อยากทราบว่า CA20 สามารถ เซ๊ตเทอร์โบได้อ่ะเปล่าคับ โบเล็กโบใหญ่ แล้วคุมไหม เพราะว่าเสียดายเครื่อง แล้วสามารถใช้ได้ยาวไหมคับ
เคยเห็นคนเซ็ต แต่น่าจะไม่รุ่ง เพราะแคมเดี่ยว ทำเยอะ สู้เอา SR มาเลยดีกว่า ไม่โบก้อซัดไป 160 แล้ว โบก้อ210-230
พี่ๆๆคับ พอดีผมไปเชียงกงแล้วไปหาดูเครื่อง SR แล้ว(ไม่ได้ตั้งใจไปดู พอดีได้ไปพอดี เลยดูเลย ) เราต้องเลือกอย่างไงนอกจากเรามีช่างส่วนตัวแล้ว ที่พี่ติดว่าเราต้องรู้ว่าอันไหนเป้นอันไหนด้วยคับ ผมคิว่าผมจะใช้งานเอาเบบง่ายๆๆตือใช้แล้วไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมา คือจบนั้นหละ เครื่องนะ ช่วยชี้แนะด้วย * แล้วผมจะเอาเครื่องขนาดไหนแล้วเอาเครื่องที่สะเปกต่ำได้ไหม หรือว่าเอาเท่าเดิมหละ 2000 CC. ไม่เอามากกว่านี้หละ * ถ้าเลือเอาโบหละ...... โบเล็กโบใหญ่ หละ หลังจากการที่เราเลือกโบเล็กใหญ่ไปแล้ว เพราะว่าผมกลัวปัญหาตามมามาก ผมเป้นคนใช้รถค่อนค้างโหดนิดหน่อยแล้วแต่อารมณ์ คริๆๆๆๆ ออกเเนวบ้าๆๆๆ * หรือว่าจะไม่โบ.. เรียบๆๆๆไปเลย แต่ในใจอยากได้เครื่องที่setโบกลางๆๆนะ ไม่เคยใช้ แต่อยากเท่กะเค้ามั่ง แต่ก็อยากทราบความรู้จากคนที่ใช้ก่อน ขอบคุณคับ ยาวไปนิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คริๆๆๆๆ ว่างๆๆๆตอบให้ก็ได้นะคับ ตอบคงต้องใช้เวลาบรรยายนานนิด ขอบคุณคับ
SR20DET เดิมๆครับ วางจบไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าจะเอา 210 หรือ 230 ม้า โบเดิมๆ แต่ปล. ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดอย่างผม เน้นย้ำ SR20DE สบายใจสุด เข้าถึงง่าย สบายใจช่าง แต่ถ้า DET คงต้องหาช่างถึงๆ สักหน่อย เพื่อไม่ให้น้องเค้าช้ำ เวลามีปัญหา 210 ม้า เอาเต็มๆ ก้อฉี่แตกแล้วครับ
ต่อข้อถามเป็นข้อๆ - เลือกเครื่องเซียงกงอย่างไร = เลือกเครื่องที่สภาพภายในเครื่องใหม่ใช้น้อย อุปกรณ์ครบ และมีการรับประกัน - เครื่องขนาดไหนเหมาะกับ U12 = ขนาดที่เครื่องมีกำลังเพียงพอกับการลากน้ำหนักรถ 1300-1500 Kg. ก็คงต้องใช้เครื่องที่มีความจุมากกว่า 1800 CC. ขึ้นไป ถามว่า ต่ำกว่านี้ไหม.......... ได้......... แต่วิ่งไม่ออกนะครับ - ถ้าเลือกเครื่อง Standard ของเครื่อง Turbo......... ก็จะได้ Turbo standard ทุกเครื่องในตระกูลนั้นก็ จะได้ turbo ขนาดเท่ากันหมด ครับ - เครื่อง NA ไม่มี turbo ใช้งานง่าย ไม่จุกจิก ไม่ต้องใช้ของบำรุงรักษาเครื่องมากนัก - เรื่องอยากเท่ห์ เป็นเรื่องของคุณเอง ผมไม่ comment ต่อนะ...... ครับ......
ดีครับ ขายได้ราคาสูงเหมือนกันนะครับ CA20E ผมแยกของขาย ฝาสูป 4500 หัวฉีด 2000 เสื้อสูป ยกให้น้องๆ เค้าเอาไปซนประกบฝา CA18 ET เกียร์ Auto 4-5000 กล่อง ได้ 1000 นึงมั๊งครับ...... แต่นั่นมันกว่า 15 ปีมาแล้วนะครับ....
