+++ เปรียบการใช้งานหน่อยครับ 4G63T,EJ20T = 1JZGTE

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย มรดกพ่อ, 10 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ตอนนี้ใช้ 1JZGTE อยู่ บูสต์เดิมๆ ใช้น้ำมันก็ตึงๆอยู่เหมือนกัน วันนึงวิ่งประมาณ 60 กิโล ค่าน้ำมันก็ เฉียดๆ 300 เเล้ว ถ้าซัดก็มี คูณ 2 ไปอีก

    ทีนี้ใจอยากเปลี่ยนมาเล่นรถที่มี Performance จากโรงงาน ก็เล็ง Impreza GC8 กะ Evo 5 6 ไว้อยู่ ซึ่งก็รู้ว่าภาระมากกว่าเดิมเเน่

    ทีนี้จากที่ทราบมา รถขับสี่จะกินน้ำมัน เลยอยากทราบว่า ทั้ง 2 รุ่น เดิมๆ วิ่งในเมืองนอกเมืองกี่โลลิตร ทั้งขับลอยๆเเละขับเเรงๆ

    ในส่วนของ EJ อยากทราบทั้ง คอขาว คอเเดง

    เมื่อเทียบกับ 1JZ เดิมๆ ต่างกันมากน้อยเพียงใด

    ทั้ง 2 สามารถติดแก๊สได้ไหม จะมีปัญหาจุกจิกไหมครับ เพราะถ้าค่าน้ำมันเยอะเกินก็คงต้องมองไว้เป็นอีกทางเลือก

    เเล้วจริงหรอครับที่ขับรถเเบบนี้ ติดแก๊สเเล้วหมดราศี เพราะเห็นเพื่อนๆมันพูดกัน ประมาณว่าถ้าติดแก๊สกะรถเเบบนี้ก็ขายรถทิ้งเถอะ :cool:

    ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ตามความคิดผมนะ
    ถ้าเปรียบเทียบเครื่อง 4G63T ระหว่างขับ4 กับขับ2 ขับ4 กินกว่าอยู่แล้วครับ
    เพราะแบบน้ำหนักมากกว่าเป็นร้อยกิโลเกียร์ก็หนักกว่า มีเพลากลาง เฟื้องท้าย
    คานหิ้วเฟื่องท้ายอีก การดูแลย่อมมีมากขึ้นตามของที่เพิ่มด้วย

    รถผมเครื่องอีโว4 ขับ4 วิ่งในเมือง สลับนอกเมือง กดยาวๆบ้าง ตก 6-7 กิโล/ลิตร
    อ่ะ แต่ถ้าขับยาวๆ เดินทางไกล พยามให้เข็มวัดบูสอยู่ห่างเลข0 ไว้ตัวเลขก็จะดี
    ขึ้นอีก

    ส่วนติดแก็สได้ไหม 4G63 ติดได้ครับ จะเป็น NA หรือ เทอร์โบ ก็ติดได้ครับ
    ผมว่าถ้าใช้เครื่อง J อยู่แล้วก็เอาไปติดแก็สก็ได้นิครับ เพราะดูอัตราการกินน้ำมัน
    แล้ว 63 ขับ4 กับ jz ก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลยอ่ะ
     
  3. RoSe_MaFiA

    RoSe_MaFiA New Member Member

    721
    12
    0
    เห็นด้วยครับ

    เอา เจโบ ที่มีอยู่ไปติดแก๊สหัวฉีดเลยครับ

    ตกโลละไม่น่าเกิน 2 บาท

    แล้วรถเราจะน่าขับมากกว่าเดิมครับ ^^
     
  4. nat_jza31

    nat_jza31 New Member Member

    96
    10
    0
    เคยใช็GC8 เครื่อง260 ผมวิ่งแถวสาย2 เฉลี่ย7-8กมต่อลิตรครับ

    ถ้าได้ลองอิมแล้ว คุณติดใจ คอมเฟิม!!!
     
