ตอนนี้ใช้ 1JZGTE อยู่ บูสต์เดิมๆ ใช้น้ำมันก็ตึงๆอยู่เหมือนกัน วันนึงวิ่งประมาณ 60 กิโล ค่าน้ำมันก็ เฉียดๆ 300 เเล้ว ถ้าซัดก็มี คูณ 2 ไปอีก ทีนี้ใจอยากเปลี่ยนมาเล่นรถที่มี Performance จากโรงงาน ก็เล็ง Impreza GC8 กะ Evo 5 6 ไว้อยู่ ซึ่งก็รู้ว่าภาระมากกว่าเดิมเเน่ ทีนี้จากที่ทราบมา รถขับสี่จะกินน้ำมัน เลยอยากทราบว่า ทั้ง 2 รุ่น เดิมๆ วิ่งในเมืองนอกเมืองกี่โลลิตร ทั้งขับลอยๆเเละขับเเรงๆ ในส่วนของ EJ อยากทราบทั้ง คอขาว คอเเดง เมื่อเทียบกับ 1JZ เดิมๆ ต่างกันมากน้อยเพียงใด ทั้ง 2 สามารถติดแก๊สได้ไหม จะมีปัญหาจุกจิกไหมครับ เพราะถ้าค่าน้ำมันเยอะเกินก็คงต้องมองไว้เป็นอีกทางเลือก เเล้วจริงหรอครับที่ขับรถเเบบนี้ ติดแก๊สเเล้วหมดราศี เพราะเห็นเพื่อนๆมันพูดกัน ประมาณว่าถ้าติดแก๊สกะรถเเบบนี้ก็ขายรถทิ้งเถอะ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ตามความคิดผมนะ ถ้าเปรียบเทียบเครื่อง 4G63T ระหว่างขับ4 กับขับ2 ขับ4 กินกว่าอยู่แล้วครับ เพราะแบบน้ำหนักมากกว่าเป็นร้อยกิโลเกียร์ก็หนักกว่า มีเพลากลาง เฟื้องท้าย คานหิ้วเฟื่องท้ายอีก การดูแลย่อมมีมากขึ้นตามของที่เพิ่มด้วย รถผมเครื่องอีโว4 ขับ4 วิ่งในเมือง สลับนอกเมือง กดยาวๆบ้าง ตก 6-7 กิโล/ลิตร อ่ะ แต่ถ้าขับยาวๆ เดินทางไกล พยามให้เข็มวัดบูสอยู่ห่างเลข0 ไว้ตัวเลขก็จะดี ขึ้นอีก ส่วนติดแก็สได้ไหม 4G63 ติดได้ครับ จะเป็น NA หรือ เทอร์โบ ก็ติดได้ครับ ผมว่าถ้าใช้เครื่อง J อยู่แล้วก็เอาไปติดแก็สก็ได้นิครับ เพราะดูอัตราการกินน้ำมัน แล้ว 63 ขับ4 กับ jz ก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลยอ่ะ
เห็นด้วยครับ เอา เจโบ ที่มีอยู่ไปติดแก๊สหัวฉีดเลยครับ ตกโลละไม่น่าเกิน 2 บาท แล้วรถเราจะน่าขับมากกว่าเดิมครับ ^^
ก่อนอื่นต้องบอกว่า เครื่องทั้ง 3 รุ่นนี้ไม่เคยใช้ด้วยตัวผมเองนะ แต่มีข้อมูลจากที่ศึกษามาคร่าวครับ (เพราะเกือบจะได้ขับละ Im'Za น่ะ) งานนี้ขอแยกเป็น 2 ประเด็นละกันครับ 1. อยากได้แบบ Hight Performance แท้ๆจากโรงงาน โดยไม่สนเรื่องภาระค่าน้ำมัน ประเด็นนี้ ทั้ง Evo และ Im'Za ตอบโจทย์ได้ตรงเลยเพราะ 1JZ GTE