ตรงกันข้ามกับของเซียงกง หรือ ยกลงบ้านเรานะครับ เช่นเครื่อง CA20E บ้านเรายกลงตอนนี้ ถ้าให้ผมซื้อ ผมควรจะซื้อถูกมาก เพราะ เครื่องส่วนใหญ่ จะเก่ามาก ใช้งานมานานมากกกกกกกกกกกก วิ่งเยอะมากกกกกกกกกกกก ที่สำคัญ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เข้าสู่สภาพเสื่อมโทรมมากกกกกกกกกกกกก ซื้อมาใช้คงใช้ได้อีกไม่นานครับ จะหวังไปเปรียบกับราคา เซียงกงของญี่ปุ่น คงไม่ได้ราคาใกล้กัน........... ครับ..........
มันมีเหตุว่า................รถผมหม้อกรองอากาศแตกแล้วทำการซ่อมแซมเองแต่ก็ ดีหละ แล้วดูไปดูมา ผ้ากรองอากาศมันหน้าจะนานพอสมความมันมีคราบน้ำมันติดแล้วมีฝุ่นเกาะติดเต็ม เลย แล้วผมก็ไม่ใส่ผ้ากรอง แล้วก็ใช้มันอย่านั้น แต่ใช้รถไม่กี่ครั้งนะคับ พึ่งเอาออก เพราะว่าหาผ้ากรองไม่ได้คับ แล้วผมมีความคิดว่า จะหากรองเปลี่อยมาใส่ดีกว่าดีไหมคับ หรือว่าพยายามหาผ้ากรองU12มาใส่แทนอันเดิม เพราะว่ากรองเปลี่อยก็หาได้ง่ายพอสมควรนะ อันไหนมันจะช่วยรักษาเครื่องมากกว่าคับ **ถ้าไม่ได้จริงกรองเปลี่อยชนิดไหนอย่างใดถึงจะมีความเเข็งแรงทำความสะอาดได้ง่าย ขอบคุณคับ
กรองอากาศที่ถนอมเครื่องที่สุดคือกรองอากาศเบิกศูนย์ครับ กระดาษเค้าจะกรองฝุ่นผงได้ดีมากๆ กรองเปลือยไม่ค่อยอยากแนะนำครับ
เอ๋ ว่าแต่หาผ้ากรองอากศไม่ได้แล้วเหรอครับ ผมว่าน่าจะยังไม่ของใหม่ขายอยู่นา กรองทรงนี้ใช้กันหลายรุ่นมั่กๆ
กรองอากาศเบิกศูนย์ น่าจะมี 4-5 ร้อยบาท แต่กรองเปลือยเนี่ย ถ้าอยากใส่แนะนำ K&N แท้นะครับ เพราะถ้ายี่ห้อทั่วไป ลูกละ 800-1500 เนี่ย ผมว่ามันไม่ค่อยเวริค์ เคื่อง CA20E ของผมพัง ผมว่าส่วนนึงมาจากใส่กรองเปลือยด้วยครับ สระบุรีฝุ่นผง เยอะมาก
พี่ๆๆๆๆคับ รถผมไฟถอยไม่ออกคับ แต่หลอดไฟไม่ขาดนะคับ ฟิวส์ไม่ขาดดูครบหมดหละ แล้วหน้าปัดตรงRไม่ออก เมื่อก่อนออกนะคับ พี่ๆๆช่วยชี้แนะด้วยคับ ไม่ปลอดภัยเลยคับเวลาถอยหลังคนอืนไม่รู้ว่าถอยหลัง คับ
รถเกียร์ Auto ใช่ไหมครับ มีความเป็นไปได้ใหญ่ๆ อยู่ 2 อย่าง โดยมุ่งประเด็นไปที่คันเกียร์ Auto 1. Contact Switch ของเกียร์ P เสียหาย หรือสกปรก 2. สายไฟตรงแถวคันเกียร์มาที่เรือนไมล์น่าจะมีขาดหรือหลุดครับ ลอง check ดูครับ......
เรื่องมันเป็นอย่างนี้คับ เมื่อก่อนเป็นเกียร์ auto คับ แล้วเกียร์มันเสียหลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุก(ธรรมดา) แต่เปลี่ยนมาได้สัก5-6ปีแล้วจำไม่ได้ นานหละคับ ก็ระยะเวลาประมาณนี้หละ แล้วก็ใช้มาเรื่อยก็ไม่มีปัญหาคับ สัก5-6 เดือนหละคับที่มันหายไปเลย...เมื่อก่อนออกคับจนถึงบัดนี้ ขอบคุณคับ
อ่อ.............. เกียร์ธรรมดาหรา.......... OK .............. งั้นไปดูที่ตัว Switch ไฟถอยหลัง แถวๆ เกียร์อ่ะครับ ว่าสายหลุด สาขาด หรือ Switch เสียหรือเปล่า..............
มันมีอย่างปัณหาที่เด๋ยวเหรอคับ คือSwitch หรือสายขาดเหรอคับ ขอบคุณคับที่ชี้แนะ เด่ยวจะกลับไปดูก่อนคับ + อ้างถึง ตอบกลับ