Nitto 3K Racing car Thailand 2011 สนามที่ 1 วันที่ 18-20 มีนาคม 2554 (เพิ่มเติมกติกาเทคนิค)

การสนทนาใน 'Circuit Racing' เริ่มโดย Circuit, 3 มีนาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]
    สนามที่ 1 วันที่ 18-20 มีนาคม 2554

    สวัสดีนักแข่งทุกท่านวันที่ 18 – 20 มีนาคม เป็นสนามแรกของการแข่งขันปีนี้ อยากกล่าวถึงเกียรติยศ ศักดิ์ศรีกับงาน CHAMPION DAY@ MBK ที่ผ่านมาว่านับเป็นความภาคภูมิใจของเหล่าบรรดานักแข่งและครอบครัวอย่างแท้จริง ผมว่าคนดูเป็นหมื่น ใครที่ไม่ได้แชมป์ก็ไม่ต้องเสียใจสู้กันใหม่ ส่วนใครที่ได้รองแชมป์ปีนี้ก็แก้มือใหม่ มิใช่ได้รับแชมป์ทุกคนเสียเมื่อไหร่ ลองเลือกรุ่นที่ทำให้ตัวเองมีโอกาสกันดู สำหรับทุกคน ผมได้มีโอกาสเยี่ยมชมสำนักต่างๆ พบว่ามีการทำรถใหม่กันหลายคัน ส่วนรถปีที่แล้ว ก็มีการเปลี่ยนแปลงกันมากทีเดียว ใครที่ยังไม่เสร็จต้องเร่งมือกันหน่อย ผมว่าคะแนนเก็บรูปแบบนี้ถือว่าสุดยอดแล้ว ใครจะเชื่อว่านำมาทุกสนามพลาดครั้งเดียวแชมป์ก็หลุดมือไปเลย ฉะนั้นอย่าพลาดสนามใดสนามหนึ่ง จากการสัมมนากติกาได้ข้อสรุปว่า ในรูปแบบของการทำรถขอให้เน้นเรื่อง SAFTY ให้มากๆ เก็บรายละเอียดรอบๆ ตัวให้หมด รถในรุ่น F ทุกคันต้องมีโรลบาร์ ถังดับเพลิง สวิทซ์ตัดไฟ บักเกตซีท เซฟตี้เบลล์ หูลากหน้า – หลัง ท่อไอเสียห้ามยิงลงสู่พื้น เครื่องยนต์เน้นเหนียววิ่งได้หลายๆ รุ่นมันส์กว่าแรงรุ่นเดียวแน่นอน เรื่องของยางปีนี้เน้นเรเดียล สูงสุด NITTO NT01 เนื่องด้วยราคาที่ถูกกว่าเรเดียลด้วยซ้ำ จากปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าบางคนใช้ชุดเดียวทั้งปีสุดยอดจริงๆ ส่วนการเข้าร่วมการแข่งขันใครที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งสนาม 1-2 ไม่อนุญาตให้แข่งสนาม 3 ส่วนสนามสุดท้ายขอสงวนสิทธิ์ไม่รับสมัครแข่งสำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมแข่งขันในสนาม 1-5 สำหรับชุดแข่งใครที่ยังไม่มีหรือต้องการตัดใหม่ SON RACING มีโปรโมชั่นสำหรับพวกเราโทรไปที่เบอร์ 081-628-0067 บอกว่าแข่งรายการนี้มีราคาแบบเบาๆ 2,500บาท นำจดหมายนี้ไปแสดง ร่างกายต้องฟิตกันบ้างยังมีเวลาอยู่ ปีนี้มีอะไรดีๆ หลายอย่างแต่ขออุบไว้ก่อน รายละเอียดกติกาอื่นๆ มีอะไรบ้างลองศึกษาให้ดี กติกาเราง่ายๆ แต่ได้ใจความ เงินรางวัลว่ากันตามจำนวนรถ รายละเอียดพวกนี้เราไม่มีการเปลี่ยนแปลงระหว่างทางแน่นอนขึ้นอยู่กับการศึกษาข้อมูลใครจะเข้าใจมากกว่ากัน นอกจากนี้เรายังประกาศไว้หน้าจุดรับสมัครอีกด้วย

