เครื่อง SR20DET ฝาขาวครับ ปกติ น้ำมัน อยู่ที่ 14.5ในรอบเดินเบา วิ่งเรื่อยๆก็ 12-13 เหยียบๆก็ 10นิดๆ แก๊ส อยู่ที่ 14.5เท่ากัน ในรอบเดินเบา วิ่งเรื่อยๆ20.0เหยียบๆก็ 18-19 ดูแบบง่ายๆ ไม่ต้องเดา คือ แก๊ส บางมากๆ เข้าใจว่าแก๊ส ใช้อากาศ น้อยกว่าน้ำมัน แต่แบบนี้ ปกติหรือไม่ อย่างไรครับ ใช้แก๊สหัวฉีด versus ครับ(อันนี้ ใช้มาตั้งแต่ GA15) หม้อ turbo bigas (เปลี่ยนหลังวางเครื่อง) นอกนั้นก็เหมือนเดิม อาการของเครื่องก็คือ อืดในรอบต่ำครับ ต้องลากเกียร์ซักหน่อย เป็นทุกเกียร์ เครื่องจะสั่นเต้นๆ ตอนเวคคั่มเป็น 0 ก่อนจะติดบูส พอบูสมา ก็ดึงปกติครับ ถ้าไม่ติดบูส เหยียบไม่ลื่นครับ ออกแนวอืดๆ หนืดๆ ถ้าขับความเร็วคงที่ ก็พอไหว ช่างที่ติดชุดนี้ให้บอกว่า ต้องเปลี่ยนรางหัวฉีด มันจ่ายไม่พอ กลัวจะกลายว่า หลอกฟันกันอีก รบกวนผู้รู้ ไขข้อข้องใจครับ ขอบคุณครับ ปล. APEXI ปากกา งานก๊อปไต้หวัน ที่ใครๆว่าA/F - O2เซ็นเซอร์ ใช้ไม่ได้ แต่ผม ต่อเอง ลาก เอง มันใช้ได้นะ เอามาเทียบกับของ Auto meter ที่หยิบยืมเพื่อนมาลอง มันก็ตรงกันแป๊ะๆ หรือช่างขี้เกียจต่อให้ฟระเล่นตัดสายซะกุดเลย(ร้านที่ขายอยู่ในRCWEBนี่แหละ)
อาการนี้เรียกว่า เท่าที่รู้ และพอจะเข้าใจนะครับ แก๊สบาง เนื่องจากการจูน ประเด็นตามมาที่จะแก้ก็คือ 1.ปรับจูนจากโปรแกรม 2.ขนาดของหัวฉีดแก๊ส 3.แรงดันหม้อต้มที่จะเข้าไปที่รางหัวฉีดแก๊ส เท่านี้แหละครับเท่าที่ผมเข้าใจ เอาใจช่วยครับ