข็มแรงดันเชื้อเพลิงชี้ 2,5bar บูสต์ 0,8bar = 3,3บาร์ อันนี้ไม่ถูกต้องครับ
     
  14. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    แรงดันน้ำมันเบนซิน มีผลต่อปริมาณเชื้อเพลงิที่ฉีดออกมาแน่นอนครับ

    ปกติการทำงานของหัวฉีด เค้าจะมีบอกไว้เลยครับ สมติว่า

    หัวฉีดของBosch 440CC หัวเขียว มันจะมีบอกว่า

    ฉีดน้ำมัน ออกมาที่ กี่CC @ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลงิกี่บาร์ครับ

    ตัวอย่างให้เห็นชัดขึ้น

    440CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 5bar
    380CC/min @ แรงดันนำมันเบนซิน 4bar
    300CC/min @ แรงดันน้ำมันเบนซิน 3bar

    เพราะฉะนั้น เท่ากับว่าการที่คุณไปเพิ่มแรงดันให้มากขึ้น

    ก็เท่ากับว่าปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิลง ต่อนาทีจะสูงขึ้นตาม

    ทั้งนี้ทั้งนั้น การคุมปริมาณการจ่ายน้ำมันมากน้อย จะโดนควบคุม

    โดยกล่องสมอง วัดเป็นDuty Cycleของ หัวฉีดว่ามันทำงานที่

    70% 80% ก็ว่ากันตามนั้นอีกที อย่าลืมว่า หัวฉีดแต่ละขนาดจะ

    มีปริมาณที่มันสามารถจะฉีดได้เยอะที่สุด เป็นCC สมมติว่า

    เมื่อเราจูนรถแล้วยังพบว่า ส่วนผสมยังบาง ลองเพิ่มDuty Cycle

    แล้วยังพบว่ายัง มีอาการบาง อาจจะเป็นไปได้ว่า หัวฉีดมีขนาด

    เล็กเกินไป จนเราmaxed out ปริมาตรสูงสุดที่หัวฉีดมันสามารถฉีดได้ครับ
     
  15. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    เยี่ยมไปเลย อิ อิ
     
  16. JOEPURE

    JOEPURE New Member Member

    71
    0
    0
    ชัดเจนเลยครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกและ ขอบคุณครับ ^^
     
  17. jam555

    jam555 New Member Member

    4
    0
    0
    4บา
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้