รบกวนสอบถาม Guru Honda ด้วยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย man200sx, 8 มีนาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    รถน้อง Civic ปี 96 เครื่อง D16Y4 มีปัญหา เดินเบาแล้วรอบเครื่อง สวิง ครับ อยากทราบวิธีแก้ไขโดยละเอียดครับ เพราะพอดีน้องชาย อยู่ ออสเตรเลีย ครับ เลยต้องทำเอง
     
  2. ลองขยับ เซนเซอร์ลิ้น (TPS) ดูก่อนครับ ง่ายที่สุดแล้ว จริงๆ ต้องใช้ volt meter จับ แล้วตั้งให้ได้ค่า 0.5 V แต่ถ้าไม่มี ก็ลองขยับๆ แล้วเร่งเครื่อง ปล่อยให้รอบตกลงมา ดูความเหมาะสมครับ ที่ TPS จะมีน๊อตยึดอยู่ 2 ตัว เป็นน๊อตหัวดาว ไม่ใช่หกเหลี่ยมนะครับ


    และถ้าทำได้มากกว่านี้ ถอดลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวช่วยรอบ มาล้างด้วยเลยก็ดีครับ


    รอบสวิง นี่อยู่ดีๆ เป็น หรือว่าเค้าไปทำอะไรมาครับ ?
     
  3. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    จอดทิ้งไว้ครับ กลับบ้านเมืองไทย เกือบๆ เดือน กลับไปถึง ก็มีอาการแบบที่ว่าเลยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
     
  4. tao_cm

    tao_cm New Member Member

    37
    0
    0
    ขอบคุณครับ ว้าววววววว login ผมยังอยู่นินา ขอบคุณนะครับ ...เรื่องมีอยู่ว่า กลับเมืองไทย 1 เดือนเต็มครับ ... ระหว่างนั้นก็ฝากกุญแจให้น้องไว้ สตารท์เครื่องให้..

    พอกลับมาถึงบ้าน อย่างแรกเลยก็คือ start เครื่องก่อนเลย แปลกใจรอบสองมาก เกือบ 2000 ก็ไม่คิดอะไร เครื่องยังไม่ทันร้อน ก็ดับเครื่องก่อนขึ้นบ้านไป

    วันนี้ตอนเช้ามา start เครื่องอีกที เพราะจะออกไปข้างนอก งานเข้าเลย สวิง 1000 - 2000 .. พี่ๆแนะนำว่าให้ถอด ลิ้นมาล้าง ผมไม่กล้า หากระทู้ก่อไม่เจอ มีใครพอมีวิธีการและนูปภาพอย่างละเอียดไหมครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ไม่กล้า หรือไม่แน่ใจ หรืออย่างไร ก็ไปอู่ที่ไว้ใจได้สิครับ ^^
     
  6. tao_cm

    tao_cm New Member Member

    37
    0
    0
    ที่ผมว่าหมายถึงว่ามีวิธีพอจะแก้ไขเองได้บ้างไหมครับ

    1.ที่ออสเตเรียไม่เหมือนบ้านเราครับ ต้องโทรไป booking ก่อนครับ แล้วคิวbooking ที่ได้ก็ปาไปอีก 2 อาทิตย์ รถต้องใช้ทุกวันนะครับ นึกดูว่ามันจะน่ารำคาญแค่ไหน

    ถ้ามีทางเลือกที่พอจะแก้ขัดได้ มันก็น่าลองใช่ไหมครับ

    2. ส่วนใหญ่เขาไม่ซ่อมเหมือนบ้านเราครับ จะเปลี่ยนอย่างเดียว....

    3.ค่าแรงแพงมาก ว่าจะยกคลัทช์อ้างมาแล้วเกือบ 3 เดือนยังลำบากใจเลยครับ ค่าของ(ชุดคิด $400กว่า) ค่าแรงเกือบ $300 แม่เจ้า

    ลองมาขอความเห็นเผื่อจะทำอะไรได้บ้างครับ ^^
     
  7. TPS ไง ครับ ลองขยับดู

    มาร์คตำแหน่งเดิมไว้ก่อน ถ้าขยับแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น ก้อเอามันกลับมาจุดเดิม


    ลองดูที่กระทู้นี้ด้วยครับ เค้าลงไว้ละเอียด อ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลย ขออณุญาติและขอบคุณผู้เขียนกระทู้ด้วยครับ

    http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13415.80.html
     
    แก้ไขล่าสุด: 10 มีนาคม 2011
  8. tao_cm

    tao_cm New Member Member

    37
    0
    0
    แทน แท๊นนนนๆๆๆๆๆๆๆ เสร็จแล้วครับบบบบบ นิ่งสนิทครับผม ขอบคุณมากๆครับ
     
  9. ตกลงทำอะไรไปบ้างครับ ?
     
  10. Graphic

    Graphic New Member Member

    181
    3
    0
    พี่ยอดความรู้แน่นจิงๆ
     
  11. tao_cm

    tao_cm New Member Member

    37
    0
    0
    ขอบคุณครับ... พอถอดออกมาเสร็จ ลองหมุนแกนมันดูก็รู้ว่ามันขัดๆ ไม่ลื่นครับ... จัดน้ำมันเบนซีนล้างเลลครับ แจ่มครับ ขอบคุณอีกทีครับผม ^^.

    รูปก่อนล้างครับผม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มีนาคม 2011
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้