สนามที่ 2 วันที่ 3-5 มิถุนายน 2554 - ณ.สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ทราบข่าววงในเรื่องการผลักดันให้มีสนามเซอร์กิตระดับที่ใช้แข่ง FORMULA 1 ได้ ทำให้หัวใจพองโตและรู้สึกว่าโอกาสของนักแข่งใน พ.ศ. นี้ มีอนาคตที่ดีแน่นอนใครที่ตัดสินใจจะเล่นกีฬา MOTORSPORT ประเภทเซอร์กิตนี้ รีบลงมาเล่น สร้างประสบการณ์ไว้ เดี๋ยวตามเพื่อนไม่ทัน ส่วนของการแข่งขันผมมีอีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสารคือรายการ "AUTO SPICY T.V. รถเด็ด" ทุกคืนวันศุกร์ ช่อง 11 หลังข่าวเที่ยงคืนประมาณ 24.40 น. เป็นต้นไปและในการนี้ AUTO SPICY จะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัด "THAILAND BEST OF THE BEST 2011" คือการนำเอานักแข่งที่ทำเวลาดีที่สุด 5 อันดับ ในช่วงการ QUALIFY มาเรียงอันดับ 1-5 มีรุ่นที่แข่งขันดังนี้ OK1, OK2, F4, F6, F11 นักแข่งท่านใดที่ติด 1-5 ของรุ่นที่กำหนดจนถึงสิ้นปี จะได้เข้าร่วมวิ่งจัดอันดับคันละ 3 RUN ในสนามที่ 6 เป็นการจัดอันดับของปี 2011 มีรางวัล OVERALL 1-10 ของประเทศและ CHAMP ของแต่ละรุ่น ตลอดปี AUTO SPICY จะรายงานผลทำสกู๊ปสัมภาษณ์ออก T.V. ตามไปในแต่ละสนามด้วย สนาม 2 นี้เราแข่งกันที่สนามพีระพัทยา ส่วนสนาม 3 ต่อไปจะย้ายวิกไปที่แก่งกระจานเซอร์กิตกันบ้าง ได้มีโอกาสไป UP DATE ข้อมูลต่างๆ มาในส่วนของสนามก็พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ พื้น TRACK เรียบดี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ OK มีคนดูเยอะ กองเชียร์มองเห็นได้ทั้งสนาม ทำเวลาควอลิฟายด์ให้ดี ในช่วงของการแข่งขันก็มีจุดให้แซงได้หลายจุด มีสมาธิกับเกมส์เยอะๆ ผมว่าเป็นสนามที่ขับสนุกมาก ส่วนการเดินทาง โดยระยะทางแล้วสูสีกับพีระ เริ่มนับจากลงทางด่วนพระราม 2 ประมาณ 139 กม. ห้องพักรอบๆ สนามราคาประมาณ 500-800 บาท หรือจะกางเต้นท์นอนที่สนามก็ได้บรรยากาศดี ในสนามที่ 3 นี้ทุกคนจะต้องสมัครล่วงหน้ามาก่อน 1 รุ่น เพราะต้องเตรียมเรื่องที่จอดใครสมัครก่อนจะพิจารณา พิทตามคิวที่สมัครและจ่ายค่าสมัครล่วงหน้า 500 บาท ในสนาม 2 นี้ จะได้สิทธิ์ก่อน ส่วนใครที่ไม่ได้วิ่งในสนาม 1 หรือ 2 สนาม 3 เราจะไม่รับสมัคร มาเข้าเรื่องการแข่งขันสนาม 2 กันดีกว่า ในวันศุกร์อยากให้ไปซ้อมกันแต่เช้าเริ่มสัก 10 โมง ผมว่าได้อะไรเยอะเลย สนามนี้ขอย้ำเรื่องระบบความปลอดภัยอีกครั้งใน รุ่น F ทุกคันต้องมีโรลบาร์ หูลากหน้า-หลัง มีลูกศรชี้ ถังดับเพลิงขนาด 5 ปอนด์ขึ้นไป ชุดแข่งถุงมือ หมวกกันน๊อคเต็มใบ รองเท้าหุ้มส้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ต้องมีทั้งในเวลาซ้อมและแข่งขัน ถือเป็นความปลอดภัยของตัวคุณเองในเบื้องต้นก่อนที่จะให้คนอื่นเข้าช่วยเหลือ มีอะไรใหม่ๆ ในการแข่งขันในสนามนี้บ้าง! F1SS สนามนี้มีโบนัสให้ผู้ที่ทำเวลาควอลิฟายด์ในวันศุกร์ 10 อันดับแรก ได้สิทธิพิเศษขึ้นไปเล่นใน F1S ผู้ที่ได้ตำแหน่ง 11-15 ได้สิทธิ์วิ่งใน F23 โดยโบนัสทั้ง 2 รุ่น นี้จ่ายค่าสมัครเพียง 1,000 บาท (ต้องควอลิฟายด์รุ่นที่สมัครเพิ่มใหม่ในวันเสาร์ตามโปรแกรม) วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยนักแข่งจะต้องขึ้นประชุมรับทราบผลก่อนและหลัง QUALIFY ในวันศุกร์เท่านั้น ห้าม QUALIFY เร็วกว่า 1.18.00 นาที เร็วกว่าไปต่อท้ายนะครับ รีบสมัครกันหน่อยไม่เกิน 30 คัน F1S, F1N เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 CC. 2 รุ่นนี้สนามนี้จะตรวจสภาพในวันเสาร์ตั้งแต่ 8.00 - 8.30 เท่านั้นเพราะต้องควอลิฟายเป็นรุ่นแรก ในส่วนของ F1S1 แคมเดี่ยวถือว่า OK แล้ว ส่วน F1S2 แคมคู่ขอย้ายนักแข่งรุ่นนี้ไปอยู่ใน F1 F1 เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600 CC. ไม่มีระบบวาวล์แปรผัน อนุญาต เครื่อง D16Y, ZC เข้าร่วมทำการแข่งขัน ใครที่วางมาแล้ว มีรุ่นให้ลงอีกเพียบไม่ต้องกลัว ลองศึกษารายละเอียดให้ดี F2, F5 2 ล้อหน้า TURBO และขับหลังยังเป็นรุ่นที่น่าลงอยู่ใครมี