ถ้าเครื่องร้อนจากการขับนานๆ แล้วมีการดับเครื่อง จะสตารทรถไม่ติดเลยครับ ต้องรอซัก 15-20 นาทีถึงจะสตารท ได้ ไม่ทราบมีใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ ตอนแรกผมได้ตั้งถามใน pantip ไปแล้วแต่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ขอบคุณมาก http://www.youtube.com/watch?v=ACH7M8NJfZM&feature=youtube_gdata_player
อาการเหมือนแบตมันหมดครับ เอามิเตอร์วัดไฟ วัดดูที่แบต ไม่ควรต่ำกว่า 12v ครับ 11.8 - 11.9 พอไหวครับ ถ้าแบตไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วเปลี่ยนใหม่เลยครับ อายุการใช้งานราวๆ 2 ปีครับ
เคยเป็นครับลองทำความสะอาดจุดที่สายกราวลงตัวถังแถวๆแบตดูครับ ของผมช่างเอาเหล็กมาขูดสีตัวถังบริเวณนั้นออก เพราะไปทำสีมาใหม่สีมันหนา ไฟเลยเดินไม่ดีครับ
อาการนี้น่าจะเป็นที่คอยล์ ตอนที่เครื่องร้อนแล้วสตาร์ไม่ติดลองเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วเอาไปคลุมตรงจานจ่ายดูก็ได้ครับ พอมันเย็นขึ้นมาก็ติด ก็เป็นที่คอยล์ชัวย์
คอยล์ที่อยู่ในจานจ่ายมันร้อนครับ ต้องรอให้มันเย็นแล้วจะติดเอง หรือไม่งั้นก็ทำเป็นระบบคอยล์แยกเลยครับ ทีเดียวติดตลอด...
ดูคลิบแล้ว เหมือนแบตจะอ่อน แต่ถ้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วสตาร์ทติด อันนี้ก็งงละครับ แรงบิดไดสตาร์ทมีแค่นั้น ไม่น่าติดได้เรยน่ะครับ
ผมเคยเป็นอาการแบบว่าขับๆมาแล้วจอด แล้วสตาร์ทใหม่บางทีติดบางทีไม่ติด เป็นตอนเครื่องร้อนน่ะครับ ก็ลองหาข้อมูลในgoogle ลองนู่นลองนี่ตามที่คนอื่นเขาบอก เปลี่ยนไดสตาร์ท เปลี่ยนแบต เปลี่ยนคอยล์ไม่หายซักอย่าง ก็เลยลองใส่รีเลย์ที่ไดสตาร์ท คราวนี้หายเลย ได้ข้อมูลมาจากเวป weekendhobby เขาลองให้ใส่รีเลย์ดู ลองดูก็ได้ครับไม่เสียหายเผื่อจะเป็นทางเลือกทางนึง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ ไว้เดี๋ยวผมทำโปรเจคจบเสร็จ จะลองเอารถไปเชคที่อู่ดูครับ ปล.ตอนนี้รถไม่ค่อยได้วิ่ง คนขับติดทำโปรเจคจบอยู่บ้าน
ของผมก็เคยเป็นครับ นึกว่าไดสตาร์ทไปเสียแล้ว เลยเอาไปให้ช่างเขาดูเขาบอกว่าอาการเป็นที่แบตเตอรี่ เขาบอกให้ลองไปที่ร้านแบตเตอรี่ดู พอไปถึงก็สตาทร์ไม่ติดเหมือนเดิม ติดแชะ อืดๆๆ ที่ร้านแบตลองเอาแบตอีกลูกมาพ่วงดูปรากฎว่าทีเดียวติด เลยเสียตังเปลี่ยนแบตไป หายสนิท มีข้อสังเกตตรงจุกที่เติมนำ้กลั่นมีรอยดำๆด้วย น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่แบตเสีย + อ้างถึง ตอบกลับ