หรือจะเป็น 1JZ-GE ก็ได้อยู่นะคับ ถ้าใช้แก๊ส จูนเนียนๆ ก็ ประมาณ 1 กว่า ๆ ไม่เกิน 1.50 บาท แถมแรงซะใจดีด้วย ราคาเครื่องตอนนี้ก็ไม่เท่าไหร่แล้วด้วย ยังไงก็ลองเอาไปเปรียบเทียบดูเอาคร้าบบบบ
อย่ามองที่ความประหยัดอย่างเดียวครับ -ดูตัวเราก่อนชอบขับรถเร็วหรือช้า -ดูเงินในกระเป๋า -เรื่องอะไหล่ซ่อมบำรุง ถ้าแน่ใจแล้วก็ลุยเลย เชียร์ 4S เหมือนกัน
มันลงได้ด้วยหรอครับนี่ ส่วนตัวผมขับไม่เร็วครับ ไปเรื่อยๆ สิ่งที่ผมอยากได้จากเครื่องตัวใหม่คือ 1.ประหยัดแก๊ส และไม่จุกจิก 2.บำรุงรักษาง่ายอะไหล่ไม่แพง 3.ความแรงไม่เน้น ขอไม่อืดมากเป็นพอ 4.ราคาเครื่องไม่สูงเกินไป ถ้าเป็นไปได้อยากได้เกียร์ธรรมดาด้วยครับ จึงมาสอบถามพี่ๆว่าตัวใหนตอบสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดครับ
ถ้างั้นมองไปที่เจครับ -อึด ถึก ทน -อะไหล่หาง่าย -ติดแก๊สไม่มีปัญหา -ราคาเครื่องไม่แพง 1Jz ge vvti ครับ
3Sขับหลังมีตัวเดียวคือ3S baem 6speed ราคาเอาเรื่องอยู่นะครับ ถ้า3Sที่ขับหน้าเค้าวางกันเอามาวางขับหลังต้องหาเกียร์ธรรมดขับหลังมาแปลง ก็เยอะอีก ถ้าอยากเอาเทอร์โบแต่จะวางสี่สูบ มองไปที่ Srจะดีก่าครับ
4S-FE 1800ซีซี เกียร์ธรรมดา หัวฉีด จะประหยัดที่สุดครับ ตัวนี้หาได้ไม่ยากหรอกครับ ขับหลังแท้ แต่สภาพจะโทรมทุกตัว 3S-FE 2000ซีซี เกียร์อโต้ หัวฉีด จะประหยัดรองลงมา แต่ประหยัดกว่า 4S-FE ออโต้ เพราะ แรงม้ามากกว่า ไม่แบกน้ำหนัก ตัวนี้มีเพี๊ยบ สภาพสวยๆเยอะ อย่าไปเอาคอยล์ธรรมดามาก็แล้วกัน เลือกแต่คอยล์ไฟฟ้า จะง่ายสุด ประหยัดสุด 3S-GE BEAM มีทั้ง ออโต้ และ แมนวล ไม่แนะนำ ไม่ประหยัด จูนยาก หากอยากแรง ไปลง 1J จะดีกว่าเยอะ
3S-FE 2000ซีซี เกียร์อโต้ หัวฉีด จะประหยัดรองลงมา แต่ประหยัดกว่า 4S-FE ออโต้ เพราะ แรงม้ามากกว่า ไม่แบกน้ำหนัก ตัวนี้มีเพี๊ยบ สภาพสวยๆเยอะ อย่าไปเอาคอยล์ธรรมดามาก็แล้วกัน เลือกแต่คอยล์ไฟฟ้า จะง่ายสุด ประหยัดสุด ตัวนี้ถ้าเป็นคอร์ยไฟฟ้ามันจะปรับไฟ แก่-อ่อนได้ใหมครับ เพราะผมคิดว่าติดแก๊สต้องปรับให้ไฟแก่ๆหน่อย 4S-FE 1800ซีซี เกียร์ธรรมดา หัวฉีด จะประหยัดที่สุดครับ ตัวนี้หาได้ไม่ยากหรอกครับ ขับหลังแท้ แต่สภาพจะโทรมทุกตัว ตัวนี้หาสดๆไม่ค่อยมีแล้วหรอครับ ขอบคุณมากครับ
กำลังตัดสินใจระหว่าง 3S-FE กับ4S-FEอยู่เหมือนกันครับ ตอนนี้น้ำหนักไปอยู่ที่3S-FE ทวิน คอยล์ แล้วครับ แล้วต้องแปลงอะไรเยอะไหมครับถ้าจะลงตัวนี้