พอดีมี เเพลนจะจูน real time คับ กับเครื่อง B18B auto modify โดยเปลี่ยนลูกเป็น B16B ฝาเเดงเเล้ว มี coil เเยก MSD สายหัวเทียน ngk หัวเทียน ngk เฮด 5ZIGEN 421 เดินเลส 2นิ้ว ปลาย SPOON N1 รอบตัดที่ 6500RPM ถ้าจะให้ tunner ปรับรอบเครื่องมาตัดที่7000 หรือ 7500รอบได้ไหมคับ ผมไม่ได้ balance ข้อเหวี่ยงคับ มีเเต่เจียร์บ่าเจียร์วาวล์ เเค่นั้นคับ ขอความเห็นกับเพื่อนๆหน่อยคับ
เเล้วเกียร์มันจะรับไหวหรือคับ ก้าน ข้อเหวี่ยง อื่นๆ อีกล่ะคับ อยากได้ เเค่ 7000หรือ 7500 ก็พอ เเต่ห่วงเเค่ความคงทน ที่เครื่องจะรับไหวคับ ขอบคุณคับ
รอกูรู ผมว่าทำได้ แต่ไม่รู้ว่า อายุของเครื่องจะสั่นลงไหม ยังไงก็ต้อง ลองปรึกษา ช่างที่จะจูนก่อนดีกว่าครับ
เครื่องไม่มีวีเทค องศาแคมคงไม่สูงมาก ลากรอบไปก็เท่านั้นแหล่ะครับ หมดม้า หมดทอร์ค ลากให้ถึงหมื่นก็ไม่มีประโยชน์ มีแต่จะพังคาตีนป่าว ๆ บางทีการลากรอบสูงเกินกว่าแรงม้า และแรงบิดสูงสุดก็ไม่ใช่เรื่องดี สู้เปลี่ยนเกียร์ให้แม่น ๆ รถน่าจะ เดินดีกว่าลากไปให้เครื่องมันหอนเล่น
ตามเต้บอกเลยครับ เรื่องก้านกะข้อ ไม่ต้องห่วงหรอกครับ บียี่สิบฝาสิบหก เค้าก็ลาก 8500+ กัน ตอนจูนจะเห็นเองครับว่า ม้าสูงสุดที่รอบเท่าไหร่ ทอร์คเป็นยังไง ปล. ลากไปให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค
ตามที่พี่เต้กับพี่กอล์ฟบอกแหละครับ สำหรับความคิดผมไม่มีความจำเป็นที่จะลากรอบสูงขนาดนั้นเลยครับถ้ายังใช้แก๊สหรือเครื่องไม่เทคครับ แรงม้าสูงสุดที่รอบไม่น่าเกิน 6500 ครับ
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เเนะนำคับ เดี๋ยวตอนจูนคงรู้กัน เพราะตอนนี้ นัดจูนเนอร์ไว้เเล้วรอวันเข้าไปจูนเท่านั้น เเล้วจะมาเล่าให้ฟังคราบบบบบ
จูนเนอร์ บอกว่าเกียร์ของผมเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะต้องใช้กล่องเดิมในการคุมเกียร์ ส่วนรอบสูงสุด ที่มันตัดที่ 6500RPM มันเป็นเกียร์3 ซึ่งกล่องมันสั่งตัด เพื่อเปลี่ยนเข้าเกียร์4 เเละจูนเนอร์ให้ผมใช้ กล่อง D15B P08 มาเพื่อทำ ROM เเล้วเขียน ข้อมูล ROM 2โปรเเกรม โปรเเกรมที่1 เป็นน้ำมัน โปรเเกรมที่สองเป็น LPG ซึ่งถ้าจูนลงตัว อาจจะวิ่งดีกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ ส่วนรอบที่เหมาะสม ทางคนขับที่เป็น BUDDY กับ จูนเนอร์จะเป็นคนบอกอาการรถขณะจูน REAL TIME เพื่อรีดเเรงม้าในเเต่ละช่วงรอบเเละความเร็ว เห็นบอกว่าจะดูจากค่าAF เชื้อเพลิง เเละองศาไฟจุดระเบิดเป็นหลักคับ อันนี้เค้าอธิบายให้ฟัง เเต่จูนเนอร์บอกว่าจะจูนให้เซพทั้งเครื่องที่โม มา เเละ ทอร์คที่เกียร์จะรับได้ โอว์..ยาวไปเเระ จูนเนอร์เค้าอธิบายให้ฟัง ล่าสุดเค้าก็ไปจูนรถเเข่ง HONDA ONE MAKE RACE ที่สนามเเก่งกระจานมา ไม่งั้นผมคงได้จูนไปเเว้ว คับ เพื่อนๆๆ
รอชมแล้วกันครับผม แต่งงที่จูนแก๊สโดนใช้กล่องเดิม ทำไมไม่ใช้กล่องแก๊สละครับ แล้วมันจะคอนโทรลหัวฉีดได้เหรอครับ ทำไมไม่แยกกล่องกันไป งงจริงๆครับ
ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ m/t แค่นี้ก็น่าจะขับสนุกกว่าทำรอมนะครับ คิดว่าพอทำไปเยอะๆแล้วเกียร์ออโต้มันจะรับไม่ไหวอยู่ดี
ก่อนจูนผมคุยกับ จูนเนอร์เเล้วคับให้ เซพเกียร์ไว้สุดๆ ได้คิวจูนปลายเดือนนี้คับ ขอบคุณที่เเนะนำครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:46:45 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:45:57 ---------- ก่อนจูนผมคุยกับ จูนเนอร์เเล้วคับให้ เซพเกียร์ไว้สุดๆ ได้คิวจูนปลายเดือนนี้คับ ขอบคุณที่เเนะนำครับ
รู้แล้วล่ะว่าใครจูน .... ผมฝากบอกนะครับว่า จูนรอบต่ำ- ปานกลาง อย่าให้หนานัก ไม่อย่างนั้น กินน้ำมันเยอะเกินความจำเป็น ส่วน hi-load ใส่เต็มที่เลยครับ buddy driver ขับรถได้ดีมากครับ ขอชม.... + อ้างถึง ตอบกลับ