จูนกล่องที่วีโปรมาแล้วเวลาถอนคันเร่งจะดังปุๆๆๆ(ระเบิด)ที่ท่อ/ปกติหรือเปล่าครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย 470180096, 26 กุมภาพันธ์ 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 470180096

    470180096 New Member Member

    275
    7
    0
    พอดีผมเครื่อง b16b+b20 ไปจูนกล่องที่พี่เบิร์ดวีโปรมา บิดแคมด้วย พอเวลายกคันเร่งแล้ว(ถอน)มีเสียงระเบิดที่ท่อตลอดเวลาเลย อาการอย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ ก่อนจุนไม่ระเบิดบ่อยอย่างนี้อะครับ เบิ้ลเครื่องตัวเปล่าก้อเป็นครับ
     
  2. Natracing

    Natracing New Member Member

    179
    0
    0
  3. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    อยากรู้ด้วยคนเป็นเหมือนกัน
     
  4. Pikba

    Pikba New Member Member

    258
    1
    0
    โทรไปถามพี่เบิร์ดเลยค๊าบบบบ อิอิ
     
  5. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    น้ำมันหนาก็เกิดขึ้นได้นะครับ รถพี่จูนหลังสุดตอนเป็นเกียร์ auto
    จูนไว้หนาพอสมควร ยืนหลังรถนี่แสบตาเลย พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา
    และท่อโล่งขึ้น ไม่ได้จูนใหม่ ตอนถอนนี่เอาเรื่องเหมือนกัน เสียงซะปุงปังเหมือนกันครับ
     
  6. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    ณ ตอนนี้ยังเป็นอีกเหรอครับพี่ ยกใส่ไวจัง..........อิ อิ อิ อิ อิ
     
  7. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    หายไปเลยนะท่านเตรียมงานแต่งเหรอ
     
  8. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ส่วนใหญ่ตอนจูน จูนเนอร์มักจะเน้นค่าตอนกดมิดอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งแล้วที่รอบต่างๆ แล้วมันไปใช้ค่าที่จุดโหลดต่ำถ้าส่วนผสมหนาไป บางไปก็เป็นไปได้ครับ
    ลองปรึกษาเบิร์ดให้แก้ไขดูสิครับ ในนี้อาจจะไม่มีใครรู้ดีเท่าเขาแล้วล่ะ
     
  9. EkRobot

    EkRobot New Member Member

    30
    0
    0
    น้ำมันหนาไม่ก็ไฟแก่ครับ ผมเคยเป็น พอถอนคันเร่งแล้ว ปุ๊ๆๆๆๆ
     
  10. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    เป็นเหมือนกัน
     
  11. แล้วถ้าปล่อยให้มันดังอยู่อย่างงั้นไม่แก้ไขเนี่ยจะมีปัญหาอะไรกับเครื่องในระยะยาวอ๊ะป่าว
    ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับเพราะของรถผมก็ดังแบบนี้มานานแล้วเหมือนกัน
     
  12. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    เพิ่งไปจูนมา ก็ไม่เห็นปุ้งปังเลยครับ ลองปรึกษาพี่เบิดดูเลย แกใจดี อิอิ
     