  5. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ติด gas ก็แรงได้นะ รถซิ่งติด gas เยอะแยะไป
     
  6. เอาคันเดิมไปติดเเก็สน่าจะดีกว่ามั้งครับ ลงทุนอีกไม่เท่าไรเอง
     
  7. ZajuicE

    ZajuicE New Member Member

    90
    0
    0
    เจโบฉีดแก๊สเลยคับ วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันอ่ะ
     
  8. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ก่อนอื่นต้องบอกว่า เครื่องทั้ง 3 รุ่นนี้ไม่เคยใช้ด้วยตัวผมเองนะ
    แต่มีข้อมูลจากที่ศึกษามาคร่าวครับ (เพราะเกือบจะได้ขับละ Im'Za น่ะ)

    งานนี้ขอแยกเป็น 2 ประเด็นละกันครับ

    1. อยากได้แบบ Hight Performance แท้ๆจากโรงงาน โดยไม่สนเรื่องภาระค่าน้ำมัน

    ประเด็นนี้ ทั้ง Evo และ Im'Za ตอบโจทย์ได้ตรงเลยเพราะ 1JZ GTE ถึงจะวางมาในรถตรงรุ่น
    แต่ประสิทธิภาพรวมก็สู้เจ้า 2 ตัวแสบนี้ไม่ได้ ในเรื่อง Performance

    แต่ประเด็นคือ เบนซิน 95 หาเติมยากจัง

    2. อยากได้ Hight Performance แท้ๆจากโรงงาน และคำนึงถึงค่าน้ำมันด้วย

    ประเด็นนี้ ถ้าคุณรับภาระค่าน้ำมันเดิมได้ ซึ่งมันก็ไม่ต่างกันมากกับทั้ง Evo และ Im'Za
    คุณก็ขับเจ้า 2 ตัวแสบนี้สนุกๆได้ แต่ถ้าถามว่า ติดแก๊สได้มั๊ย ผมก็ตอบว่าได้ทั้ง 2 รุ่นแหละครับ
    แก็สสมัยนี้ฉลาดนะ ไม่ต่างจากน้ำมันมากด้วย และด้วยตัวแสบทั้ง 2 นี้บริดภคกันก้พอสมควร
    ฉะนั้น ถ้าคุณใช้รถแบบคันเดียวทั้งซิ่ง ทั้งทำธุระ มันก็คุ้มทุนเร็วนะ (สมควรจะติดแบบหัวฉีด)
    แก๊สระบบหัวฉีด มันจะดึงสัญญาณมาจากกล่อง ECU ของรถโดยตรงและจำลองเข้ากับ ECU ของแก๊ส
    ทำให้หัวฉีดปล่อยแก๊สได้ตามที่ ECU สั่งการ เพราะเหตุนี้ถึงไม่ต่างกับน้ำมัน

    ถ้าจะบอกว่าติดแก๊สแล้วรถหมดราศีมั๊ย ต้องบอกว่าคุณฉลาดที่จะเลือกใช้เงินมากกว่า
    เพราะถ้าเป็นแบบนี้ ใครที่ซื้อ Benz CNG ก้หมดราศี Benz ละสิครับ
     
  9. •"*PeDiXz*"•

    •"*PeDiXz*"• New Member Member

    129
    3
    0
    ประโยคนี้โดนใจผมมากครับ..
    ชมจากใจเลย :)
     
  10. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18
    ที่ดูๆมาเครื่องที่ว่านี่ก็กินน้ำมันพอๆกันหมดแหละครับ อย่างผมตีกลางๆก็ประมาณ 7โลลิตร แล้วก็ติดแก๊สได้หมดครับ อิม+เลกาซี่ ติดแก็สกันเยอะแยะ เจเพื่อนๆผมก็ใส่แก็สกันขับสบายๆเลย

    ไม่ต้องซีเรียสครับ เอาเป็นว่าถามใจก่อนว่ายังรักเจ อยู่หรือไม่ แต่อย่าไปลองขับสี่นะครับ ได้ซื้อแน่นอน อิอิ ขอให้ได้คำตอบเร็วๆคร้าบบบ
     
  11. Rev Up Gangster

    Rev Up Gangster New Member Member

    20
    0
    0
    อย่าสับสนน่าเฮีย...รักจะแรงก็ต้องอดทน...
     
  12. Terr_Impreza

    Terr_Impreza New Member Member

    24
    0
    1
    ถ้ามีโอกาสได้ลองขับ 4 แรงๆ ผมว่ายังไงก็ต้องติดใจครับ ;)
    ของผมจากไม่เคยอยู่ในความคิดเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่ดันได้มาโดยบังเอิญ มันเปลี่ยนกลายเป็นความคลั่งไคล้เลยครับ :p

    เข้าเรื่องนะครับ แหะๆ
    ผมใช้ Im GC เกียร์ Auto วิ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 โลลิตร (เกียร์ Auto จะกินกว่าธรรมดาซักหน่อย)
    ตอนนี้ติดแก๊สแล้วก็วิ่งฉิวเลยครับ ตกอยู่ที่ประมาณโลละ 2 บาท
    ความรู้สึกผม รู้สึกว่าติดแก๊สมาแล้วจูนดีๆ วิ่งกว่าน้ำมันซะด้วยซ้ำครับ
    ลองดูครับ
    ^_^
     
