ก่อนอื่น ขอแนะนำตัวก่อนคับ ผม ชื่อ ต้อม ใช้ อีโว 5 สีเหลืองคับ อันนี้จำแลงมาจาก CK ทุกชิ้นส่วนที่อยู่ เปนของ โวห้าทั้งหมด ยกเว้นกระจกบานหน้า กะ เลขตัวถังคับ ขับเคลื่อน สี่ล้อ แต่ตอนนี้ปัญหาที่เจอกับรถอยู่ คือ ชาฟละลายคับ :cry::cry: เนื่องจากใช้ PTT เพอฟอมา ซินเทติค สังเคราะห์ 100% ก้อเลยจะมารบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยคับ ว่าผมควรจะไปซ่อมที่ไหนดี ตอนนี้ผมอยู่ จังหวัดชุมพรคับ ถ้าได้อู่แถวๆสุราด ก้อดีเลย จะได้ดูแลง่ายๆ ไม่ต้องขึ้น กทม คือตอนนี้รถสตาทได้วิ่งได้แต่ รอบไม่เกิน 1000 รอบ เท่านั้น และเสียงก้อไปอย่างกะรถไถ ยังไงก้อรบกวนพี่ๆแนะนำอู่แถวๆภาคใต้ด้วยนะคับ ขอบคุณครับ ต้อม 083-3946472 คับ
แนะนำว่าเครื่อง 4G63T ใช้น้ำมันเครื่องที่ต้องคุณภาพดี ทนความร้อนสูงได้ดี 1. ศูนย์มิตซุ ชุมพร มีหัวหน้าช่างอายุห้าสิบปลายๆ แกทันยุคเครื่อง VR4 อยู่ ถ้าแกยังไม่เกษียณน่าจะประกอบชารพ์และแก้ปัญหาให้ได้ครับ 2. อู่ในตัวเมืองชุมพร มีอยู่หนึ่งเคยประกอบเครื่อง 4G93T ให้ผมอยู่ ฝีมือประกอบเครื่องผ่าน แต่ตั้งสายพานทามมิ่งผิดไปหนึ่งฟันเท่านั้น สามารถขับรถกลับมาเก็บรายละเอียดที่กรุงเทพได้ อู่อยู่จาก สี่แยกปฐมพร เลี้ยวเข้าถนนเมืองชุมพร มุ่งตรงเข้าเมืองชุมพร ผ่านสามแยกถนนรถไฟ มาซักพักจะมีตึกแถวริมถนนซ้ายมือ ก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าตะเภาพซักราว 800 เมตร อยู่เป็นห้องแถว 1 คูหา แต่เคยทำให้ผมเมื่อ 10กว่าปีมาแล้ว ไม่ทราบว่าเจ้าของอู่ยังเป้นคนเดิมหรือไม่ ลองแวะไปสอบถามดู 3.ส่งเฉพาะตัวเครื่อง ใส่รถกะบะขนส่ง มาให้ประกอบเครื่องที่กรุงเทพ และ ส่งกลับไปวางลงรถใหม่ที่ชุมพรครับ อู่ประกอบเครื่องที่แนะนำ 1. Mitsusport ประชาอุทิศ บางมด พี่ตุ๋ย081-846-5011 2. RalliArtพระราม9 ช่างน้อย088-011-2086 3. Mitsu Only รามอินทราซ.21พี่แก้ว089-896-6267 4. อู่TT Gargage สายไหมดอนเมือง ช่างถัง081-576-0446 5. อู่AWD ถนนจันทร์ สาทร บอย 089-087-7778 6. เก่งService เกษตร-นวมิทร์ 089-699-3326 7. T&N Service รามอินทราซ.5 ช่างณุ089-2010145
ถ้ามั่นใจว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ระบบไฟฟ้า แต่อยู่ที่การประกอบเครื่อง ผมมีอีกทางเลือกหนึ่ง เป็นช่างประกอบเครื่องที่ผมใช้งานบ่อยที่สุด ประกอบเครื่องผมมา 11 ตัวแล้ว ผ่านทุกตัว ช่างเกื้อ ของ RALLIart 085-827-4628 แกรับประกอบเครื่องอีโว นอกสถานที่ แค่หาสถานที่ อะไหล่และเครื่องมือให้แก ก็เรียบร้อย ประกอบรวดเร็ว 2 วันเสร็จ สมัยแข่งรถกันแกประกอบให้ผม คืนเดียวเสร็จ เช้าแข่งต่อได้ ไม่พัง แรง แข่งจบด้วย ให้แกนั่งรถไปทำให้ที่ชุมพร ลองโทรราคาค่าแรงกับแกดูครับ บอกพี่โอ๋แนะนำไปได้ ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมแกต้องหาเงินให้ลูกเยอะอยู่ครับ
อาการที่ บอกมา น่าจะมาร์คทามมิ่งผิดพลาด หรือ ตั้งCAM / CRANK SENSOR ผิดพลาดครับ ช่างเกื้อเซียนเรื่องแบบนี้ ลองเล่าอาการให้แกฟังดู
