ไม่ทราบว่ามีวิธี ขั้นตอนการถอดแผงหน้าปัด หรือเปล่าครับ ลองพยายามถอดดูแล้ว มันไม่ออกครับ อยากเปลี่ยนหลอดไฟ ไม่ค่อยสว่างแล้ว
อิอิ ของลุงจ๊าง จะเล่นถอดเข็ม มันก็ยากสิ.......... มันถอดไม่ง่ายเหมือนถอดเปลี่ยนหลอดไฟ หรือถอด Light guide มาเช็ดให้แสงมันผ่านแล้วก็สว่างมากขึ้นนี่ครับ.......
ไม่น่าอยากนะ ... ลองดูนอต ด้านบนอยู่ตรงคอนโซล ประมา 4-5 ตัว ถอดออก ด้านล่าง 4-5 ตัว มันจะถอดออกมาเป็น กรอบใหญ่เลย ชุดนี้ถ้าถอดออกมา จะมี ช่องแอร์กลาง นาฬิกา ออกมาด้วย เอาปลั๊กด้านหลังออก ด้านบนปลั๊กไฟนาฬิกา ตรงกลางล่าง ปลั๊กไฟฉุกเฉิน ปลํ๊กไฟดิมเมอร์ชุดไฟไมล์ ปลั๊กไฟไล่ฝ่า กดแล้วเอาออกไม่ยาก ...... ด้านขวา ปลั๊กไฟชุดกระจกปรับไฟฟ้า ซ้าย-ขวา จากนั้น จะเห็นเรือนไมล์ จะเห็นน็อตยึดอยู่ 4 ตัว บน 2 ล่าง 2 ถ้าจำไม่ผิด จากนั้นก็ถอดออกมา ตอนนี้เหมือนจะยากละ เพราะข้างหลัง จะมี ปลั๊กอยู่หลายชุด กดแล้วก็เอาออก น่าจะ 2-3 ชุด ส่วนอันที่ยาก น่าจะเป็นตัวล็อคชุดสายไมล์ ค่อยๆถอดนะครับ ของผมตรงนี้ถอดง่ายใส่ยาก เพราะบางทีถอดแล้วใส่กลับไม่ดีเข็มไมล์เวลาวิ่งมันจะไม่ขึ้นเพราะตอนใส่มันล็อคไม่ดี แค่ถ้าจะเปลี่ยนหลอดไฟอย่างเดียว ไม่ต้องถอดปลั๊กไฟและก็สายไมล์ก็ได้นะครับ เราก็เปิดไฟหรี่เอา แล้วเอามือลวงดู จะมีตำแหน่ง หลอดอยู่หลายจุด จะมีหลอดเล้กหลอดใหญ่ ก็หาหลอด LED มาเสียบเข้าไปเลย ไม่น่ายาก บางคนคิดว่า แผ่นพิ้นไมล์เค้าทำมาเป็นสีเขียวเพราะเปิดไฟมาเป็นสีเขียว จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ ...... แสงที่ออกมาเป็น สีไรก็ได้ตามต้องกานนะครับ ...... ถ้ากลัวไม่ยากถอดเอง โทรมาครับเดี๋ยวแนะนำร้านให้ ....
1. ถอดฝาครอบ คอพวงมาลัย นี่น่าจะมีน๊อตประมาณ 4-5 ตัวมั้ง แล้วแต่ว่าใครจะเหลือเท่าไหร่ 2. ถอดกรอบแผงคอลโซลด้านล่าง (อันใหญ่ๆที่เป็นที่อยู่ของ สวิตซ์แอร์ วิทยุ สวิตซ์ต่างๆ) น๊อต หลายสิบตัว 3.ถอดแผงครอบหน้าปัด (อันที่มีช่องปรับทิศทางลม) อันนี่จำไม่ได้ว่าน๊อตกี่ตัว ไม่น่าเกิน 4 4.ถอดหน้าปัด อย่าลืมดึงสายไฟ และสายไมล์ ออกด้วยครับ
Attention please.............. แสงสีต่างๆ บนหน้าปัทม์ Standard U12 นั้น เกิดจากสีของตัวครอบไฟ(เขียว) ผ่าน Light Pipe(guide) มากระเจิงแสงที่หน้าปัทม์ การที่ไฟสีเขียวไม่สว่างหรือสว่างน้อย เกิดจากการที่ ตัวครอบไฟสีๆ และ Light Pipe(guide) ใช้งานมานาน มีฝุ่นจับอยู่เยอะ ทำให้แสงส่องผ่านไม่ดี............ แค่ทำความสะอาดล้างเอาฝุ่นออก ไฟหน้าปัทม์ก็จะสว่างขึ้นพอควรแล้วครับ ปล. อีกนิดนึงนะ เผื่อมีคนอยากเถียงว่า เปลี่ยนหลอดไฟใหม่หมดไปเลย จะได้สว่างแจ่มแช็ดแรดดดดดด อิอิ..... ไม่เถียงครับว่าของใหม่ดีกว่า แต่ของใหม่ที่คุณภาพดีๆ ใช้งานได้นานๆ น่ะ มันหลอดละเป็น 100 นะครับ เปลี่ยนหมด มีแบงค์ 1000 ใบสองใบนะครับ........ อิอิ ของถูกของไม่ดี เดี๋ยวก็ติดๆ ดับๆ มานั่งถอด screw ทั้ง Console กันอีก 40-50 ตัว.......... สนุกนะ............... อิอิ
ผมด้วยคน ผมก็แกะนะออกมาหมดเลยแต่ไม่รู้ว่าต้องว่าทำความสะอาดตัวครอบสีเขียว แต่เห็นนะ แต่ว่าจะถอดอีกทีเห็นว่าจะเเกะยากนะคับน๊อตช่างมากมายเหลือเกิน เอาไว้ว่างๆๆๆเเกะมาเปลี่ยนหลอดไฟเลยดีกว่า แหะ.........แย่จัง
รถไรไม่รู้น็อตโคตรเยอะเลย .......... บางทีช่างมารื้อ ถือที่แงะเป็นพลาติกมานึกว่าเป็นใหม่ ...... เจอน็อตยึดเข้าไปลมใส่ ...... เดี๋ยวต้องใช้ไขควงสั้นยาว ...... 5555...รถของคนรวย
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอน น๊อตเยอะจริงๆ ครับ สรุปถอดออกมาหมดแล้ว แต่ถอดสายไมล์ ไม่เป็น เลยประกอบกลับเข้าไปใหม่ (อยากเช็ดฝุ่นตัวเลขไมล์) อีกอย่างสายไมล์ จะกลับบ้านเก่าแล้ว วิ่งความเร็ว 80 km เข็มไมล์ล่อไป 140 km สรุปผมถอดสายไมล์ไม่เป็นเลยประกอบกลับ การรื้อต้องหาวันว่างๆ เริ่มแต่เช้า ไม่งั้น ยุงจะเต็มรถแน่นอนครับ ลืม บอก ได้อาการเพิ่มมาอีก 2 อย่าง ไฟตรงปุ่มแอร์ และนาฬิกา ติดๆ ดับๆ สงสัยจะเสียบสายไม่แน่น :teeth::teeth:
ถอดสายไมล์ ..... ใช่มือหมุนตัว Lock ออกครับ ถ้าหมุนไม่ออก ใช่คีมบีบเบาๆ แล้วก็หมุนออกก็ได้ครับ........