จะวางเครื่องใหม่ Bluebird club sss แนะนำด้วยครับ

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย kengvon, 4 เมษายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kengvon

    kengvon New Member Member

    5
    0
    0
    คือถ้าว่าเครื่องเดิมก็ SR20DE ใช่มั่ยครับ
    คืออยากรู้ว่าถ้าวาง SR 20 DET พวกที่มีเทอร์โบมันจะวางได้เลยมั้ยครับ รถมันจะเอาอยู่มัยครับ คือแค่เครื่องเดิมก็รู้สึกว่ารถจะร่อนมากเลย
    หรือต้องทำช่วงล่างด้วย แล้วถ้าวางทีมีโบราคาต่างกันมากมัย
    รถผมติดแก๊สอยู่ พอดีเป็นรถพ่อเลยไม่มีความรู้เลย
    รถอยู่อู่แล้วครับกำลังจะวางแต่ยังไม่ได้เลือกเครื่อง ขอคำแนะนำด่วนด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek:
    อิอิ
    ตอบข้อถามเป็นข้อๆ นะครับ
    - Bluebird Tri S (SSS) หรือชื่อทาง technic เรียกว่า U13 ตัว Top สุดจะมีเครื่อง
    turbo รหัส SR20DET วางอยู่ครับ (เป็น AWD นะ All wheel drive) ถ้าได้เครื่อง U13 turbo มา
    ก็วางได้เลยครับ ตำแหน่งแท่นต่างๆ เหมือนกัน ต่างขนาดแท่นนิดหน่อย ที่ต้องคิดคือเกียร์ จะทำอย่างไร
    เพราะเกียร์ติดเครื่องมาเป็น ขับ 4 AWD ซึ่งใช้กับรถขับ 2 ในบ้านเราไม่ได้ ส่วนถ้าได้เครื่องจากรถรุ่นอื่น
    ที่ไม่ใช่ U13 มา ก็ต้องปรับแต่งแท่นเครื่องกันอ่ะครับ
    - การเอาอยู่ หรือไม่ของคุณ น่าจะเป็นเรื่องของช่วงล่าง ณ.ปัจจุบัน ไม่ได้ถูกปรับแต่งดูแลรักษาให้ดีมากกว่าครับ
    น่าจะมีชิ้นส่วนของช่วงล่างแตกหักเสียหายไปพอควร ด้วยลักษณะการ design ช่วงล่างของ U13 แล้ว มี
    เสถียรภาพ และการเกาะถนนมากกว่า U12 อยู่มากพอควรครับ ถ้าของอยู่ในสภาพดี การร่อน คงจะไม่บังเกิดครับ
    - เครื่อง Turbo จะแพงกว่าเครื่อง NA โดยเฉลี่ย 10000-15000 บาท ครับ ส่วนค่าแรงการวางเครื่อง Turbo
    ก็จะแพงกว่า NA ประมาณ 5000-8000 บาทครับ ........ อ้อ....... อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ ของการวางเครื่อง Turbo
    ก็จะแพงกว่า NA อีกเกือบ 10000 ครับ คร่าวๆ ง่ายๆ เครื่องพร้อมวาง SR20DE อยู่ที่ 35000-45000
    ส่วน SR20DET อยู่ที่ 50000-70000 ครับ......
    - การเลือกเครื่องรถยนต์มาใช้งาน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ
    1. เงินระยะสั้น และ เงินระยะยาว ใช่ว่ามีสตางค์พอวางเครื่อง แต่ไม่มีสตางค์ซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ที่แพง
    ก็ใช่ว่าจะอยู่กับคุณได้นาน....... ใช่ว่ามีเงินวางเครื่องเป็น 100000 วางเสร็จ ตังค์หมด แล้วพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
    ก็ใช้น้ำมันเครื่องกระหลั่ว พอจะเปลี่ยนผ้าเบรค ก็ใช้ผ้าเบรคหลัก 100 เพราะไม่มีตังค์ ชีวิตคุณจะไม่เป็นสุขอ่ะครับ
    2. ดูการใช้งาน 50% ของคุณเป็นหลัก ใช้งานทั่วไป ขับไกล ขี้เกียจบำรุงรักษามาก ก็ใช้เครื่อง NA พอครับ
    หรือ ประเภทขึ้นรถได้เป็นซัดกระจาย แข่งขันเป็นนิจสิน หรือได้ยินเสียงท่อไอเสียรถข้างๆ แล้วอุปทานว่าเค้าท้าแข่ง
    ก็จัด SR20DET ไว้เลยครับ.............

    อิอิ อันนี้เป็นคำพูดเพ้อเจ้อ / idea ผมคนเดียวนะ ลองดูท่านอื่นมา comment ต่อแล้วกันนะครับ........:eek:

     
  3. karontt

    karontt Member Member

    570
    3
    18
  4. ta244

    ta244 New Member Member

    352
    0
    0
    :D:D:D
    เหนด้วย ตามพี่เค้าทุกประการ
     
  5. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เกียร์เดิมไม่มั่งใจว่าจะใช้ได้ไหม ถ้าใช้ได้ก็ต้องขับนิ่มนวลอย่างมากครับ :D
     
  6. kengvon

    kengvon New Member Member

    5
    0
    0
    ครับขอบคุณมากครับได้ข้อคิด
    1.อาจจะลง SE20DE ไปก่อนแล้วก็ทำช่วงล่างให้ดี แล้วถ้าขับไปนานๆแล้วรุ้สึกเท้าหนักกว่าเดิมขับไม่มันค่อยยกเครื่องขายแล้วลง SR20DET ก็ยังได้ใช่มัยครับ
    2.รถผมติดแก๊สจะลงตัวใหนก็คงเหมื่อนกันใช่มัยครับ
    3.มีอูแนะนำกันมั้ยครับ

    ฝากเนื้อฝากตัวเลยแล้วกันครับ ผมอยู่แถวโลตัสบางใหญ่ครับ
     
  7. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อืมมมม จะวางเครื่องเนี่ย คิดหนักเนอะ ไหนๆจะเสียเงินแล้ว ...คิดไม่ตกจริงๆ
     
  8. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek:
    1. เกียร์เดิม ถ้าสภาพดี สามารถใช้กับ SR20DE ตัวใหม่(ที่เหมือนตัวเดิม)ได้ แต่ ถ้ายก SR20DET
    ลงไปเมื่อไหร่ เกียร์เดิมพังแน่นอนครับ...........
    2. เรื่อง Gas ระหว่างเครื่อง ธรรมดากับ turbo ระบบจะไม่เหมือนกันนะครับ
    เพราะ เครื่อง Turbo จะต้องการ Gas มากกว่าเครื่อง NA อยู่พอควร ครับ :eek:
     
  9. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    อิอิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้