เกี่ยวกับชุดแต่งรอบคัน

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย GAO B11, 5 เมษายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GAO B11

    GAO B11 New Member Member

    59
    0
    0
    คือผมอยากทราบร้านอะครับใครพอรุ้จัก.......คือร้านที่ผมทำมาเค้า ทำมาไม่ดีครับ พอใช้ไปก็ร้าวแล้วแตกอะครับ ไม่ใช่สีนะครับตัวไฟเบอร์เลยครับ.........แถมมีอยุ่ครั้งผมไปจูบก้นรถคนอื่นมาแล้วแตกเลยเอาไปให้เขาซ่อม......ซ่อมมายังไม่เกินสองอาทิตย์ก็ขึ้นรอยร้าวรับเศร้าเสียกับไฟบอร์หลายรอบมาก.....แถมเก็บรอบคันก็ไม่เนี่ยน...(คือตรงรอยต่อที่เอาไฟเบอร์ไปประกบอะครับตอนเอาออกมามันยังOKพอใช้ไปใช้มามันเริ่มไม่สนิทเหมือนเค้าใช้ซิลิโคนยิงอะครับ)คือใครพอทราบสถานที่ทำเนียนๆๆราคาไม่นักเกินไปอะครับ......แถวประชาชื่น กรุงเทพ-นนท์หรือคลองเตยอะครับแนะนำหน่อยครับ ขอราคาคราวด้วยนะครับ.....คือวันนี้ผมกำลังขับรถเข้าบ้านเจอรถคันหนึ่งซึงคือB11นั่นเอง เหมือนกันหยั่งกับแฝดครับสีขาวเหมือนผมด้วยครับใส่ชุดแต่งเหมือนกับผมเลย แค่ไฟหน้าของเขาเป็นแบบหน้าเต็มอะครับ
    ผมเห็นที่ใช่ปล่าววะคุ้นๆๆ เหมือนเราเลยพอขับเขาไปใกล้รถเขา อิจฉาเลยครับไฟเบอร์เขาเก็บงานมาสวยมากครับ:cry:ยังไงขอข้อมูลด้วยนะครับ.....รบกวนเยอะเพราะหายไปนานครับคำถาเลยเยอะ:teeth:
     
  2. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    งานพวกนี้เป็นงานแปลงทั้งหมดโดยส่วนใหญ่ คือไม่ได้เป็นตรงรุ่นมาแต่แรกน่ะครับ
    รอยร้าวที่เกิดถ้าเป็นผิวหน้าก็เป็นพวกสีโป้วที่ไม่เกาะพื้นไฟเบอร์ หรือลงเนื้อเจลโค๊ทผิวเร่งน้ำยาไป(อันนี้ไม่น่าจะใช่คิดว่าไม่ได้ลงอยู่แล้ว)
    แต่ถ้าบอกว่า ร้าวมาจากเนื้อของไฟเบอร์เลย ก็แสดงว่า ชิ้นงานไฟเบอร์ไม่สามารถให้ตัวได้น่ะครับ
    การที่ชิ้นงานไม่สามารถให้ตัวได้หรือบิดไปบิดมาได้ ยืดหยุ่นได้เกิดจาก
    1.การผสมตัวเรซิ่นและน้ำยาเจือจาง(โมโน)และใส่ตัวเร่งแข็ง ในอัตราส่วนที่มากหรือน้อยไป ส่วนใหญ่ใช้กะเอาตามสภาพอากาศ คิดว่าน่าจะเกิดจากตัวเร่ง
    2.การรับน้ำหนักที่มากจนเกินไป งานแปลง งานจะหนามาก ในส่วนที่มีการ ตัดๆ ต่อๆ ใช้ผ้าใยแก้วเชื่อมเพิ่มเติมระหว่างจุดต่าง จุดยึดต่าง
    พอมันหนักมากๆ จุดยึดน๊อตต่างๆที่บอก หรือบริเวณที่ยึดกันชนมีโอกาศฉีกหรือแตกสูงมากครับ ต่อให้ยาซิลิโคนก็ช่วยไรไม่ได้
    การที่จะทำให้ชิ้นงานเบาคือการเอาตัวกันชนตัวนี้ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไป copy อีกรอบ แต่มันไม่คุ้ม ร้านส่วนใหญ่ที่รับงานแปลง
    แปลงให้ดีแค่ไหนในส่วนต่าง รับรองว่าต้องมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแน่นอน ยิ่งเป็นกันชนที่มีการตัดต่อมุมเยอะหรือความโค้ง รับรองสีโป้วอัดขอบอัดมุม เพียบครับ
    ผมเคยเห็นกันชนที่แปลงมาเยอะมาก น้ำหนักบางตัว หนักเกิน 6-7 โลก็มีนะ T.T
    ต้องอยู่ที่ช่างที่ทำแล้วครับ มีการตัดต่อที่เนียนแค่ไหน งานไฟเบอร์เป็นงานทำมือล้วน ทำดีเสมอตัว ทำไม่ดีแก้งานตลอด สู้ๆครับ ^^
     
  3. pop_b11

    pop_b11 New Member Member

    60
    2
    0
    คุณเจ้าของกระทู้ครับคุณแปลงไฟหน้ารุ่นไรมาหรอครับ

    สวยดีครับอยากแปลงบ้าง เรื่องไฟเบอร์ผมไม่เก่งอะครับไงลองหาช่างเก่งๆดูครับ

    สู้ๆครับทำต่อไปให้ดีที่สุด
     
  4. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ไฟเบอร์ตัวพ่อเข้ามาตอบละ อิอิ
     
  5. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ตอบรายละเอียดแน่นมากมายเลยคับ นุ แหล่มเลย
     
  6. GAO B11

    GAO B11 New Member Member

    59
    0
    0
    ของผมไฟหน้าเหมือนกระบะตั้งแต่ออกมาใหม่แล้วครับแค่ผมอยากได้ความโค้งตรงด้านหน้าเพื่อ ให้รับกับกันชนเลยไปเห็นกรอบไฟหน้าของ nissan nv เลยนำเอามาเพลงหน้านิดหน่อยพร้อมดึงโปร่งออกมารับกับกันชนครับ
     
  7. GAO B11

    GAO B11 New Member Member

    59
    0
    0
    แล้วพี่พอจะทราบราคาคร่าวๆๆไหมครับเอาแต่ด้านหน้าก็ได้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้