ถึงจะวางมาในรถตรงรุ่น แต่ประสิทธิภาพรวมก็สู้เจ้า 2 ตัวแสบนี้ไม่ได้ ในเรื่อง Performance แต่ประเด็นคือ เบนซิน 95 หาเติมยากจัง 2. อยากได้ Hight Performance แท้ๆจากโรงงาน และคำนึงถึงค่าน้ำมันด้วย ประเด็นนี้ ถ้าคุณรับภาระค่าน้ำมันเดิมได้ ซึ่งมันก็ไม่ต่างกันมากกับทั้ง Evo และ Im'Za คุณก็ขับเจ้า 2 ตัวแสบนี้สนุกๆได้ แต่ถ้าถามว่า ติดแก๊สได้มั๊ย ผมก็ตอบว่าได้ทั้ง 2 รุ่นแหละครับ แก็สสมัยนี้ฉลาดนะ ไม่ต่างจากน้ำมันมากด้วย และด้วยตัวแสบทั้ง 2 นี้บริดภคกันก้พอสมควร ฉะนั้น ถ้าคุณใช้รถแบบคันเดียวทั้งซิ่ง ทั้งทำธุระ มันก็คุ้มทุนเร็วนะ (สมควรจะติดแบบหัวฉีด) แก๊สระบบหัวฉีด มันจะดึงสัญญาณมาจากกล่อง ECU ของรถโดยตรงและจำลองเข้ากับ ECU ของแก๊ส ทำให้หัวฉีดปล่อยแก๊สได้ตามที่ ECU สั่งการ เพราะเหตุนี้ถึงไม่ต่างกับน้ำมัน ถ้าจะบอกว่าติดแก๊สแล้วรถหมดราศีมั๊ย ต้องบอกว่าคุณฉลาดที่จะเลือกใช้เงินมากกว่า เพราะถ้าเป็นแบบนี้ ใครที่ซื้อ Benz CNG ก้หมดราศี Benz ละสิครับ
ที่ดูๆมาเครื่องที่ว่านี่ก็กินน้ำมันพอๆกันหมดแหละครับ อย่างผมตีกลางๆก็ประมาณ 7โลลิตร แล้วก็ติดแก๊สได้หมดครับ อิม+เลกาซี่ ติดแก็สกันเยอะแยะ เจเพื่อนๆผมก็ใส่แก็สกันขับสบายๆเลย ไม่ต้องซีเรียสครับ เอาเป็นว่าถามใจก่อนว่ายังรักเจ อยู่หรือไม่ แต่อย่าไปลองขับสี่นะครับ ได้ซื้อแน่นอน อิอิ ขอให้ได้คำตอบเร็วๆคร้าบบบ
ถ้ามีโอกาสได้ลองขับ 4 แรงๆ ผมว่ายังไงก็ต้องติดใจครับ ของผมจากไม่เคยอยู่ในความคิดเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่ดันได้มาโดยบังเอิญ มันเปลี่ยนกลายเป็นความคลั่งไคล้เลยครับ เข้าเรื่องนะครับ แหะๆ ผมใช้ Im GC เกียร์ Auto วิ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 โลลิตร (เกียร์ Auto จะกินกว่าธรรมดาซักหน่อย) ตอนนี้ติดแก๊สแล้วก็วิ่งฉิวเลยครับ ตกอยู่ที่ประมาณโลละ 2 บาท ความรู้สึกผม รู้สึกว่าติดแก๊สมาแล้วจูนดีๆ วิ่งกว่าน้ำมันซะด้วยซ้ำครับ ลองดูครับ ^_^
