อยากเข้ากลุ่ม siam drifter ต้องทำไงอ่ะครับ ตอนนี้ผมยังดริฟท์ไม่เป็นเลยอ่ะ เคยแต่เอารถขับหน้าไปดึงเบรกมือเล่นเอง แล้วก็อยากรู้ว่าระหว่าง FD3S กับ SUPRA อะไรมันดีกว่ากันถ้าเอามาดริฟท์อ่ะคับเพราะตอนนี้สนใจอยู่สองรุ่นนี้อยู่อ่ะแต่ยังหารถไม่ได้เลย
อยากเข้าร่วมขบวนการ ก็ ไม่ยากครับ กันเองๆ วันไหน๋ว่างๆ ก็มาเยี่ยม มาซ้อม ก็ได้ครับ ถึงจะขับหน้าก็ มาดึงเบรกมือ เพื่อ ซ้อมฝีมือ ก็ได้ครับ สบายมาก ,, แล้วก็ ลงชื่อ เข้าร่วมขบวนการ ด้วยนะครับ ,, แล้วก้อ ,, ไหน๋ๆ วันเสาร์ เน้ ก็ จะ Meeting แล้ว ถ้าสะดวก มาทักทายกันสิครับ Ps. FD3S กับ Supra เป็นผมผมเลือก Supra นะ เพราะเหงบอกเครื่อง โรตารี่ มันไม่ทนพังง่าย ถ้า Supra ก็ สบายมากครับ จริงมั้ยพี่โนชช
เอา FD ก็ได้นะจะได้ไม่ซ้ำ หุ หุ ว่าแต่ตัวผมก็ไม่มีความรู้ทางโรตารี่ซะด้วยสิทำไงดี แต่ที่แน่ๆไม่ว่าจะดูแลดีไงก็ กินน้ำมันมากกกกกกกกกกกพอกับ Fer (ที่จอดอยู่บ้านตั้มเลย) ถ้าเป็นรถคันที่ 2 อะน่าสนคราบ แต่ถ้าจะให้เป็นรถคันหลักที่ใช้เนี่ยไม่ไหวนะ ผมมีรถหลักที่ใช้ คือ SUPRA ไม่มีคันที่ 2 ครับ เพราะทุ่มทุนทั้งหมดซื้อ SUPRA ไปแล้ว แต่ถ้าซื้อ FD เนี่ย + JAZZ อีกซักคันยังลงทุนน้อยกว่าซื้อ SUPRA เลยนะลองชั่งใจดูคราบ อิ อิ
แล้ว FD กับ SUPRA อันไหนมานกินน้ำมันมากกว่ากันอ่ะ แล้วก็ถ้าเลือก SUPRA แล้วเอามาวาง 3S จะดีกว่า2JZ ไหม??? แล้ว FD วาง SR ล่ะ???
ถ้าเลือก FD นะคับspecไหนน่าเล่นที่สุด หรือเอาตัวธรรมดาก็ได้เพราะยังไงก็คิดว่าคงไม่ใช้ เครื่องโรฯหรอก ผมว่าเครื่อง SR น่าจะดีกว่า
ปูนิ่มว่านะ Supra ดีกว่าอ่ะ เพราะ เครื่องโร มันอืดแล้วกินน้ามมันอีก เผลอๆ ค่าน้ำมัน + ค่าซ้อม จะแพงกว่าราคา supra อีก ( ถ้ารวมราคาของ FD ไปด้วยนะ ) สุ้ซื้อ supra มาดีก่า อิอิ แต่ใจจริงชอบ FD คร่ะ แต่อย่างที่พี่โนชว่าอ่ะแหล่ะ ถ้าซื้อ FD เอาไว้ Drift เฉยๆ แล้วเอา Jazz ไว้ขับไปไหนต่อไหน จะดีกว่ามากๆๆ เยย อิอิ ปล. ไม่สนใจ 200 หรอคะ ???
