สอบถามปัญหาหน่อยครับ รถผมเป็น Nissan Sunny B14 ตอนเช้าเครื่องเย็น ผมก็ start รถทีเดียวติด แต่พอขับไปสักระยะพอเครื่องเริ่มร้อน (หน้าปัดความร้อนอยู่กึ่งกลางพอดี) จากนั้นผมก็เข้าไปเติมน้ำมัน น้ำมันไม่ได้หมดเกลี้ยงถังนะครับ พอดับเครื่องจากนั้นเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย จากนั้น start เครื่องใหม่ ทีนี้ละ มันจะไม่ค่อยติดแล้วครับ ต้อง start 4-5 ครั้งกว่าจะติด ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ข้อมูลเพิ่มเติม - ไฟแสดงสถานะที่หน้าปัด ทุกส่วนปกติ - น้ำมันไม่เคยปล่อยไว้ให้เกลี้ยงถัง จะเติมก่อนทุกครั้ง - battery เพิ่งเปลี่ยนใหม่และใช้งานมาได้ 5 เดือนแล้ว ผมลองหาข้อมูลจากเว็บของ civic เค้าบอกว่าเกิดจาก TDC sensor แต่ผมสอบถามกับช่างที่ศูนย์แล้ว ช่างบอกว่า Nissan sunny B14 ไม่มี TDC sensor และช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก จานจ่าย ราคาจานจ่ายอยู่ที่ 8000 บาท รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
น่าจะเป็นที่คอย จานจ่ายนะคะ ตอนเวลา เครื่องร้อน สตารต์ยาก ลองหาผ้าชุปน้ำหมาดๆ บิดให้หมาดแล้ว ประคบดู นะคะ มันก็จะติดง่ายขึ้นนะคะ อันนี้จากประสบการที่เคยผ่านมา กับตัวเอง ==' ลองผู้รู้ที่ชัวร์ ๆ ท่านต่อไป มาตอบอีกทีนะคะ
น่าจะเป็นที่คอย จานจ่ายนะคะ ตอนเวลา เครื่องร้อน สตารต์ยาก ลองหาผ้าชุปน้ำหมาดๆ บิดให้หมาดแล้ว ประคบดู นะคะ มันก็จะติดง่ายขึ้นนะคะ อันนี้จากประสบการที่เคยผ่านมา กับตัวเอง ==' ลองผู้รู้ที่ชัวร์ ๆ ท่านต่อไป มาตอบอีกทีนะคะ
ผมเคยเจอแต่เครื่องเย็นแล้ว Start ยาก แต่กรณีนี้ตรงกันข้ามกับของผม แต่ถ้าสงสัยจานจ่าย ลองใช้บริการเซียงกงครับ ผมก็ใช้อยู่ 1000-1500 + ค่าแรงเปลี่ยน 100 จะได้ไม่ต้องกลับไปกลับมา ถ้าแก้ปัญหาได้ ก็จะประหยัดไปได้เยอะ แต่ถ้ายังไม่จบ ตัวต่อไปก็รางหัวฉีด และพอได้มาใช้ไปสักพัก ส่วนใหญ่จานจ่ายของพวกเรา รถมันเก่าแล้ว ระบบซีลมันจะเสื่อมแล้ว น้ำมัน มันจะซึมออกมา ผมซื้อซีล 2 ชิ้นจากศูนย์ แล้วให้ศูนย์เปลี่ยนให้ ค่าแรง 300 มั้ง เบ็ดเสร็จ จานจ่ายเซียงกง+ซีล 2 ชิ้น+ค่าแรง ก็ ~ 2,000 ไม่ต้องไปใช้ของใหม่ ซึ่งจะแพงมากๆ ปล. สู้ๆนะครับ รถมัน 15 ปีแล้ว ไม่แปลก ที่ต้องซ่อมบำรุงมันบ้าง แต่พอจบมันจะใช้ได้อีกนานเลย ผมก็ได้มาปีแระ เพิ่งใช้พาขึ้นปางอุ๋ง + ดอยอ่างขาง + ภูชี้ฟ้า มันอึดมากๆครับ
เปลียนหัวฉีดครับ ผมหาสาเหตุเป็นปีศูนย์บริการก็หาไม่พบแจ้งว่าแรงดันนำ้มันจากปั้มลดลงนิดเดียวช่างก็ไม่แน่ใจ ไปหาหัวฉีดมือสองใส่อาการนี้จบครับ
รถผมก็เป็นอยู่คร้าบบ เป็นมานานแล้วด้วย ก็อาศัยว่าทน ๆ เอา สตาร์ทที สองที แรกไม่ติก ก็มี สาม มีสี่ กัน จนกว่าจะติดนะแหละครับ เป็นบ่อยมาก เกือบทุกครั่งที่ขับมาจนเครื่องร้อน แล้วเข้าไปเติมน้ำมัน เหมือนกับเจ้าของกระทู้เลย รถผมเมื่อปีที่แล้วแม่ขับ ๆ อยู่ดับไปเลย ก็เลยได้เปลี่ยนจานจ่ายแท้ ๆ จากศูนย์นิสสันเลย GA16DNE ราคา ประมาณ เจ็ดพันกว่าบาท อาการก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ตอนนี้ก้อยังเป็นอยู่บ้าง แต่ไม่ทุกครั้งเหมือนแต่ก่อนแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ต้องเปลี่ยนอะไรอีก รอคำตอบเพื่อน ๆ เหมือนกันนะครับ แล้วที่ว่าเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ทราบว่า ค่าใช้จายแพงมั้ย หรือว่ามีวิธี เช็คหัวฉีดมั้ยครับ ตอนนี้รถผมดมแก๊สแล้วด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