ตอนที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ออกมา มีเศษ โลหะออกมาด้วยเลยคับ ส่วนศูนย์มิตซูที่ชุมพร ตอนนี้ ไม่มีช่างคนไหนกล้าประกอบอ่ะคับ เชคราคา สไล ชุมพร-สุราด 6000 คับ ตอนนี้
ถ้ามีเศษโลหะ ควรจะเปลี่ยนทั้งชาร์ฟอก และชาร์ฟก้านครับ เบิกใหม่ที่www.evobylim.com อยู่ประมาณ 6 พันบาท ที่สำคัญคือต้อง ล้างหน้าข้อเหวี่ยงใหม่ครับ ตอนนี้มีทางเลือกอยู่ 2 ทาง 1. ส่งรถขึ้นมากรุงเทพ 2. ส่งช่างลงไปประกอบรถที่นั้น
ถ้ามีเศษชาร์ฟปนออกมา ต้องรื้อชิ้นส่วนที่เกี่ยวของกับทางเดินน้ำมันเครื่อง ล้างใหม่ทั้งตัวครับ ถ้ามีเงินเหลือแนะนำรื้อเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่อง และ เปลี่ยนออย์คลูเลอร์ใบใหม่ครับ จะปลอดภัยที่สุด ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:00:19 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:00:04 ---------- ถ้ามีเศษชาร์ฟปนออกมา ต้องรื้อชิ้นส่วนที่เกี่ยวของกับทางเดินน้ำมันเครื่อง ล้างใหม่ทั้งตัวครับ ถ้ามีเงินเหลือแนะนำรื้อเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่อง และ เปลี่ยนออย์คลูเลอร์ใบใหม่ครับ จะปลอดภัยที่สุด
ถ้ามีเศษชาร์ฟปนออกมา ต้องรื้อชิ้นส่วนที่เกี่ยวของกับทางเดินน้ำมันเครื่อง ล้างใหม่ทั้งตัวครับ ถ้ามีเงินเหลือแนะนำรื้อเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่อง และ เปลี่ยนออย์คลูเลอร์ใบใหม่ครับ จะปลอดภัยที่สุด
กะว่าทำทีเดียยวทั้งหมดเลยคับ ตัวไหนมีปัญหาจะเปลี่ยนเลยคับ รื้อแล้วก้อคงจะเชคทั้ง หมดเลยอ่ะคับ เพราะว่าตอนที่ประกอบมา ก้อไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย ยกมาทั้งหัวมาใส่เลยคับ แล้วค่าขนส่งมา กทม ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ ละก้อ งบ ทำนี่ประมาณซัก.....คร่าวๆก้อได้คับ ส่วนเรื่องอะไหล่ คงให้ที่อู่จัดมาเลย คือผมทำงานต่างจังหวัดด้วยคับ เล็งไว้อู่ อาจารย์ตุ๋ยอ่ะคับ ขอบคุณครับ
ผมอยู่สุราษฎร์ แจ้งว่าไม่มีคับ มั่วเยอะไม่คุ้ม ส่งเครื่องไปทำ ดีกว่าครับ จบแน่นอน ตามพี่โอ๋ว่า ข้อ 3 ดีกว่าครับ จิงๆ รถผมก้อถึงเวลาทำอะไรนิดหน่อย แต่ไม่กล้าเสี่ยงขับขึ้น กทม.กลัวไปไม่ถึง
อี5เหลือง ล่าสุด ก้าน 1 อัน ข้อเหวี่ยง ชาฟอก ชาฟก้าน ลูกรอกหน้าเครื่องตัวใหญ่ สายพาน 1 เส้น ซีลเฟืองท้าย ประเก็นต่างๆนานา
อย่าลืมล้างและตรวจสอบเศษอะลุมิเนียมในออยล์คูลเลอร์อย่างละเอียดนะครับ น้ำมันเครื่องที่ใช้รันอิน ก็ควรมีคุณภาพดีด้วยนะครับ
ตอนนี้หาสาเหตุของชาฟละลายไม่ได้คับ อุปกรณ์ภายใน ไม่มีอะไรที่ทำให้ชาฟละลายได้ ที่อู่ก้อยังไม่กล้าประกอบเครื่องคับ กะลังหาสาเหตุก่อน สัณนิฐานว่า ผมเจอ นมค. ปลอม รึเปล่า
TOTAL / MOBILE1 / Cartrol EAGE / MOTUL ตัวที่แพงที่สุดในแต่ละยี่ห้อครับ แต่ 3 ตัวหลัง เคยพบการลักลอบบรรจุปลอมปนครับ
หลังจากซ่อมเสดมา ยังไม่กล้าแซีดคับ เบรคหมด ยางบวม ล้อหลังขวาไม่ได้ 0 วันนี้ไปเกบรายละเอียดละคับ ว่าจาลองดู ไปรีเฟลชกล่องมาได้ม้าพิ่มมาอีกครึ่งคอก คาดว่าสิ่งที่จะตามมาต่อไปคือคลัช แต่นี้ต้องหาโข่งหลังใหม่คับ