เคยมาหมดแล้วครับ เครื่อง 2J-GTE ในรถ Cressida (คล้าย Toyota Crown) ตอนนี้รถที่ใช้อยู่ก็มี Evo 2 กับ 4 คัน 2 ใช้แข่งวิ่งเล่น คัน 4 ใช้งานทุกวัน วิ่งทางไกล ติด แก๊ส ความรู้สึกคือต้น ขับ 4 ดีกว่าเยอะครับ ออกตัวปริ๊ด ขึ้นเขาลงเขานิ่งขับง่าย เหนียวในโค้งมากๆ ความเร็วปลายจะหนืดๆกว่าเครื่อง 2J ครับ ไหลไม่ลื่นเท่า แต่จากประสบการณ์ที่ใช้ วิ่งถนนไทยไม่ค่อยมีที่วิ่งให้เล่นเกิน 150 ซักเท่าไหร่ ได้ก็วิ่งๆฉลอๆไป ไปไได้ไม่เกิน 2 นาทีหรอกครับ (ถนนต่างจังหวัดนะ) ผมเลยเลือกรถที่อัตราเร่งตีนต้น และกลางที่ดี ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้ประจำทุกวัน การเข้าโค้งโหดบนทางขึ้นลงเขาที่ง่ายและหนึบกว่ามาก ขับ 4 ครับ ต่อให้ในเมืองก็เหนียวมากเวลาเหนี่ยวเปลี่ยนเลนไปมา ส่วนตัวก่อนซื้อ Evo 4 อีกคันได้ไปลองรถ Imp มาด้วยกว่า 10 คันตามเต้นท์ต่างๆ และเจ้าของขายเอง ผมชอบ Evo มากกว่าครับ (แล้วแต่ชอบครับ) Imp ดูออกผู้ใหญ่ใช้หน่อยวิ่งนุ่นๆดึงๆครับ ลองรถก่อนดีกว่าครับ จะได้รู้ใจว่าชอบแบบไหนมากกว่า เอาคันติดแก๊สมาให้ดูครับ 1.67 บาท/ โล ครับ สงัเกตขวามือของรูปแล้วกันว่ามีสายเติมแก๊สอยู่ครับ
ค่าแปลง + ความแรง + บาลานส์ จะคุ้มหรือครับ 1 jz gte ผมก็ว่าแรงเอาการแล้ว หากอยากประหยัดติดแก๊สหัวฉีดน่าจะดีกว่า ส่วนตัวหากเป็นผมอยากจะแปลงขับ 4 ผมจะมอง เครื่องวางตามยาว(เหมือนเครื่องเดิม) ขับ 4 เช่น พวก rb25det และเพิ่งเห็นวางขายที่เชียงกงบางนาเปิดราคามา 18000 พร้อมเกียร์ขับสี่ อยากเหมือนกันแต่ไม่กล้าแปลง + กลัวบานปลาย แค่เปลี่ยนล้อ+ยาง ใหม่ให้หน้าหลังเท่ากัน กับค่าเครื่อง ค่าแปลง อุปกรณ์ ผมว่าเกินแสนไปไกลเลย ยิ่งเครื่อง evo หรือ im ราคาเครื่องยิ่งไปกันใหญ่
พอดีผมใช้imp(GC)อยู่ครับ เลยมาเล่าให้ฟังเป็นแนวทางครับ ^ ^ ของผมเป็นคอขาวver.4. 280ม้า(ต่างจากคอแดงที่ลูก+แคมครับ) เติมโซฮอลและVpower บางโอกาสครับ ขับธรรมดาบ้างอะไรบ้าง เฉลี่ยอยู่ที่8.5km/Lครับ แต่ถ้าลอยๆข้ามต่างจังหวัดเคยทำได้ถึง12km/l(ความเร็วประมาณ100กว่าๆ) ต้องลองดูครับimpจะมีอัดตราทดอยู่2ประเภทครับ4.1หรือ4.4ครับซึ่ง4.4จะประหยัดกว่าครับ(ปลายนี่เน้นไหลๆ) อันนี้เป็นข้อมูลส่วนตัวของผมเองนะครับผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยครับ ลองดูครับ^ ^ + อ้างถึง ตอบกลับ