วันก่อนเปลี่ยนแร็คพาวเวอร์ไป(แก้ปัญหาเวลาเลี้ยวแล้วมีเสียงก๊อกๆ)ก็โอดีคับเวลาเลี้ยวนิ่มขึ้นเยอะ แต่พบปัญหาใหม่ดิคับเวลาออกตัวแล้วต้องหักซ้ายหมดตอนเข้าซองหรือออกจากซองบางครั้งจะมีเสียงดัง ครืดดด รู้สึกถึงพวงมาลัยเลย(หักขวาไม่เป็น)แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งคับ เวลาหักซ้ายหมดตอนข้ามถนนก็ไม่เป็น ก้มดูในซุ้มล้อก็ไม่มีรอยล้อถู น้ำมันพาวเวอร์ก็เต็ม รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยวิเตราะทีคับ (เซ็งตัวเองเหมื่อนกันที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถช่างว่างัยก็ต้องว่างั้น บางครั้งรู้สึกว่าโดนค่าซ่อมที่สูงกว่าปกติแต่ก็ต้องควักจ่ายเหมือนเดิม)
ขอถามเพิ่มอีกนิดคับ ว่าอัตราเดินเบาขณะเกียร์ว่างตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน รอบเครื่องสมควรอยู่ที่ประมาณเท่าไหรคับ(ไม่เปิดแอร์) ขอบคุณคับ
รอบเดินเบา เครื่องเย็น (เริ่มสตาร์ทใหม่) จะสูงกว่าเครื่องร้อน เมื่อเครื่องร้อน รอบเดินเบาปกติที่เหมาะสม (ไม่เปิดแอร์) ควรอยู่ที่ 750-800 r/m ครับ
เจอแล้วคับ เมื่อตะกี้แวะให้ช่างดูมา ขอบยางถูกับปีกนก ช่างเลยเจียปีกนกให้นิดหน่อย แต่ว่าขอบยางบวมขึ้นมานิดนึง(เท่าหัวแม่โป้ง)อาจจะทำให้ถูกับปีกนกตรงจุดที่บวมอีก ให้ไปร้านแม๊ก รองสเปเซอร์ให้หนาขึ้นอีกหน่อย แล้วสลับล้อหน้ากับหลังซะ เคลียร์เรื่องช่วงล่างแล้วต่อไปก็หลังคากะว่าจะไปติดเคฟล่าจากหลังคาจนถึงฝากระโปรงหลัง น้าๆท่านใดทำมาแล้วขอดูรูปมั่งซิคับจะได้ประกอบการตัดสินใจ(รถผมสีแดงอ่ะคับ)
ไม่หายคับ ร้านลองใส่ล้อแม็ก offset ต่ำๆดูซะจนถ่างออกมาก็ยังเบียดปีกนกอยู่ นั่งวิเคราะกับเจ้าของร้านพักใหญ่ ลองนู่นลองนี่ก็พบว่าล้อซ้ายตอนหักสุดจะทำมุมเลี้ยวมากกว่าล้อขวา ตอนนี้ไม่กล้าหักซ้ายสุดเลย ก่อนหน้านึ้เปลี่ยนแร็ค power มา(เซียงกง)ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับอาการนี้รึเปล่าคับ
ผมเคยแก้ปัญหานี้ครั้งหนึ่งครับ เกี่ยวกับมุมล้อซ้ายเลี้ยวสุดวิ่งเร็วหน่อยจะออกอาการแฉลบ(มุมล้อไม่เท่ากับอีกข้าง) ก็ดูที่ยางประกับแร็คหมดสภาพ พอเปลี่ยนและตั้งศูนย์ล้อดูใหม่ สดใส ปิ๊งเลยครับ เหมือนรถใหม่เลยล่ะ ลองตรวจดูที่ยางประกับแร็คนะครับ
แก้ได้ยังครับ มีช่างเค้าบอกว่า ไล่ลมน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ให้หมด โดย สตาร์ตเครื่อง แล้วหักซ้ายสุด ขวาสุด สลับไปเรื่อย ๆ ครับ จนฟองอากาศออกมาจนหมด ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