    CONCEPT ของรายการยังคงเน้นเรื่องมิตรภาพแข่งแล้วได้เพื่อน ได้ความมั่นใจ ใครที่สร้างปัญหาทางคณะผู้จัดขออนุญาตไม่รับสมัครแข่งในสนามต่อๆ ไป ส่วนรุ่นที่แข่งขันเราก็เปิดให้ได้มีโอกาสสู้กัน มีรุ่นลงมากมายเพื่อสร้างฝีมือ ลองคิดดูสิว่าไฮไลต์ของทุกรุ่นอยู่ที่ 5 รอบแรกหลังจากนั้นก็ว่ากันไป นักแข่งรายการนี้เก่งเร็วเพราะมีโอกาสลงแข่งมาก เมื่อก่อนกว่าจะได้แข่งสนามหนึ่งต้องรอนานมาก เป็นโอกาสของพวกเราแล้ว ช่วงนี้รีบทำรถ รีบทำงานหรือเรียนให้เรียบร้อยแล้วมาลุยกัน ไปดูรายละเอียดของรุ่นแข่งขันใหม่ปีนี้กันบ้างดีกว่า

    F1SS และ F4SS เป็นรุ่นสำหรับนักแข่งมือใหม่ ทางคณะผู้จัดต้องการที่จะดูแล และสร้างผู้ที่สนใจให้เข้าร่วมแข่งขันได้อย่างมีคุณภาพ เข้าใจในการแข่งขันและสังคม แข่งแล้วมีเพื่อนมีมิตรภาพเพิ่มขึ้นมา ฉะนั้นปีนี้จำเป็นต้องมีการคัดเลือกนักแข่งเข้าสู่ร่นนี้อย่างเคร่งครัด ผู้ที่คิดว่าอยู่ในกติกา, เกณฑ์หรือ 50 : 50 ส่งรายชื่อเพื่อพิจารณาเข้ามาก่อนได้ (FISS - รถยนต์ 2 ล้อหน้า รหัสเครื่อง 1,500 cc.) (F4SS - รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ)
    นิยามของนักแข่งมือใหม่ คือผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมแข่งขัน ผู้ที่ยังไม่เคยได้รับรางวัลแชมป์ประจำปีรุ่น, รายการใดๆ มาก่อน, ผู้ที่มีชั่วโมงแข่งขันไม่มาก
    การคัดเลือก โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน สมัครล่วงหน้าเท่านั้น เฉพาะสนามที่ 1, 2 และสนามที่ 3 ไม่เกินวันที่ 15 มีนาคมนี้ รับจำนวนจำกัด 30 คัน กรณีเต็มสนาม 2 จะไม่รับ คัดเลือกจากรายชื่อสมัคร - ประชุมนักแข่งร่วมก๊วน - ตรวจรถ - จับเวลารอบคัดเลือก 2 สนามแรกแบบ HOT LAP F1SS ทำเวลาไม่เร็วกว่า 1.18 วินาที ต่อ รอบ ส่วนในรุ่นของ F4SS เวลาไม่เร็วกว่า 1.15 วินาที ต่อรอบ เก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปี

    F6NO – รถยนต์ RETRO CAR NA OPEN พิกัดเครื่องยนต์ NA ตั้งแต่ 1,601 cc. ขึ้นไป ดูตามรหัสเครื่องยนต์ ไม่จำกัดการโมดิฟายด์ ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ใครที่ลง RETRO EURO (F6U) หรือ F6N สามารถลงควบได้
    F1S, F1N เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 CC. 2 รุ่นนี้สนามนี้จะตรวจสภาพในวันเสาร์ตั้งแต่ 8.00 - 8.30 เท่านั้นเพราะต้องควอลิฟายเป็นรุ่นแรก ในส่วนของ F1S1 แคมเดี่ยวถือว่า OK แล้ว ส่วน F1S2 แคมคู่ใครที่มีรถอยู่ก็รีบลงครับโอกาสยังเปิดกว้างอยู่
    F1 เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600 CC. ไม่มีระบบวาวล์แปรผัน อนุญาต เครื่อง D16Y, ZC เข้าร่วมทำการแข่งขัน ใครที่วางมาแล้ว มีรุ่นให้ลงอีกเพียบไม่ต้องกลัว ลองศึกษารายละเอียดให้ดี
    F2, F5 2 ล้อหน้า TURBO และขับหลังยังเป็นรุ่นที่น่าลงอยู่ใครมี CERIRO , E30 หรือขับหน้า TURBO รุ่นต่างๆ ลองดูไม่ได้จำกัด CC แต่เอาตามระบบที่วางไว้
    F3, F3S รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่จำกัด CC. และ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1,600 CC.มีวาวล์แปรผัน อาทิ B16A 2 สองรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ดูสนุกมาก เพราะมีรถ 1,500 CC . ลงมาแบกน้ำหนักกันหลายคัน ใครที่สนใจลงมาเล่นกันดู
    F4A, B รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่จำกัดสูบ จริงๆ แล้วมีรถแข่งอยู่อีกมาก ยังไงอยากให้มาวิ่งแข่งกันเรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา คิดอย่างนี้ดีกว่าครับ
    F6 RETRO CAR มีจำนวนรถเพิ่มขึ้นในทุกสนาม ใครที่ปีต่ำกว่า 86 ลงไป ลองจัดมา เป็นปลื้มมากเมื่อเห็นรถแปลกๆ ปีเก่าๆ ยังแข่งกันได้อย่างเร้าใจเช่นนี้ ยินดีด้วยสำหรับถ้วยพระราชทานในปีที่ผ่านมา
    F6P, F11 AB, C เป็นการรวมตัวของเหล่ากระบะทุก VERSION ทุกสายพันธ์ เตรียมความพร้อมให้ดี รถทุกคันต้องมี โรลบาร์ นะครับ

