ผมก็ใช้อยู่นะครับ 16+20 โดยรวม โอเคเลยนะครับ ตั้งวาล์วกะล้างลิ้นบ่อยๆหน่อย ส่วนการสึกหรอ ก็ต้องยอมรับว่าสึกหรอมากกว่าปกติแน่ๆครับ
ใช้อยู่ครับ D16Y8 Auto + LPG AG ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรครับ ถ้าก่อนติดไม่มีปัญหาอะไรอยู่ก่อน อีกอย่างก็น่าจะเรื่องเปลืองครับ รู้สึกเปลืองกว่าตอนน้ำมัน เพราะว่า วิ่งเยอะกว่าเดิมครับ
อยากแชร์ประสบการณ์กับการดมแก็สนิดนึงน่ะครับ เคยติดตั้งแต่ตอนใช้เครื่อง Y8 แต่ยกลงแล้วครับ ตอนนี้เป็น B20(Z) ทั้งสองคัน คันแรกใน Si ดม LPG แต่งนิดหน่อย วิ่งดีมาก ไม่ต่างกับน้ำมันซักเท่าไร สุดไมล์เมื่อไรก็ได้ แต่...ต้องเปิดฝามาตั้งวาล์วหลายรอบ ผ่านมา 100,000 โล ล่าสุดเพิ่งยกฝาใหม่ครับ คันนี้ 400 โล 450 บาท หรือ ประมาณ 5 สลึงต่อกิโล อีกคันใน EK96 จับดม CNG/NGV คั้นนี้เดิมๆเลย ใช้ก๊าซวิ่งได้แค่ 150 กม/ชม เอง (กว่าจะถึงก็เหนื่อยหน่อย) แต่ถ้าสับเป็นน้ำมัน วิ่งปกติดี ไม่เคยใส่สุดว่าได้เท่าไหร่ (วิ่งที่ 160 รถเหมือนจะเอาไม่อยู่แระ..กลัวอ่ะ) ช่วงแรกที่ติดตั้งใหม่ๆ ต้องจูนอยู่ 4-5 รอบ ทุกวันนี้ก็ยังไม่พอใจเท่าไรกับ รอบเดินเบา บางที่เหมือนจะดับซะงั้น ผ่านมา 10000 โล ทุกอย่างดีอยู่ คันนี้ 140 โล 100 บาท หรือ ประมาณ 3 สลึงต่อกิโล วิ่งไปทำงานในเมือง ใช้ EK (3 วัน 100) ไปซิ่ง-ออกตจว ก็เอา Si ไปครับ นีก็คิดว่าจะหาท่อนล่างเหนียวๆมาใส่แล้วจับดมแก็สมั่งดีกว่า ดูซิว่ามันจะเหนียวจริงไหม๊ เอ๊ะ...ไม่ได้ซิ ต้องเก็บเงินแต่งงานก่อนครับ
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) @ พี่ป็อก คนอะไรมี Honda ตั้ง 2 คัน ฮาๆๆ ที่บ้านก็มีรถติดแก๊สค่ะ แต่เป็น Chevrolet โดยรวมประหยัดมากค่ะ แต่ว่าต้องคอย Maintenance มากกว่ารถปกติ เมื่อเทียบกับรถที่ใช้น้ำมัน ทั้งๆที่ Coupe อายุมากกว่าหลายปี ถ้าต้องใช้งานวิ่งเยอะจริงๆ ก็ลองพิจารณาดูค่ะ แต่ต้องดูแลเค้าดีดีหน่อยค่ะ เพราะรถพวกเราไม่ได้ออกแบบมาเพื่อติดแก๊สค่ะ
หวัดดีน้องวา อีกคันของเจ๊ผินครับ เอา Optra CNG ไปแลก EK96 ของป่าป๊าเขามาน่ะ อยากให้ป๊าได้ใช้รถใหม่ๆหน่อย เพราะ EK96 เริ่มซ่อมจุกจิกแระ แล้วก็พอดีมีอะไหล่ของ Si เหลือเก็บอยู่หลายชิ้น บางอันก็เอามาเปลี่ยนกันได้ แต่ที่ไหนได้.... Optra เองก็ใช่ย่อยเหมือนกัน โดยฉพาะค่าอะไหล่ มิอยากจะเอ่ยยยยย
ติดเหมือนกันครับ d16y8 + LPG ระบบหัวฉีด รถวิ่งดีไม่มีปัญหาเลยแรกๆ จูนไป 3-4 ครั้งหลังจากนั้นไม่ได้จูนมาเกือบปีแล้ว รอบไม่นิ่งก็ล้างปีกตั้งวาวล์บ่อยๆ เปลื่ยนกรองอากาศนิดนึง แค่นี้ก็ 140/กิโล ชิวๆ แต่ต้องค่อยเช็คน้ำบ่อยหน่อยเพราะเครื่องร้อนกว่าปรกติ อิอิ
วันนี้ไปติดมาแล้วครับ LPG Versus หัวฉีด ถัง 58 ลิตร แทบไม่เหลือที่เก็บของเพราะผมเสียดายค้ำโช้คหลัง Spoon น่ะคับ เลยไม่ถอด แถมยกยางอะไหล่ออกเลย แล้วป้องกันปัญหายางรั่วด้วยเซนเซอร์วัดลมยางของโตโยต้าอ่ะครับ ผมใส่อยู่ในไทเกอร์โฟร์วีลอยู่แล้ว มันช่วยให้ผมไม่ต้องเสียค่ายางจากการบดจนพังมาสองครั้งแล้ว เบื้องต้นวิ่งดีครับไม่ต่างจากน้ำมัน แต่ช่างบอกว่าสักสามพันโลค่อยมาจูนอีกครั้ง สิ่งที่เปลี่ยนไปทันที่คือการขับครับ ตอนใช้น้ำมันจะค่อยๆเรียกรอบขับเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ใส่หมดเลยครับ 555
ผมก็ใช้ อยู่เหมือนกันคับ B18B AUTO ใช้มาสองปีเเล้วไม่มีปัญหาอะไร สุดไมล์ ได้180คับ เเต่ขึ้นช้ากว่าน้ำมันนิดนึง รวมถึงเเรงบิดที่ด้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย ถ้าติดเเนะนำให้ ติดคอยล์ MSD เพิ่มด้วย หัวเทียนดีๆซักชุด อ้อ เเล้วก็วิ่งน้ำมันบ้าง จะได้ช่วยเลี้ยงวาวล์ ตรวจเช็คระบบหล่อเย็นดีๆๆ จบคับ...ไร้ปัญหา + อ้างถึง ตอบกลับ