ถ้างั้น S15 ก็น่าจะดีกว่าทั้ง FD และ SUPRA เพราะถ้าเลือก SUPRA ผมไม่อยากใช้Jน่ะ อยากใช้3Sมากก่าน้ำหนักมันเบากว่าตั้งเยอะ แต่ถ้าใช้ S15 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง แค่โมก็ใช้ดริฟท์ได้แล้วมั้ง
มีที่เมืองนอก เมืองไทยไม่รู้ มันก็ใช้ได้นะ แต่คิดว่า Rotary กับ FD เนี่ยเหมาะสุดแล้ว เหตุผลเพราะ SR มันเบาก็จิง(แต่น่าจะเบาสู้ Rotary ไม่ได้อยู่ดี)แต่มันทำให้จุด CG ของรถสูงขึ้นการ Control น่าจะสู้วาง Rotary ไม่ได้ ส่วนวาง J นั้นสำหรับ FD ในความคิดผมนะถ้าเอามา Drift เนี่ยแย่แน่ๆเลยอะ Understeer ตั้งแต่ยังไม่วิ่งเลยคราบ น้ำหนักเครื่อง Rotary กับ J เนี่ยน้ำหนักจะต่างกันเป็น 100 โล UP เลยนะ Balance ต่างๆเสียหมดเลย หน้าจะหนักมากๆ (นี่ยังไม่รวมถึงในกรณีว่างเครื่องมาไม่ดีนะ) ถ้ารักจะ Drift เนี่ยกับ FD เนี่ยคงต้องใช้ Rotary แล้วหละ หุ หุ แต่ที่เห็น FD ในไทยวาง 2J เนี่ยเนื่องจากเค้าไม่ใช้ Drift คราบขับใช้งานซิ่งนิดหน่อยเนี่ยปัญหาการ Handling ก็จะไม่ค่อยรู้สึกคราบ
เออ 3S อะคราบมันเป็นเครื่องเล็กอันน้นะถูกคราบ แต่เจ้า SUPRA มันก็อ้วนไม่ใช่น้อย เครื่องแค่ 2000 cc แรงบิดมันน้อยลากเจ้ากบอ้วนไม่ไหวหรอกคราบ(ถึงไหวมันก็คือการทรมานเครื่องนั้นเอง) กินน้ำมันกว่า J แน่นอน ผมว่า J เนี่ยประหยัดน้ำมันสุดๆแล้วนะ(ยกเว้นรถผม) ถ้าเราจัดการปัญหาต่างๆให้เรียบร้อยนะ ต้องถามตัวเองว่ายอมรับได้ขนาดไหน SUPRA คนอื่นขนาดโมแล้วเค้ายังวิ่งในเมืองกัน 6 กิโลลิตรเลย ส่วนทางไกลรถโมบางคนยังได้ 10 กิโลลิตรได้เลย สำหรับอัตรากินน้ำมันขนาดนี้เนี่ยมันก็แค่รถคันใหญ่ๆธรรมดา(หมายถึงรถบ้านคันใหญ่ๆ เครื่องซัก 3000 cc แรงม้าไม่ถึง 200 ตัว) เท่านั้นเอง SKYLINE กับ FD เนี่ยการกินน้ำมันด้วยอัตราเนี่ยยากครับ ทำไม่ได้แน่ยิ่ง FD นะ วิ่งทางไกล 6 โลลิตรยังไม่รู้ทำได้ปะเลยนะ ในเมืองเนี่ยไม่ต้องพูดถึง 3-5 โลลิตรเนี่ยก็เหนื่อยแล้ว ผมว่าไว้มาคุยกันที่ Meeting ก็ได้นะ หรือถ้าไม่ร้อนใจโทรมาคุยกับผมก็ได้คราบ
ยินดีต้อนรับครับ ความคิดของผม fd วาง sr น่าสนใจดีครับ ถ้าไม่กลัวว่าจะข้ามสายพันธ์น่ะครับ ส่วนตัวลึกๆผมก็ชอบเครื่องโรตารี้น่ะครับ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องระบบมันสักเท่าไหร่ครับ บังเอนว่าผมถนัด sr ซ่ะด้วยสิเลยเชียร เครื่อง sr ครับ ส่วน fd ไม่ต้องพูดถึงครับ สวยตามแบบฉบับของมันเองครับ และก็ไม่แปลกน่ะครับที่ fd วางเครื่อง sr ก็เห็นมาหลายคันน่ะครับ
จิงปะลุงกุ้ง โหสุดยอดเลย หุ หุ FD + SR ผมเคยเห็นแต่ FD + 2J อิ อิ อยากเห็นรูปและอยากนั่ง ลุงกุ้งไม่สนใจทำ FD วาง SR บ้างเหรอคราบ + อ้างถึง ตอบกลับ