เครื่องsr20det w10 ฝาขาว

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย DK_U13, 23 มกราคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DK_U13

    DK_U13 New Member Member

    7
    0
    0
    :pผมต่อ โบออฟ แบบคายทิ้ง แล้วเครื่องดับคับทำไงได้มั่งคับถ้าต่อแบบวนกลับไม่ดับครับ แต่อยากให้เสียงดังๆคับ
    โบออฟเดิม sr20 คับ ต้องต่อยังไงไม่ให้ดับคับ
     
  2. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ผมได้ บิส..ก๊อต ก็ดับครับ คำเตือน. ตั้งแข็งมากๆอาจมีตายครับ มีคนเคยบอกผมว่ายังไงก็ดับ เพราะเกียร์คุณเอาตัวไม่มีโบมาชน บาลาสฟายวิสมันไม่ใช่
     
  3. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: อิอิ
    มันจะมีการดับเป็นธรรมดาครับ ถ้าเราต่อ Blow Off แบบคายทิ้ง และยกคันเร่งแบบกระทันหัน
    เพราะกล่องสั่งชดเชยรอบไม่ทัน รอบตกเร็วมาก........... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่ได้เป็นทุกครั้งที่
    ถอนคันเร่งนะครับ..........

    ถ้าจะแบบไม่ให้เครื่องดับเลย ต้องต่อแบบวนกลับครับ......

    อิอิ
    :eek:
     
  4. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ใส่ตัวช่วยกันเบาดับก็พอช่วยได้บ้างครับ แต่ก็ยังจะดับอยู่ดีจ้า :D
     
  5. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    ของผมไม่ดับ..........ครับ
     
  6. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    เป็นยังไงอะครับพรี่เอ อยากลอง
     
  7. PONG DMAX

    PONG DMAX Active Member Member

    17,115
    14
    38
    อืมๆ...
     
  8. DK_U13

    DK_U13 New Member Member

    7
    0
    0
    ทำไงให้ไม่ดับคับพี่
     
  9. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ติดต่อเสี่ยโอ๊ตเลยครับ แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะว่างงงงงงงง หรือปล่าวครับ :D
     
  10. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อืมมมม เพราะทุกวันนี้ต้องเบิ้น.....แล้วค่อยๆเลี้ยงจะไม่ดับ
     
  11. m230

    m230 Member Member

    463
    12
    18
    เท่าที่อ่าน ใช้ blow off เดิมนี่นา
    ยังไงก็น่าจะดับครับ เพราะมันตั้งไม่ได้แถมอ่อนมากๆ
    เปลี่ยนเป็นของแต่ง จะช่วยได้


    :):):):)
     
  12. DK_U13

    DK_U13 New Member Member

    7
    0
    0
    ครับต้องเปลี่ยนเป็นของแต่งใช่มั้ยครับแล้วตั้งแข็งๆแล้วมันจะไม่ดับใช่ไหมครับ
     
  13. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ระวังนะครับ โบออฟเดิม คายแบบเดิมๆ คือวนกลับ ไม่น่าจะดับนะครับ เพราะผมไม่ดับครับ แต่ถ้ายกแรงๆ ดับครับ ด้วยเรื่องของฟายวิลกับเกียร์ขับสองที่ใส่อยู่
    ส่วนโบออฟแต่ง ผมก็ฝากเพื่อเป็นอุทาหรณ์ละกันครับ เกี่ยวกับการตั้งความแข็งของสปริง จากในเวบดอทคอม

    หัวข้อ ใส่ blowoff แล้ว เจออาการเครื่องค้าง
    เมื่อคืนเอา blowoff godzila มาใส่ ก็ใส่และต่อท่อปกติ กะว่าเช้านี้จะลองวิ่งดู ออกจากบ้านก็คานมาปกติ ถนนหน้าหมู่จึงเริ่ม
    ลอง ปรากฏว่าเครื่องเร่งค้างทุกครั้งที่เหยียบคลัทช์ เบรคก็แข็งกดไม่ลง เลยเข้าเกียรว่าง เครื่องเร่งค้าง8000เลย จึงตัดสินใจ
    ดับเครื่องแล้วดึงเบรคมือเข้าทางงงครับ เลยคายโบออฟหน่อย ก็มาทำงานได้ปกติ งงครับมันเกี่ยวกับโบออฟมั้ยครับ
    สาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ มีใครเคยเจอมั้ยครับ

