เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย bensurat, 13 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bensurat

    bensurat Member Member

    40
    0
    6
    สอบถามปัญหาหน่อยครับ รถผมเป็น Nissan Sunny B14 ตอนเช้าเครื่องเย็น ผมก็ start รถทีเดียวติด แต่พอขับไปสักระยะพอเครื่องเริ่มร้อน (หน้าปัดความร้อนอยู่กึ่งกลางพอดี) จากนั้นผมก็เข้าไปเติมน้ำมัน น้ำมันไม่ได้หมดเกลี้ยงถังนะครับ พอดับเครื่องจากนั้นเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย จากนั้น start เครื่องใหม่ ทีนี้ละ มันจะไม่ค่อยติดแล้วครับ ต้อง start 4-5 ครั้งกว่าจะติด ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    - ไฟแสดงสถานะที่หน้าปัด ทุกส่วนปกติ
    - น้ำมันไม่เคยปล่อยไว้ให้เกลี้ยงถัง จะเติมก่อนทุกครั้ง
    - battery เพิ่งเปลี่ยนใหม่และใช้งานมาได้ 5 เดือนแล้ว

    ผมลองหาข้อมูลจากเว็บของ civic เค้าบอกว่าเกิดจาก TDC sensor แต่ผมสอบถามกับช่างที่ศูนย์แล้ว ช่างบอกว่า Nissan sunny B14 ไม่มี TDC sensor และช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก จานจ่าย ราคาจานจ่ายอยู่ที่ 8000 บาท

    รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
     
  2. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    รางหัวฉีดหรือเปล่าไม่แน่ใจ

    เด่วรอท่านอื่นอีกนะค้าบ
     
  3. Myjeabb dRIFTing

    Myjeabb dRIFTing New Member Member

    193
    5
    0
    น่าจะเป็นที่คอย จานจ่ายนะคะ ตอนเวลา เครื่องร้อน สตารต์ยาก ลองหาผ้าชุปน้ำหมาดๆ บิดให้หมาดแล้ว ประคบดู นะคะ มันก็จะติดง่ายขึ้นนะคะ
    อันนี้จากประสบการที่เคยผ่านมา กับตัวเอง ==' ลองผู้รู้ที่ชัวร์ ๆ ท่านต่อไป มาตอบอีกทีนะคะ
     
  4. Myjeabb dRIFTing

    Myjeabb dRIFTing New Member Member

    193
    5
    0
    น่าจะเป็นที่คอย จานจ่ายนะคะ ตอนเวลา เครื่องร้อน สตารต์ยาก ลองหาผ้าชุปน้ำหมาดๆ บิดให้หมาดแล้ว ประคบดู นะคะ มันก็จะติดง่ายขึ้นนะคะ
    อันนี้จากประสบการที่เคยผ่านมา กับตัวเอง ==' ลองผู้รู้ที่ชัวร์ ๆ ท่านต่อไป มาตอบอีกทีนะคะ
     
  5. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    อู่ข้างนอกไม่ใช่ราคานั้นแน่นอนครับ :D
     
  6. ST9999

    ST9999 New Member Member

    1
    0
    0
    ผมเคยเจอแต่เครื่องเย็นแล้ว Start ยาก แต่กรณีนี้ตรงกันข้ามกับของผม
    แต่ถ้าสงสัยจานจ่าย ลองใช้บริการเซียงกงครับ ผมก็ใช้อยู่ 1000-1500 + ค่าแรงเปลี่ยน 100 จะได้ไม่ต้องกลับไปกลับมา
    ถ้าแก้ปัญหาได้ ก็จะประหยัดไปได้เยอะ แต่ถ้ายังไม่จบ ตัวต่อไปก็รางหัวฉีด
    และพอได้มาใช้ไปสักพัก ส่วนใหญ่จานจ่ายของพวกเรา รถมันเก่าแล้ว ระบบซีลมันจะเสื่อมแล้ว น้ำมัน มันจะซึมออกมา
    ผมซื้อซีล 2 ชิ้นจากศูนย์ แล้วให้ศูนย์เปลี่ยนให้ ค่าแรง 300 มั้ง
    เบ็ดเสร็จ จานจ่ายเซียงกง+ซีล 2 ชิ้น+ค่าแรง ก็ ~ 2,000 ไม่ต้องไปใช้ของใหม่ ซึ่งจะแพงมากๆ
    ปล. สู้ๆนะครับ รถมัน 15 ปีแล้ว ไม่แปลก ที่ต้องซ่อมบำรุงมันบ้าง แต่พอจบมันจะใช้ได้อีกนานเลย
    ผมก็ได้มาปีแระ เพิ่งใช้พาขึ้นปางอุ๋ง + ดอยอ่างขาง + ภูชี้ฟ้า มันอึดมากๆครับ
     
  7. เปลียนหัวฉีดครับ ผมหาสาเหตุเป็นปีศูนย์บริการก็หาไม่พบแจ้งว่าแรงดันนำ้มันจากปั้มลดลงนิดเดียวช่างก็ไม่แน่ใจ ไปหาหัวฉีดมือสองใส่อาการนี้จบครับ
     
  8. prueck

    prueck New Member Member

    138
    17
    0
    รถผมก็เป็นอยู่คร้าบบ เป็นมานานแล้วด้วย ก็อาศัยว่าทน ๆ เอา สตาร์ทที สองที แรกไม่ติก ก็มี สาม มีสี่ กัน จนกว่าจะติดนะแหละครับ
    เป็นบ่อยมาก เกือบทุกครั่งที่ขับมาจนเครื่องร้อน แล้วเข้าไปเติมน้ำมัน เหมือนกับเจ้าของกระทู้เลย รถผมเมื่อปีที่แล้วแม่ขับ ๆ อยู่ดับไปเลย
    ก็เลยได้เปลี่ยนจานจ่ายแท้ ๆ จากศูนย์นิสสันเลย GA16DNE ราคา ประมาณ เจ็ดพันกว่าบาท อาการก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ตอนนี้ก้อยังเป็นอยู่บ้าง
    แต่ไม่ทุกครั้งเหมือนแต่ก่อนแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ต้องเปลี่ยนอะไรอีก รอคำตอบเพื่อน ๆ เหมือนกันนะครับ แล้วที่ว่าเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ทราบว่า
    ค่าใช้จายแพงมั้ย หรือว่ามีวิธี เช็คหัวฉีดมั้ยครับ ตอนนี้รถผมดมแก๊สแล้วด้วยนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้