    รุ่นโบนัสพิเศษ
    - F1SPRO เงินรางวัล 10 ,000 บาท เมื่อมีรถ 4 คันขึ้นไป ค่าสมัคร 2,700 บาท
    - F11AB เงินรางวัล 10,000 บาท เมื่อมีรถ 4 คันขึ้นไป ค่าสมัคร 2,700 บาท
    - Champ Car Junior (F10J) เป็นรุ่นที่เปิดขึ้นมาเพื่อที่จะสร้างให้นักแข่งในรุ่น F1, F1S, F1SS, F1N ให้สิทธิ์ผู้ที่มีได้มีโอกาสเพิ่มพูนฝีมือและได้วิ่งกับนักแข่งทุกระดับ ค่าสมัคร 2,000 บาท

    อัตราค่าสมัครแข่งขัน
    วิธีที่ 1 สมัครก่อนวันที่ 16 มีนาคม 2554 2,200 บาท ชำระโดยโอนเข้าบัญชี
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาซีคอนสแควร์ เลขที่ 095-2-96424-0
    ชื่อบัญชี นางสาวชลิดา สดเสมอ โทรแจ้ง 081-837-9121 ส่งเอกสารการโอนหน้างาน
    วิธีที่ 2 สมัครหน้างาน ค่าสมัคร 2,500 บาท ทุกกรณี
    *** อัตราค่าสมัครนี้ทั้ง 2 วิธีนี้ชำระเพียงครั้งเดียวรวมการควอลิฟายด์และแข่งขันทั้ง 2 วัน

    หมายเหตุ
    - ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบในระบบการจัดเตรียมเอกสารจำนวนมาก
    - สมัครแข่งขันเพิ่มรุ่นที่สนามชำระเงินตามอัตราที่สมัครครั้งแรก
    - รายละเอียด, กติกา, รูปแบบ การแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
    - แจ้งสื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้อง กรุณาใช้ชื่อ NITTO 3K ISUZU ONE MAKE RACE เพื่อความสมบูรณ์และถูกต้องในการเขียนข่าวรุ่นนี้ อย่าลืมท่านใดท่านหนึ่ง อีกทั้งเป็นการให้เกียรติผู้สนับสนุนทั้ง 3 ท่าน ที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้านี้ (ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง)
    - สอบถามรายละเอียดแนะนำเพิ่มเติม โทร. 089-182-2188 คุณอดิศักดิ์


    รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่ชื่อไฟล์ล่างนี้
    ใบสมัคร NITTO 3K RACINGCAR THAILAND
    โปรแกรมและรุ่นการแข่งขัน สนาม 1.11.xls คลิกที่นี่
     
  2. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    หัวข้อกระทู้ เดือนผิดป่าวคร้าบ "มกราคม"
     
  3. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: ครับ........
     
  4. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    ขอบคุณครับ

    ข้อมูลมายังไงก็ใส่ไปอย่างนั้น หลับหูหลับตาใส่ไป :D
     
  5. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    บังอย่างลืมถ้วยประจำปีผมนะครับ
    เดียวไปเอาที่สนาม
    ตู่ starlet
     
  6. momaydopod

    momaydopod Member Member

    97
    0
    16
    รถยังไม่ได้ โหลด สู้ไม่ไหว new jazz
     
  7. toedoe

    toedoe Member Racer

    604
    6
    18
    กลับมาแล้วครับ สนามนี้เจอกันครับ
     
  8. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    มาเลย ๆ ^^
     
  9. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    กติกาเทคนิค การแข่งขัน NITTO 3K RACINGCAR THAILAND 2011
    คุณสมบัติและปริมาตรความจุ ตาม F ต่าง ๆ ที่กำหนด

