UPDATED ข้อมูลจำเพาะ SUNNY FF B11 ENGINE SPECIFICATION ------------------------------------------------------------------------- งบประมาณในการจบ Project 398,000 บาท ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- จริงๆๆแล้วราคาไม่ถึงขนาดนี้หรอกครับ ไปทำสีที่อู่แรกเพราะเห็นว่าเพื่อนแนะนำไปเห็นเขาไม่มีงาน ขอเบิกเงินล่วงหน้าไป แล้วทำนิดทำหน่อย ท้ายสุดแล้วก็หนี แถมเอาอุปกรณ์ผมไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ประตู,กระจก,แก้มข้างซ้าย-ขวา,กระโปรงหน้า,กระโปรงหลัง,อุปกรณ์ไฟทั้งหมดเหลือไว้แต่โครงรถ นี่แหละครับที่มาของ ซ-ว-ย ซ้ำซ้อน ต้องเสียเงินเป็นแสนๆๆเพราะไอ้อู่ทำสี ที่เป็นเพิง ตอนนั้นถ้าไม่ทำต่อ ก็เหลือแต่โครงรถ ผุๆๆ สรุปแล้วคือต้องหาซื้ออุปกรณ์มาใหม่ทั้งหมด ทั้งหาในเมืองไทย สั่งมาจากญี่ปุ่น หาซื้อจากศูนย์ เดินหาจนรองเท้าสึก กว่าจะได้อุปกรณ์มาแต่ละชิ้น คุณค่าของรถคันนี้ เป็นรถคันแรกในชีวิตของผมที่คุณแม่ซื้อให้ และใช้หากินจนมีทุกวันนี้ เพิ่งเปลี่ยนรถ ใหม่เมื่อ ปี 2004 นี้เองและเก็บเอาไว้ เกือบสองปีเอามาใช้บ้าง ใครๆๆก็หาว่าผมบ้า แต่ผมไม่ได้บ้าหรอกครับที่ทำรถคันนี้ แต่ทำเพราะเป็นรถที่คุณแม่ซื้อให้มันมีคุณค่าทางใจมาก และมันคงง่ายกว่าที่เดินไปโชว์รูมแล้วเอาเงินไปจ่ายแล้วขับรถออกมา ซึ่งก็อยู่ในสถานะที่ทำได้ แต่ที่ผมมีทุกวันนี้เพราะผมขับรถคันนี้ไปติดต่องานหาเงินได้จนทุกวันนี้ ถึงวันนี้เวลานี้ผมไม่คิดที่เสียใจที่ได้ทำรถคันนี้ ในงบประมาณขนาดนี้ และผมตั้งใจทำรถคันนี้ให้เป็นสุดยอดรถ SUNNY FF ในเมืองไทย เพื่อส่งต่อให้ลูกชาย และเพื่อให้ เขาก็ภูมิใจที่ได้รถคันนี้มา เป็นมรดกตกทอดต่อจาก ย่า และพ่อ ในรถคันนี้ อุปกรณ์ที่เลือกใช้ทุกอย่าง เติมเต็มเท่าที่ผมทำได้ เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยี่เท่าที่จะหาได้ ข้อมูลจำเพาะ รุ่น SUNNY FF B11 ------------------------------- รหัสเครื่องยนต์ 4E-FTE + 5E-FE รวมเป็น 5E-FTE แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. ระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบ CT9 แบบ HYBRID ความจุเครื่องยนต์ (ซีซี) 1495 CC. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) 74x87 อัตราส่วนกำลังอัด 8.0 : 1 ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง EFI กำลังสูงสุด (แรงม้าps /รอบต่อนาที) ตามทฤษฎีน่าจะ 175/5400 กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์/รอบต่อนาที) 130/5400 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 180/3000 แรงบิดสูงสุด (กิโลกรัม-เมตร/รอบต่อนาที) 17.7/3000 เทอร์โบบูสต์ LOW BOOST 0.5 บาร์ HIGH BOOST 0.9 บาร์ ------------------------------------------------- modify ขัดเงาพอร์ตไอดี-ไอเสีย ขยายช่องน้ำมันไหลกลับที่เสื้อสูบ ใช้ปั๊มเชื้อเพลิงชนิดแรงดันสูง ของ 1 เจ พร้อมเรกกูเรเตอร์ ปรับแรงดันน้ำมันที่ 3.5 บาร์ ทำ ให้หัวฉีดสามารถจ่ายน้ำมันได้ 350ซีซี ต่อนาที -------------------------------------------------- ระบบอำนวยความสดวกในรถ เป็นระบบไฟฟ้าทุกอย่าง กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้างไฟฟ้า ไฟหน้าแบบซีนอน ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อเช้าอุโมงค์ หรือที่มืด ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติเมื่อฝนตก ระบบแอร์แบบออโต้ ดิจิตอล ระบบสตาร์รถด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งถ้าไม่มี จะไม่สามารถสตาร์ทได้ อุปกรณ์เสริมต่างๆไม่ว่าจะเป็น ระบบเซ็นเซอร์ถอยหลัง พร้อมกล้องอินฟาเรด สามารถใช้ในที่มืดได้ ----------------------------------------------------------- ระบบช่วงล่างและตัวถัง -------------------------------------------- ดิสเบรค 4 ล้อ คู่หน้า เป็นของ TOYOTA EP-82 คู่หลัง เป็นของ NISSAN B-14 ตัวถัง ฉีดโฟมเข้าตัวคาน,แชชซีย์ เพื่อเสริมความแข็งแรงไม่ให้ตัวถังบิด เพิ่มเติม คานยึดปีกนก หน้า-หลัง หลังคา พร้อม SUNROOF -------------------------------------------- ระบบเครื่องยนต์ (เพิ่มเติม) พ่วงกล่องควบคุม E-MANAGE ULTIMATED AUTO TIMER พร้อมวัด บูทส์ -------------------------------------------- เพิ่มเกจ์วัดต่าง Oil Temp Meter Oil Press Meter Fuel Press Meter Water Temp Meter Volt Meter Boost Pressure Meter Speed Defender Meter Airtemp Manifold Monitor Air-Fuel Ratio Monitor (Wideband) --------------------------------------------- ระบบนำทาง ใช้ Navigator ของ GARMIN ---------------------------------------------- ระบบกันขโมย แบบ 1 WAY พร้อมเพิ่มเติมระบบ SIM CARD GSM ฝังลงในตัวถัง เพื่อสดวกในการติดตามกรณีรถถูกโจรกรรม ---------------------------------------------- เพิ่มเติมระบบ INVERTER 1500KVA กรณีใช้กับเครื่องไฟฟ้า 220 Vac หรือ Notebook มีแหล่งจ่ายไฟขนาด 3,5,6,9 Vdc 2 Amp พร้อม USB เพื่อเล่นกับ I-pod มี Aircard พร้อมใช้งานระบบ อินเตอร์เน็ต และรับส่งเมล์ ----------------------------------------------- เครื่องฟอกอากาศ แบบใช้อิออน ประจุลบ -----------------------------------------------
สนใจ ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อเช้าอุโมงค์ หรือที่มืด ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติเมื่อฝนตก ต้องใช้อุปกรณือะไรบ้าง อยากได้อ่ะ อิอิ
กำลังนึกถึงอยู่พอดีเลยอะครับว่าไปถึงไหนแล้ว รุ่นนี้บอกได้คำเดี่ยว ของเค้าดีจิงๆ แล้วอย่าลืมเอารู้มาให้ดูด้วยนะครับ
b11 ของผมก็คันแรกในชีวิตเหมือนกัน ว่าจะขาย แต่ศรีภรรยาไม่ยอม..เธอจะเก็บไว้ให้ลูกชาย ผมขอเเสดงยินดีกับสมบัติของทายาทรุ่นต่อไปครับ
คันแรกเหมือนกันต่างกันตรงที่ว่าจะขายแต่เสียดายเงินที่ลงทุนไปเลยต้องเก๊บใช้มาทุกวันนี้ แต่สำหรับผมความเป็นสุดยอดของรุ่นนี้คือการหาของแต่งตรงรุ่นให้ได้มากที่สุดเพราะมันหายากมากนี่คือความคลาสสิกในการแต่งรถที่แท้จริง
ของผมที่ต้องทำและบูรณะขึ้นมาก็เพราะเป็นรถมรดกตกทอดมาเหมือนกันครับ สำหรับผมอยากเข้าเป็นสมาชิกคลับด้วยต้องทำอย่างไรบ้างครับ ผมอยู่จังหวักพิจิตรครับ
อย่างที่จั่วหัวไว้แต่ต้นครับ รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน บางส่วน ผมพยายามที่จะคงไว้ เท่าที่สามารถทำได้ แต่ก็อยากทำให้เป็นรถที่ประกอบด้วยเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยด้วย เลยออกมาเป็นแบบนี้ครับ
อยู่ ต่าง จังหวัดไม่ป็นไร คร๊าบ โพส พูด คุย กัน ใน บอร์ด ได้เต็มที่เลยคร๊าบ ถ้า จะ ให้ ได้ใจความ ก็ โทร หา พี่ พี่ ทั้ง หลาย ได้ เลย คร๊าบ เบอร์ กับ อีแมว อยู่ ที่ กระทู้ ปัก หมุด ข้าง บนคร๊าบ