ในรูปไม่ช่ายรถของผมนะครับ แต่ลักษณะคล้ายๆกัน ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ อาการเป็นดังนี้ครับ มีน้ำมันเครื่องใสๆเลย ไม่ได้ดำเป็นคราบแบบในรูป เช็ดทุกวัน ก็ไหลออกมาทุกวัน ใต้จานจ่ายไม่มีคราบน้ำมันเลยนะครับ ซีลโอริงจานจ่ายเปลี่ยนแล้ว ซีลโซลินอยด์วีเทค ซีลฝาวาว์ลเปลี่ยนแล้ว เช็ดทำความสะอาดทุกจุดสะอาดหมดแล้ว ที่เห็นซึมออกมาตรงลูกศรเลยครับ ระหว่างฝาบน กับเสื้อสูบประกบกัน ใต้คอท่อน้ำออกเลยออกมาจากที่อื่นไม่มี ไม่ทราบว่าท่านใดเคยมีอาการแบบผม ผมขอความรู้หน่อยครับ
ผมเคยเจอ แล้วก็เปลี่ยนโอริงจานจ่าย ซิลินอยวีเทค หายครับ ซิลินอยวีเทคมีสองเบอร์นะครับ ลองดูว่าเปลี่ยนตรงรุ่นหรือปล่าว ลองดูนะครับ
อาการเหมือนกันเปะ เลยครับ เปลี่ยนซีล โซรินอย วีเทค กับ จานจ่ายแล้ว มันจะเป็นที่อื่นได้อีกไหมอ่าครับ ท่อนล่างมีส่วนไหมอ่า
ตรงนั้นก้อมี ซึม มาจาก จานจ่าย กับ โซรินอย วีเทค .. ท่อนล่างไม่น่าเกี่ยว ถ้าประเก็นแตก ก้อเดินไม่เต็มสูบ...
ถ้าประเก็นท่อนล่างแตกนี่ทำให้ เดินไม่เต็มสูบหรอครับ แล้วอาการมันจะคล้ายๆ ยังไงอ่าครับ เพราะพึ่งเปลี่ยน ซีลยางของ solinoid vtec กับ จานจ่ายมาครับ แนะนำทีครับ
ขอถามเพิ่มนะครับว่าถอดออกแล้วไม่มีปัญหาไรช่ายมั้ยครับ คือผมเอารถไปเข้าที ฮอนด้า SPEED TIME มาเค้าบอกว่าหน้าแปลนตัววีเทคนะมันโก่ง เปลี่ยนโอริงแล้วยังรั่วซึมอยู่ ก็ต้องเปลี่ยนตัวเรือนวีเทคใหม่เลย เป็นไปได้มั้ยที่มันจะโก่ง เพราะไม่เคยเจอเหมือนกันแบบนี้ เพราะผมก็ถอดออกมาลองดูอีกครั้งแล้วใส่ใหม่ แต่ก็ยังมีซึมๆอยู่ดี เดี๋ยวว่าคงจะลองเปลี่ยนตัววีเทคดูเลย ต้องลองดูเผือหาย
ของผมน่าจะเป็นอย่างที่ คุณบอกแน่เลย เปลี่ยนมาแล้ว แต่ทำไมมันยังซึมออกมาอีก วันนี้ลองเอามือไปจับใต้ โซลินอย มีน้ำมัน เยิบ เต็มเลย แล้วถ้าเราจะเปลี่ยนตัว โซลินอย นี่ราคามันตกอยู่ที่ประมาณเท่าไรหรอครับ แนะนำที แล้วถ้าใช้อย่างงี้ไปก่อนระหว่างหาของ มันจะให้ตัวเครื่องเป็นไรไหมครับ ท่านเจ้าของกระทู้ได้ผลยังไง บอกข่าวบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
สรุปแล้วก็เป็นไปอย่างที่อู่ว่าจริงๆนะครับ ตรงหน้าแปลนโก่ง ดูด้วยตาคงยาก จากที่ลองถอดออกมาทำเองหลายครั้งทั้งเปลี่ยนซีลก็แล้ว ทากาวที่หน้าแปลนก็แล้วไม่หายเลย ก็หาของมาใส่ใหม่ ราคาก็ได้มาตัวละ 800 บาทไม่รู้แพงไปป่าว ก็ไม่เคยซื้อเหมือนกัน แต่หลังจากการเปลี่ยนแล้วปรากฏว่าหายครับ ไม่มีซึมเลยแห้งสนิท ส่วนคุณ Civic_ek_J ถ้าอาการเป็นเหมือนกัน และคิดว่าจะเปลี่ยนผมยินดีหาของให้ครับ ส่วนถ้าปล่อยไว้ก็ไม่น่าที่จะเป็นอะไรนะผมว่าถ้าไม่มากมายอะไร แต่จะน่ารำคาญเห็นแล้วไม่สบายใจมากกว่าก็ต้องมานั่งเช็ดกัน ก็ขอขอบคุณทุกท่านนะครับที่ช่วยแสดงความคิดเห็น ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับ ผมให้ช่างลองถอดมาแล้ว ลองเอาหินลับมีด ถูๆเอาพยายามจะให้มันเท่ากัน แล้วใส่เข้าไปใหม่ ตอนนี้ แถบจะหายละครับ จากตอนแรกเยิ้มติดนิ้วเลย แต่ตอนนี้ลองขับวันนึ่งเต็มๆแล้วลองมาลองจับตอนเครื่องเย็น มีคราบน้ำมันติดมานิดนึ่ง แต่ไม่รู้จะมีผลเสียไรตามมาไหม เดียวว่าจะหาเปลี่ยนสักอันครับ แต่ไม่รู้จะดูยังไงว่า อันที่จะซื้อ จะโก่ง เหมือนของเราไหม มีวิธี แนะนำดูไหมครับ ว่าโก่งไหม ขอบคุณครับ
วิธีดูคงดูยากนะครับ ว่ามันโก่งป่าว ก็ให้เค้ารับประกันให้หน่อย ก็คุยกันนะครับระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ก็เห็นด้วยนะกับการขัด แต่ผมคิดว่าหน้าแปลนมันโก่งร่องโอริงข้างในมันก็ต้องโก่งตามกันไปด้วยนะผมว่าซึ่งตัวร่องโอริงไม่รู้จะขัดอย่างไง เดี๋ยวผมจะเอาตัวเก่ามาขึ้นเครื่องที่โรงงานผมดูแล้วจะลองเอากลับไปใส่ใหม่ดูว่ามันหายมั้ย (อยากลอง) แต่ซึมน้อยลงก็ดีแล้วครับ แต่มันก็ยังไม่หายขาด ก็ลองดูครับขอให้หายไวๆ