    1. ข้อกำหนดรถแข่ง
    - ต้องเป็นรุ่นที่ผลิตออกจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน
    - ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป
    - ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรุ่นนั้นๆ
    - ต้องมีระบบขับเคลื่อนเพียง 2 หรือ 4 ล้อเท่านั้น

    2. ข้อกำหนดตัวถัง
    - ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก
    - กระจกบังลมหน้าและหลังต้องเป็นแบบ 2 ชั้น (LAMINATED) เท่านั้น
    - กระจกประตูหน้าและหลังทั้งด้านซ้ายและขวา อนุญาตให้ใช้วัสดุที่แข็งแรงมีความปลอดภัยทดแทนได้
    - ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ
    - ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น
    - ต้องคงสภาพแผงแคชบอร์ดหน้าเดิมที่มาจากโรงงานเท่านั้น
    - อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรืออื่นๆ ที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย

    3. ข้อกำหนดเครื่องยนต์
    - ต้องเป็นเครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน รุ่นที่กำหนด รหัสเครื่องอยู่ในพิกัด
    - สามารถเปลี่ยนหรือเพิ่มจำนวนกล่องควบคุมเครื่องยนต์ได้
    - การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ
    - เสื้อสูบและฝาสูบต้องคงสภาพภายนอกจากโรงงาน
    - ต้องคงสภาพเดิมของจุดยึดเครื่องยนต์ กรณีสร้งจุดยึดใหม่ต้องมีความแข็งแรงและปลอดภัย
    - อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศในสนามแข่งขันเท่านั้น
    - ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆ ที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าอากาศ

    4. ข้อกำหนดระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน
    - ต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยน เกียร์แบบ H-PATTERN ไว้
    - เสื้อเกียร์อิสระเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดอิสระ
    - ฟลายวีล คลัทช์และเฟืองท้ายอิสระ

    5. ข้อกำหนดระบบช่วงล่าง
    - จุดยึดช่วงล่างต้องเป็นตำแหน่งที่มาจากโรงงาน
    - โชคอัพ, สปริง และเหล็กกันโคลงอิสระ
    - เปลี่ยนบู้ชยางเป็นลูกหมากได้ ไม่จำกัดวัสดุ

    6. ข้อกำหนดระบบเบรค
    - เปลี่ยนจานเบรค คาลิปเปอร์ ผ้าเบรค อิสระ
    - ระบบระบายความร้อนเบรคไห้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น

    7. ข้อกำหนดระบบความปลอดภัย
    - ต้องติดตั้งถังดับเพลิงในสภาพพร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน
    - ต้องติดตั้งโครงเหล็กกันกระแทกภายในห้องโดยสาร
    - ท่อต่างๆ ที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ
    - เข็มขัดนิรภัยต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 จุด ความกว้างตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไป
    - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกและติดสัญลักษณ์ให้เห็นได้ชัดเจน
    - หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ภายในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟ และต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ
    - แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง
    - สตาร์เตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว
    - อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้า ไฟท้ายตามรูปแบบของรถ
    - ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของรถ แข็งแรงแน่นหนาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม.

    8. ข้อกำหนดล้อและยาง
    - ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของล้อรถยนต์ แต่ต้องวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังบริเวณซุ้มล้อแล้วไม่เกินออกด้านนอก
    - ให้ใช้เฉพาะยางประเภทเรเดียลเท่านั้น (ไม่จำกัดความสูงของดอกยาง) แต่ไม่จำกัดขนาด ความกว้าง และน้ำหนักของยาง (อนุญาตยางกลุ่มพิเศษเฉพาะรุ่นที่กำหนด)
    - ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อมการคัดเลือกและการแข่งขัน
    หมายเหตุ ยางบางยี่ห้อ และรุ่น อยู่ในดุลยพินิจของคณะผู้จัดการแข่งขันที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แข่งขัน

    9. ข้อกำหนดท่อไอเสีย
    - ท่อไอเสียต้องติดตั้งให้แน่นหนา ไม่ร่วงหลุดระหว่างการแข่งขัน
    - ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง

    10. ข้อกำหนดถังน้ำมัน
    - ต้องเป็นถังน้ำมันที่ติดตั้งมากับรถ
    - อนุญาตให้ใช้ถังเชื้อเพลิงประเภท SAFETY TANK

    11. เชื้อเพลิง
    - ให้ใช้เชื้อเพลิงเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์ โดยไม่จำกัดค่าอ๊อกเทน

    12. ข้อกำหนดอากาศพลศาสตร์
    - กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้ เช่น ไฟเบอร์กลาส
    - ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความยาวทั้งตัวต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างของตัวถังรถ จากจุดติดตั้ง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้