CERIRO, E30 หรือขับหน้า TURBO รุ่นต่างๆ ลองดูไม่ได้จำกัด CC แต่เอาตามระบบที่วางไว้ F3, F3S รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่จำกัด CC. และ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1,600 CC. มีวาวล์แปรผัน อาทิ B16A 2 สองรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ดูสนุกมาก เพราะมีรถ 1,500 CC. ลงมาแบกน้ำหนักกันหลายคัน ใครที่สนใจลงมาเล่นกันดู F4A, B รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่จำกัดสูบ จริงๆ แล้วมีรถแข่งอยู่อีกมาก ยังไงอยากให้มาวิ่งแข่งกันเรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา คิดอย่างนี้ดีกว่าครับ F6 RETRO CAR ใครจะเชื่อรุ่นนี้เต็ม GRID ทุกสนาม ผมพยายามปรับให้วิ่งด้วยกันในทุกรูปแบบสนามนี้ขอเพิ่มรุ่น F6 OT คือรุ่น OPEN TURBO เพื่อให้นักแข่งที่มีเครื่องยนต์ 6 สูบ TURBO จะได้วิ่งร่วมกันได้อีกทาง สนามที่ผ่านมา RETRO ใส่กันมันส์มากๆ สนามนี้มีไฟล์ล้างตากันอีกแน่นอน F6P, F11 AB, C เป็นการรวมตัวของเหล่ากระบะทุก VERSION ทุกสายพันธ์ เตรียมความพร้อมให้ดี รถทุกคันต้องมี โรลบาร์ นะครับ รุ่นโบนัสพิเศษ - F1SPRO เงินรางวัล 10 ,000 บาท เมื่อมีรถ 4 คันขึ้นไป ค่าสมัคร 2,700 บาท - F11AB เงินรางวัล 10,000 บาท เมื่อมีรถ 4 คันขึ้นไป ค่าสมัคร 2,700 บาท - Champ Car Junior (F10J) เป็นรุ่นที่เปิดขึ้นมาเพื่อที่จะสร้างให้นักแข่งในรุ่น F1, F1S, F1SS, F1N ให้สิทธิ์ผู้ที่มีได้มีโอกาสเพิ่มพูนฝีมือและได้วิ่งกับนักแข่งทุกระดับ ค่าสมัคร 2,000 บาท อัตราค่าสมัครแข่งขัน วิธีที่ 1 สมัครก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2554 2,200 บาท ชำระโดยโอนเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาซีคอนสแควร์ เลขที่ 095-2-96424-0 ชื่อบัญชี นางสาวชลิดา สดเสมอ โทรแจ้ง 081-837-9121 ส่งเอกสารการโอนหน้างาน วิธีที่ 2 สมัครหน้างาน ค่าสมัคร 2,500 บาท ทุกกรณี *** อัตราค่าสมัครนี้ทั้ง 2 วิธีนี้ชำระเพียงครั้งเดียวรวมการควอลิฟายด์และแข่งขันทั้ง 2 วัน หมายเหตุ - ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบในระบบการจัดเตรียมเอกสารจำนวนมาก - สมัครแข่งขันเพิ่มรุ่นที่สนามชำระเงินตามอัตราที่สมัครครั้งแรก - รายละเอียด, กติกา, รูปแบบ การแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า - แจ้งสื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้อง กรุณาใช้ชื่อ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE เพื่อความสมบูรณ์และถูกต้องในการเขียนข่าวรุ่นนี้ อย่าลืมท่านใดท่านหนึ่ง อีกทั้งเป็นการให้เกียรติผู้สนับสนุนทั้ง 3 ท่าน ที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้านี้ (ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง) - สอบถามรายละเอียดแนะนำเพิ่มเติม โทร. 089-182-2188 คุณอดิศักดิ์ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่ชื่อไฟล์ล่างนี้ ใบสมัคร NITTO 3K RACINGCAR THAILAND โปรแกรมและรุ่นการแข่งขัน สนาม 2.11.xls คลิกที่นี่
พี่ครับ..รบกวนนิดนึง ถ้าผมจะไปวิ่งรายสนามได้มั๊ยครับ แล้วผมสามารถลงรุ่นไหนได้บ้าง (เครื่องนิสสัน1500cc.) กฏ-กติกา เป็นยังไง ผมสามารถดูได้ที่ไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
ขณะนี้ทางเว็บได้รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ อยู่ในคอลัมน์ของงาน nitto 3k เอาไว้ให้แล้ว ถ้าเข้ามาทางหน้าแรกให้เลือกเมนูด้านซ้าย Motorsport และ Nitto 3K Racing Car Thailand ตามลิ้งค์นี้ http://racingweb.net/content.php/12-nitto-3k-racing-car-thailand หรือจำง่ายๆ http://racingweb.net/n3k, http://racingweb.net/nitto3k ต่อไปคะแนนเก็บของนักแข่งก็จะอยู่ในนั้นเหมือนกัน
คะแนนเก็บ ดูได้ที่นี่ http://racingweb.net/content.php/100-คะแนนเก็บสะสมประจำปี-รายการ-Nitto-3K-Racing-Car-Thailand-2011 + อ้างถึง ตอบกลับ