คือว่าถ้าเปลี่ยนจากของเดิมตรงรุ่นแล้วเราจะสามารถนำคอย์จ่ายไฟของรุ่นอื่นๆได้หรือป่าว แล้วถ้าเราย้ายจากที่เดิมที่มันติดกับจานจ่ายมันสามารถย้ายได้หรือไม่......ขอบคุณคับ
แยกได้ น่ะคับแต่ จะหาจานจ่าย ตัวที่เป็นคอย นอกจานจ่ายได้ ไหม เท่านั้นเอง ส่วนเรื่อง จานจ่าย ที่ คอยนั้น อยู่ด้านใน นั้น ผมมีของอยู่ ถ้าสนใจก็บอกละกันคับ
ของผมเป็นคอย์แยกอยู่แล้วอะคับแค่อยากย้ายตำแหน่งเราสามารถทำได้หรือป่าวคับแล้วถ้าเอาคอย์ของรุ่นอื่นๆมาใส่ได้ไหมคับ ผมเห็นว่าคอย์มันชิดกับเครื่องกลัวมันเสื่อมเร็วเลยคิดว่าจะย้ายไปติดกับตัวถังเหมือนเครื่องjzประมาณนั้นอะคับ ^ ^ ....ขอบคุณคับ
อืมมมมมม ย้ายแล้วรบกวนด้วย เผื่อเป็นแนวทาง.....ให้ผมตัดสินใจบ้าง แต่ผมว่าวิศวกรเค้าก้อน่าจะคิดมาแล้วแหละว่าจะวางตรงไหน ยังไง คอลย์แยก ย้ายก็ง่ายดิครับ ก้อเดินสายไฟยาวขึ้นจบ จะเอาไปวางตรงไหนก็ได้เลย เดินสายไฟยาวขึ้นจบ
ขอถามบ้างนะ......แต่ไม่ได้ตั้งใจถามเสี่ยหลงนะ ไม่ค่อยได้เป็นคนถาม........ เห็นเค้าๆ อยาก...... กันจัง ก็เลยอยาก...... ถาม - ทำไมถึงอยากย้ายที่อยู่ของ Coil กันอ่ะ - ย้าย Coil ได้ประโยชน์อ่ะไร - ย้าย Coil แล้วมีโทษอะไร - ย้าย Coil ง่ายไหม............ จริงเหรอ - แล้วเหตุผลที่แท้จริงคือะไร........... ฟิ้วววววววววว
ลองถามช่างหลายๆคนเค้าบอกว่าย้ายได้คับแตปัญหาคือสาย คอยล์ มันสั้นแล้วหาแบบที่ยาวๆมันยากดูจากงานแล้วอยู่ที่เดิมดีก่า ^^
สาย Coil ยาวๆ มีขายในหน้า Classify เส้นละ ไม่เกิน 500 บาทครับ............ ปล. ไม่มีคนตอบคำถามผมเลย.............. ว่าแล้น........
อยากย้ายเพราะ กล่อง แต่งแบบตรงรุ่น เช่น power fc ส่วนมากจะเจอเฉพาะ ขับหลัง ซึ่งเป็น direct coil เลยอยากแปลงให้มี coil 4 ตัว เสมือนพวกขับหลัง (แต่จริงๆก็มีอีกหลายๆปัจจัย และทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถทำได้) แต่ถ้าเราย้ายมันออกมา เราก็ยังมีทางเลือกในการเลือกเล่นกับ coil ได้อีกหลาก และไม่รู้ว่าขีดจำกัดของจานจ่ายเดิมๆมีแค่ไหน ถ้าเราใช้ coil ที่มี performance สูงขึ้น จานจ่ายจะยังอยู่ไหม และมันจะมีขายไหมเวลามันเสีย ข้อเสียหลักๆเลยคือ เสียตัง และก็เสียมากโดยใช่เหตุ (ประมาณว่า ขี่ช้างจับมด) 5555 แล้วไหนจะเรื่องความไม่แน่นอน เมื่อเรามีอุปกรณ์ในระบบมากขึ้น โอกาศที่แตต่ละตัวจะเพี้ยน ผิด พลาด ก็มีสูงขึ้น ส่วนย้ายง่ายไหม ผมว่าไม่ยาก แต่ไม่ง่าย 5555 เหตุผลที่แท้จริงคือ อยากรู้ อยากลอง และ ผมมันบร้าาาา คร้าบบบบ อิอิ
อิอิ ขอบคุณพรี่ A ครับ Yeah!!!! มีคนคุยด้วยแล้ว....... - พวกกล่อง PiggyBack หรือ Stand Alone กับระบบไฟใหม่ ไม่Comment นะ อิอิ - จากการลองใช้ Hi-Per Coil 2-3 ตัวกับน้องเด้ง (MSD, Accel, Twin Power ของไทย) มา 2 ปี จานจ่าย Standard ยังไม่มีปัญหาใดๆ แต่จานจ่ายของน้องเค้ามีสภาพดีมากๆ นะ ก่อนใส่ หลังใส่+ใช้งานแล้ว หัวนกกระจก หรือขั้ว ก็ไม่มีการไหม้หรือกร่อนให้เห็นครับ ปล. ท่านๆ ที่อยากเปลี่ยน Coil ขอให้ดูเรื่อง Voltage และ Graph ของ Charge response time ด้วยนะครับ.......... จะได้รู้ว่า คุ้มกับเงินที่คุณจะเสียไปหรือเปล่า........ ปล. อีกนิด Hiperformance Coil จะแสดงศักยภาพของเค้าอย่างเต็มที่ต่อ 2 สถานะนะครับ...... 1. สถานะที่ Compression ของ Environtment ใน Pentroof area ตอนที่ BTDC ก่อน Dead-end และ ignition 2. ตอนที่ RPM ของเครื่องเกิน 5000 RPM อิอิ พวกเครื่อง Hi Rev อย่าง Honda หรือเครื่องที่ Hi Boost ถึงชอบเปลี่ยน Coil กันจัง.............
จริงๆจะว่าไป hi performance coil คงไม่ใช่ของจำเป็นเท่าไหร่กับเครื่อง SR เพราะรอบเราก็ไม่ได้จัดขนาดนั้นอยู๋แล้นนนน อาจจะเป็นพวก coil ของ rotary ก็น่าจะเพียงพอ comment เพิ่มเติมนิดนึง idea ผม ถ้าเปลี่ยนเชื้อเพลิง high octane เพิ่มกำลังอัด (dinamic หรือ static CR ก็แล้วแต่) อันนี้น่าจะคุ้มค่ากับการเปลี่ยน coil ดีๆใส่ ยกเว้นว่า ความอยากมันเอาชนะเหตุผลไปบ้างอันนี้ไม่ว่ากัน ไม่ลอง ไม่รู้ ครับ อิอิ