  13. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    เคยมาหมดแล้วครับ เครื่อง 2J-GTE ในรถ Cressida (คล้าย Toyota Crown) ตอนนี้รถที่ใช้อยู่ก็มี Evo 2 กับ 4 คัน 2 ใช้แข่งวิ่งเล่น คัน 4 ใช้งานทุกวัน วิ่งทางไกล ติด แก๊ส

    ความรู้สึกคือต้น ขับ 4 ดีกว่าเยอะครับ ออกตัวปริ๊ด ขึ้นเขาลงเขานิ่งขับง่าย เหนียวในโค้งมากๆ ความเร็วปลายจะหนืดๆกว่าเครื่อง 2J ครับ ไหลไม่ลื่นเท่า

    แต่จากประสบการณ์ที่ใช้ วิ่งถนนไทยไม่ค่อยมีที่วิ่งให้เล่นเกิน 150 ซักเท่าไหร่ ได้ก็วิ่งๆฉลอๆไป ไปไได้ไม่เกิน 2 นาทีหรอกครับ (ถนนต่างจังหวัดนะ)

    ผมเลยเลือกรถที่อัตราเร่งตีนต้น และกลางที่ดี ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้ประจำทุกวัน การเข้าโค้งโหดบนทางขึ้นลงเขาที่ง่ายและหนึบกว่ามาก ขับ 4 ครับ ต่อให้ในเมืองก็เหนียวมากเวลาเหนี่ยวเปลี่ยนเลนไปมา

    ส่วนตัวก่อนซื้อ Evo 4 อีกคันได้ไปลองรถ Imp มาด้วยกว่า 10 คันตามเต้นท์ต่างๆ และเจ้าของขายเอง ผมชอบ Evo มากกว่าครับ (แล้วแต่ชอบครับ) Imp ดูออกผู้ใหญ่ใช้หน่อยวิ่งนุ่นๆดึงๆครับ

    ลองรถก่อนดีกว่าครับ จะได้รู้ใจว่าชอบแบบไหนมากกว่า

    เอาคันติดแก๊สมาให้ดูครับ 1.67 บาท/ โล ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]

    สงัเกตขวามือของรูปแล้วกันว่ามีสายเติมแก๊สอยู่ครับ

    [​IMG]
     
  14. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ค่าแปลง + ความแรง + บาลานส์ จะคุ้มหรือครับ 1 jz gte ผมก็ว่าแรงเอาการแล้ว หากอยากประหยัดติดแก๊สหัวฉีดน่าจะดีกว่า ส่วนตัวหากเป็นผมอยากจะแปลงขับ 4 ผมจะมอง เครื่องวางตามยาว(เหมือนเครื่องเดิม) ขับ 4 เช่น พวก rb25det และเพิ่งเห็นวางขายที่เชียงกงบางนาเปิดราคามา 18000 พร้อมเกียร์ขับสี่ อยากเหมือนกันแต่ไม่กล้าแปลง + กลัวบานปลาย แค่เปลี่ยนล้อ+ยาง ใหม่ให้หน้าหลังเท่ากัน กับค่าเครื่อง ค่าแปลง อุปกรณ์ ผมว่าเกินแสนไปไกลเลย ยิ่งเครื่อง evo หรือ im ราคาเครื่องยิ่งไปกันใหญ่
     
  15. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    คันเดิมติดแก็ส จบ อิอิ
    ถ้าได้ลองอีโวแล้วจะติดจาย คริๆ
     
  16. Mod...kub

    Mod...kub New Member Member

    72
    0
    0
    พอดีผมใช้imp(GC)อยู่ครับ เลยมาเล่าให้ฟังเป็นแนวทางครับ ^ ^
    ของผมเป็นคอขาวver.4. 280ม้า(ต่างจากคอแดงที่ลูก+แคมครับ) เติมโซฮอลและVpower บางโอกาสครับ
    ขับธรรมดาบ้างอะไรบ้าง เฉลี่ยอยู่ที่8.5km/Lครับ แต่ถ้าลอยๆข้ามต่างจังหวัดเคยทำได้ถึง12km/l(ความเร็วประมาณ100กว่าๆ)

    ต้องลองดูครับimpจะมีอัดตราทดอยู่2ประเภทครับ4.1หรือ4.4ครับซึ่ง4.4จะประหยัดกว่าครับ(ปลายนี่เน้นไหลๆ)

    อันนี้เป็นข้อมูลส่วนตัวของผมเองนะครับผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยครับ ลองดูครับ^ ^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้