  13. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43


    ผมก็ไม่ใช่จูนเนอร์นะพี่ แต่ความเข้าใจของผมตอนนี้ ซึ่งอาจจะผิดก็ได้ ก็คือ ช่วงที่เราถอดคันเร่ง สมมติว่าเราอยู่ที่จุดถอดคันเร่ง มันไปใช้ค่าช่วงโหลดต่ำที่รอบนั้น ขอเริ่มที่ ช่วงจังหวะอัดวาล์วไอดีไอเสียปิดอยู่ หลังผ่านจังหวะอัดขึ้นมาจากการที่ลูกสูบเลื่อนขึ้น พอเข้าสู่จังหวะระเบิด คือ กล่องสั่งหัวเทียน spark
    ถ้าไฟอ่อนคือสั่งจุดระเบิดหรือหัวเทียน spark เนี่ย หลังจากลูกสูบวิ่งผ่านศูนย์ตายบนลงมามากแล้ว ก็คือลูกสูบถูกดันลงไปหมุนข้อเหวี่ยง พอลูกสูบเริ่มวกกลับเลื่อนขึ้นวาล์วไอเสียเริ่มเปิดแต่ไอดียังปิดอยู่นะ เพื่อให้ลูกสูบดับระบายไอเสียออก ช่วงจังหวะนี้ผมไม่แน่ใจว่า ยังมีการเผาไหม้หรือการระเบิดยังมีอยู่หรือเปล่า เพราะถ้ามีอยู่ไฟมันก็วิ่งออกผ่านวาล์วไอเสีย ออกไปที่ header แล้วก็ท่อ ทำให้เราได้เสียงปุ้งปั้งออกมา ที่นี้ถามว่ามันเกิดจากอะไร ถ้าสมมติฐานนี้ของผมไม่มั่ว (555)
    1.มันก็น่าจะเกิดจากไฟอ่อน คือสั่งจุดระเบิดหลังจาก ลูกสูบวิ่งผ่าน ศูนย์ตายบนนานเกินไป ซึ่งถ้าจะให้ได้ Peak power มันต้องระเบิดหลังจากผ่าน ศูนย์ตายบนนิดเดียวเพื่อให้แรงระเบิดดันลูกสูบให้เลื่อนลงให้มากที่สุด(ระเบิดที่แรงดันในห้องเผาไหม้สูงสุด) แต่ช่วงนี้เป็นช่วงถอนคันเร่ง (Low load) มันก็เลยไม่มีผลอะไร แต่กรณีนี้ทำให้มีโอกาสที่มันยังเผาไหม้หรือระเบิดไม่หมด
    2.น้ำมันหนา ก็คือเพิ่มโอกาสให้มันเผายังไม่หมด หรือเผาอยู่นาน เลยเพิ่มโอกาส ให้มันลามออกมาเมื่อวาล์วไอเสียเริ่มเปิด
    3.วาว์ลไอเสีย เปิดเร็ว อาจจะเกี่ยวกับมุม ในการตั้งแคมด้วยก็ได้
    ที่นี้มีผลเสียยังไง ก็มันมีเสียง ออกมาทำให้ลำคาญ แล้วก็ก้านวาล์วไอเสีย กับ header Port ไอเสียก็ต้องรับความร้อนกับแรงระเบิดที่มันลามออกมา แต่คิดว่า มันน่าจะรับได้
    เพราะแรงดันมันถูกระบายออกมาทางท่ออยู่แล้ว แล้วมันก็ไม่เกิดอยู่ตลอดเวลา แค่ตอนถอนคันเร่งที่รอบสูง แต่ระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
    วิธีแก้ ถ้าสมมติฐานนี้จริง มันสามารถปรับแก้ด้วยการจูนนิ่งได้ เราก็ลองเพิ่มไฟดูปรับให้แก่มากขึ้น หรือ ลดน้ำมันเฉพาะจุด low load นั้นดูนะครับ ถ้าหายก็ใช่เลยครับ
    (แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับ พี่ 55555)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2011
  14. "แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับพี่ " ไม่เชื่อคุณหน่อย RTNET แล้วผมจะไปเชื่อใครหล่ะครับ
     
  15. bookSI

    bookSI New Member VIP

    1,237
    51
    0
    โทรหาพี่เบริดเลยคับผมเ้คยถามมาแล้วเรื่องนี้คำตอบนั้นง่ายมากแต่ผมลืมไปละ -*-
     
  16. 470180096

    470180096 New Member Member

    275
    7
    0
    ไปลงสนามมาแล้วครับ 14.4 ระเบิดช่างมันเอามันส์ไว้ก่อง
     
  17. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    วิ่งดีทีเดียว
     
  18. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    แรงแล้วครับ 14.4
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้