ผมต่อ โบออฟ แบบคายทิ้ง แล้วเครื่องดับคับทำไงได้มั่งคับถ้าต่อแบบวนกลับไม่ดับครับ แต่อยากให้เสียงดังๆคับ โบออฟเดิม sr20 คับ ต้องต่อยังไงไม่ให้ดับคับ
ผมได้ บิส..ก๊อต ก็ดับครับ คำเตือน. ตั้งแข็งมากๆอาจมีตายครับ มีคนเคยบอกผมว่ายังไงก็ดับ เพราะเกียร์คุณเอาตัวไม่มีโบมาชน บาลาสฟายวิสมันไม่ใช่
อิอิ มันจะมีการดับเป็นธรรมดาครับ ถ้าเราต่อ Blow Off แบบคายทิ้ง และยกคันเร่งแบบกระทันหัน เพราะกล่องสั่งชดเชยรอบไม่ทัน รอบตกเร็วมาก........... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่ได้เป็นทุกครั้งที่ ถอนคันเร่งนะครับ.......... ถ้าจะแบบไม่ให้เครื่องดับเลย ต้องต่อแบบวนกลับครับ...... อิอิ
เท่าที่อ่าน ใช้ blow off เดิมนี่นา ยังไงก็น่าจะดับครับ เพราะมันตั้งไม่ได้แถมอ่อนมากๆ เปลี่ยนเป็นของแต่ง จะช่วยได้
ระวังนะครับ โบออฟเดิม คายแบบเดิมๆ คือวนกลับ ไม่น่าจะดับนะครับ เพราะผมไม่ดับครับ แต่ถ้ายกแรงๆ ดับครับ ด้วยเรื่องของฟายวิลกับเกียร์ขับสองที่ใส่อยู่ ส่วนโบออฟแต่ง ผมก็ฝากเพื่อเป็นอุทาหรณ์ละกันครับ เกี่ยวกับการตั้งความแข็งของสปริง จากในเวบดอทคอม หัวข้อ ใส่ blowoff แล้ว เจออาการเครื่องค้าง เมื่อคืนเอา blowoff godzila มาใส่ ก็ใส่และต่อท่อปกติ กะว่าเช้านี้จะลองวิ่งดู ออกจากบ้านก็คานมาปกติ ถนนหน้าหมู่จึงเริ่ม ลอง ปรากฏว่าเครื่องเร่งค้างทุกครั้งที่เหยียบคลัทช์ เบรคก็แข็งกดไม่ลง เลยเข้าเกียรว่าง เครื่องเร่งค้าง8000เลย จึงตัดสินใจ ดับเครื่องแล้วดึงเบรคมือเข้าทางงงครับ เลยคายโบออฟหน่อย ก็มาทำงานได้ปกติ งงครับมันเกี่ยวกับโบออฟมั้ยครับ สาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ มีใครเคยเจอมั้ยครับ สวัสดีครับ ที่ผมได้คุยกับพรี่โต้ง ผมเข้าใจดังนี้ครับ ปัญหาของผมคือ ตอนที่ผมใส่ blowoff นั้นผมได้ทำการขันสปริงให้แข็งที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดับ เมื่อเราถอนคันเร่ง ตอนเช้าเมื่อผมกดคันเร่งเพื่อจะให้มันคาย ผลที่ได้คือ สปริงมันแข็งไม่สามารถคายได้ บวกกับระบบเครื่องยนต์ของผมเป็นแบบระบบดูด จึงพยายามดูดอากาศเข้าไป ที่Blowoff จะมีท่อเล็กที่หัว ซึ่งมาจากท่อไอดีหลังเครื่อง นั่นแหละ มันดูดอากาศเข้าไปหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ทำให้หน้าลิ้น และหลังลิ้นมีอากาศมากดเหมือนกัน จึงเกิดอาการลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด เครื่องจึงเร่ง แม้เข้าเกียร์ว่างแล้วเครื่องก็ยังเร่งอยู่ ดับเครื่องอากศถึงเป็นศูนย์ ผมแก้ไขโดยปรับให้สปริงอ่อนลง เท่านี้แหละคร๊าบบบบบบบ ถ้าเข้าใจผิดไง พรี่โต้งช่วยเสริมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
อิอิ ไม่ผิด แต่ก็เข้าใจถูกไม่หมดครับ......... อาจจะต้องมานั่งเขียนรูป อธิบาย จะทำให้เข้าใจมากขึ้น (ถ้าคุณต้องการนะ)
ขอบคุณพี่ๆมากครับ ต่อเดิมๆแบบวนไม่ดับครับ แต่ลองถอดออก(แบบไม่วน)เครื่องดับคับ วนๆดีแล้วนะแฟนบอกว่าหนวกหูคับ
ผมเคยใช้ของ HKS SQV Blow off Valve กับเครื่อง sr20det ตัว HNU12 ใส่แทนตำแหน่งของที่ติดเครื่องมา ค่าสปริงวาล์วเดิมๆ ไม่ได้ปรับเพิ่ม จะถอนหนักถอนเบา ก็ไม่มีอาการดับครับ ...เท่าที่เคยอ่านผ่านๆในเวปออสเตรเลีย เค้าบอกว่าถ้าใช้ Blow off Valve ที่ทำงานแบบ ซีเควนเชี่ยน ( sequential ) จะสามารถใช้แบบปล่อยทิ้งได้โดนไม่ดับครับผม