    สวัสดีครับ ที่ผมได้คุยกับพรี่โต้ง ผมเข้าใจดังนี้ครับ ปัญหาของผมคือ ตอนที่ผมใส่ blowoff นั้นผมได้ทำการขันสปริงให้แข็งที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดับ
    เมื่อเราถอนคันเร่ง ตอนเช้าเมื่อผมกดคันเร่งเพื่อจะให้มันคาย ผลที่ได้คือ สปริงมันแข็งไม่สามารถคายได้ บวกกับระบบเครื่องยนต์ของผมเป็นแบบระบบดูด จึงพยายามดูดอากาศเข้าไป ที่Blowoff จะมีท่อเล็กที่หัว ซึ่งมาจากท่อไอดีหลังเครื่อง นั่นแหละ มันดูดอากาศเข้าไปหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ทำให้หน้าลิ้น และหลังลิ้นมีอากาศมากดเหมือนกัน จึงเกิดอาการลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด เครื่องจึงเร่ง แม้เข้าเกียร์ว่างแล้วเครื่องก็ยังเร่งอยู่ ดับเครื่องอากศถึงเป็นศูนย์ ผมแก้ไขโดยปรับให้สปริงอ่อนลง เท่านี้แหละคร๊าบบบบบบบ ถ้าเข้าใจผิดไง พรี่โต้งช่วยเสริมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  14. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: อิอิ
    ไม่ผิด แต่ก็เข้าใจถูกไม่หมดครับ......... อาจจะต้องมานั่งเขียนรูป
    อธิบาย จะทำให้เข้าใจมากขึ้น (ถ้าคุณต้องการนะ)
     
  15. DK_U13

    DK_U13 New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆมากครับ ต่อเดิมๆแบบวนไม่ดับครับ

    แต่ลองถอดออก(แบบไม่วน)เครื่องดับคับ วนๆดีแล้วนะแฟนบอกว่าหนวกหูคับ
     
  16. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: อิอิ
    ต่อวน ไม่ดับแน่นนอนครับ....
     
  17. SAN910

    SAN910 New Member Privilege

    272
    3
    0
    ของผมต่อวน ก้อดับครับ..... อิอิ เป็นบางครั้ง พรี่ๆในคลับแนะนำไว้ ว่า อย่าเบา ครับ
     
  18. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: ถ้าพรี่แสน ปรับทุกอย่างมาใช้ของ Standard เครื่องรถพี่แสน จะไม่เบาดับครับ
     
  19. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ถ้าเป็นพรี่หนุ่มจะบอกว่า ช้าๆมันง่วง ต้องซัด :D
     
  20. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :embarassed::embarassed::embarassed::embarassed::embarassed:
     
  21. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    ถถถถถอก ช้าๆมั่นง่วง อิอิ
     
  22. karontt

    karontt Member Member

    570
    3
    18
  23. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    หึหึ
     
  24. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    อิอิอิ
     
  25. กล้วย910

    กล้วย910 Well-Known Member Super Moderator VIP

    3,146
    41
    48
    ต่อวนดีกว่าครับ ไร้ปัญหา :welcome:
     
  26. naruepun

    naruepun New Member Member

    22
    1
    0
    ผมเคยใช้ของ HKS SQV Blow off Valve กับเครื่อง sr20det ตัว HNU12 ใส่แทนตำแหน่งของที่ติดเครื่องมา ค่าสปริงวาล์วเดิมๆ ไม่ได้ปรับเพิ่ม จะถอนหนักถอนเบา ก็ไม่มีอาการดับครับ ...เท่าที่เคยอ่านผ่านๆในเวปออสเตรเลีย เค้าบอกว่าถ้าใช้ Blow off Valve ที่ทำงานแบบ ซีเควนเชี่ยน ( sequential ) จะสามารถใช้แบบปล่อยทิ้งได้โดนไม่ดับครับผม
     
  27. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    SQV จะมัระบบคาย 2 จังหวะมั้งครับ เท่าที่เคยอ่านมาเหมือนกัน มันจะช่วยไม่ให้ดับครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้