รบกวนพี่ๆทุกท่านครับ เรื่อง ช๊อคอัพ และสปริง B14

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย konankit, 19 มิถุนายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    คือผมกำลังจะเปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ครับ แต่หลังจากหาข้อมูล จากที่ต่างๆ และ ที่คลับนี้ ผมเลยสงสัยว่า
    ถ้าเราต้องการเปลี่ยนช๊อคอัพใหม่ แล้วเราสามารถใช้ สปริงเดิมใส่ได้เลยรึป่าวครับ
    พอดีกำลังคิดว่าจะเปลี่ยน เป็น ช๊อคอัพ monroe reflex เพราะราคาถูก + กับใช้งานประจำวันได้
    แต่กำลังไม่แน่ใจว่าจะต้องเปลี่ยนสปริงพร้อมกันเลยหรือป่าว เพราะเห็นราคาสปริงโหลด ราคาหลายพันอยู่เหมือนกันครับ

    ปล.ติดตามอ่านเวปที่นี่มานานแล้วครับ แต่ไม่ค่อยได้โพส ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ :eek:
     
  2. bigamo

    bigamo New Member Member

    149
    7
    0
    รอผู้รู้ต่อไปปปป
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    เห็นมีกระทู้ MONROE REFLEX ใน web pantip และผู้ขายก็มาตอบลองอ่านดูครับ

    http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/12/V6187866/V6187866.html

    หากวันหน้าจะขยับต้องถอดยู่ดีนะครับ
    หากใช้แบบสตรับปรับเกรียว เลือกชนิดให้เหมาะกับการขับขี่ของเราจบครั้งเดียวก็ดีนะครับ
    หากงบมากก็ของใหม่ หากงบน้อยสักหมื่น สองหมื่นก็มือสอง
     
  4. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ถ้าต้องการช๊อคอัพเดิมสแตนดาร์ด มาแทนของเก่าที่หมดสภาพ ก็แนะนำเลยครับใช้กับสปริงเดิมได้เลย แต่ตัวนี้จะหนืดกว่าของเดิมสักเล็กน้อยครับ เพราะตัววาล์วแบบทวินดิสก์
    เวลาวิ่งช้าๆ จะนุ่มๆ เวลาวิ่งเร็วเข้าโค้งหนักๆ จะรู้สึกได้ว่าหนืดขึ้นครับ

    แต่ถ้าต้องการแนวสปอร์ต ดิบๆ ซิ่งๆ ก็ ต้องใช้สปริงแต่งด้วยครับ

    ไม่งั้น ก็เปลี่ยนโช๊คซิ่งไปเลยดูจะคุ้มค่ากว่าครับ
     
  5. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    อยากรู้ด้วยคน
     
  6. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ขอบคุณครับ :eek:
     
  7. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ขอบคุณสำหรับ ทุกความคิดเห็นนะครับ
    จิงๆก่ออยากเปลี่ยน เป็นแบบสตรัทปรับเกลียว แต่งบประมาณค่อนข้างจำกัด
    + กับมีอีกรายหลายการ รอต่อคิวซ่อมอยู่ครับ ถ้าเป็นแบบที่พี่ๆกล่าวมา ก่อคงเปลี่ยนสปริงพร้อมไปเลย ท่าจะคุ้มกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหลายรอบ

    :D
     
  8. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ถ้าช่วงนี้งบจำกัด ก็ถือว่าค่อยๆทำไป

    เป็นประสพการณ์ที่ดี ทำให้รู้อาการของแต่ละแบบต่างๆกันไป

    ส่วนมากก็ค่อยๆเปลี่ยน ค่อยๆเรียนรู้มากันทั้งนั้น


    ปล : วางเครื่องเทอร์โบมาแล้ว ผมก็ยังไม่ได้ใช้แบบสตรับปรับเกลียวเลยครับ :D
     
  9. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ถ้าจะลองFlex แล้วกลัวจะเสียสายแข็ง รึ เฮีย
     
  10. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ใช่ครับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลย จากคนที่ไม่มีทักษะด้านช่างมาก่อน พอได้เข้ามาศึกษาแล้วซ่อมโน่นนี่ นิดๆหน่อย กลับรู้สึกดีมากๆเลยครับ ถึงแม้ เราจะซ่อมมันออกมาไม่ค่อยจะดูได้เท่าไหร่ก่อเหอะ :p
     
  11. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    มอนโร สปริงเดิมจบ ขับสบาย
     
  12. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ขอบคุณครับ เอ่อขอถามอีกนิดนึงนะครับ รถผมใส่ แม๊ก 15 ใส่สปริงเดิม มันจะสูงไปรึเปล่าครับ

    หรือว่า ควรจะโหลดลงมานิดนึงครับ

    ปล.รถติดแก๊ส 58 ลิตร มา ด้วยครับ
     
  13. tongmoun

    tongmoun New Member Member

    63
    24
    0
    ด้านหน้าโหลดดูสวยกว่า ด้านหลังต้องเสริมตัวรองสักนิ้วให้สูงขึ้นด้วย ไม่งั้นมีตูดห้อย
     
  14. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดือนหน้ากินแกลบ ซะแล้วเรา ^^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้