ปลดล๊อคความเร็วแบบตัดต่อสายไฟ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Evolutionism, 6 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Evolutionism

    Evolutionism New Member Member

    12
    0
    0
    ปลดล๊อคความเร็วแบบตัดต่อสายไฟมีผลเสียยังไงบ้างครับ :confused:

    เผอิญซื้อ อีโว7 มาแล้วเค้าปลด 180 มาแล้ว แบบตัดต่อสายไฟอ่ะครับ จะมีผลดีหรือผลเสียมากน้อยแค่ไหนครับ :confused:
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เท่าที่ผมเคยใช้มา ยังไม่มีผลเสียอะไรครับ
     
  3. Evolutionism

    Evolutionism New Member Member

    12
    0
    0
    แล้วถ้าให้ช่างต่อสายไฟเข้าไปเหมือนเดิม แล้วตัด180 ด้วยการพ่วงกล่อง หรือ จูนกล่องเดิมจะดีกว่าไหมอ่ะครับ :)
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ก็ได้ครับ ไม่แตกต่างครับ แค่งานสายไฟเรียบร้อยถูกต้องมากขึ้นครับ
     
  5. Evolutionism

    Evolutionism New Member Member

    12
    0
    0
    ขอบคุณครับ :D
     
  6. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    มีอาการดับบ้างเปล่าครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ที่อาจาร์ยกำธร เคยทำให้ผม ไม่มีอาการดับใดๆเลยครับ
    ตอนหลังผมซน ใส่ Switch ตัดต่อ ให้มัน ON-Off ตัดเลือกการทำงานของปลดล็อคได้ครับ
    เวลาคนอื่นยืมไปขับ ผมก็เลือก Off Sw. ให้มันล็อคความเร็วเอาไว้ไม่เกิน 180 ได้ครับ
     
  8. Evolutionism

    Evolutionism New Member Member

    12
    0
    0
    มีดับบ้างครับ โดยเฉพาะเวลาเร่งแซงแล้วถอนจะดับง่ายมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นที่โบออฟ เลยเปลี่ยนใส่ของ อี9 ก็ยังเป็นอยู่บ้างครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาจจะไปตัดที่เส้นสัญญาณ Road Speed ที่ตูดกล่องECU จึงทำให้เวลาถอนคันเร่งแล้ว
    ทำให้กล่อง ECU ไม่ลดน้ำมันลงตามรอบเครื่องยนต์ จึงทำให้น้ำมันหนาและการจุดระเบิดดับ ในบางขณะครับ

    วิธีแก้ง่าย ก็แบบที่ผมเคยทำคือ ใส่สิวตซ์เพิ่มเข้าไปอีกตัวครับ ถ้าจะใช้งานปกติก็ต่อสัญญาณ Road Speed เข้ากล่องไว้ตามปกติ
    พอจะขับเกิน 180 ก็ค่อยกดสวิตซ์ ปลดสัญญาณ Road Speed ออกครับ วิธีนี้จะแก้ปัญหาดับได้ครับ

    หรืออีกวิธีคือ เวลาถอนเร็วๆก็ เปลี่ยนเกียร์ปล่อยคลัตซ์ให้เร็ว แล้วกรอคันเร่งช่วยรอบไว้ครับ ขับบ่อยๆก็ชิน
    มันจะออกแนวขับพวกเครื่อง N/A รอบจัดๆ เวลาเข้าโค้งในสนามครับ

    สาย Road Speed ลองไล่จากปลั๊กตูดกล่องECU กลุ่มสายที่มีปลั๊ก 22 PIN เส้นที่86 ดำ-เหลือง ครับ ลองไล่ดูว่ามีใครตัดเส้นนี้ออกไปหรือเปล่าครับ
    บางท่านก็ไปตัดต่อที่หลังเรือนไมล์ครับ
     
  10. Evolutionism

    Evolutionism New Member Member

    12
    0
    0
    ลองรื้อดูแล้วครับ ทั้งที่ตูดกล่อง ECU และ หลังเรือนไมล์ ไม่ได้มีการตัดต่อครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้