รบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเกียร์ AT ของ U12

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย GLOCK 45, 21 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ใช้เกียร์ออโตของ U 12 (ซื้อเกียร์เก่ามาใส่) ถึงตอนนี้เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ หลังจากสตาร์ทเครื่องช่วงเช้า ออกตัวเกียร์ไม่ยอมสับไปที่เกียร์ 2 บางครั้งต้องลากจนรอบถึง 3000 ต้องชลอรถแล้วมาเริ่มใหม่ ทำแบบนี้ไปได้ประมาณ 1 กิโล เกียร์ถึงจะสับปกติ แต่หลังจากนั้น ถ้าจอดนิ่ง แล้วเริ่มออกตัวใหม่ ก็เป็นเหมือนเดิมคือเกียร์ไม่สับอีก แต่จะสับหลังจากวิ่งไปได้ประมาณ 500 เมตร (สับไวกว่าครั้งแรกที่สตาร์ทตอนเช้า)........ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 5000 โลที่แล้ว เช็คที่น้ำมันเกียร์ยังใสและอยู่ในระดับปกติรถวิ่งอาทิตย์ละประมาณ 3-4 วัน วันละประมาณ 2- 300 กิโล วิ่งทางลูกรังบ่อยครั้ง ......... รบกวนแนะนำด้วยครับว่า อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไร แล้วถ้าซ่อมต้องซ่อมตรงจุดไหน ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ.....
     
  2. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อืมมมม รอผู้รู้นะครับพี่
     
  3. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: กล่องเครื่องเป็นกล่องเกียร์ธรรมดา หรือเปล่าครับ
    แล้วชุดลิ้นปีกผีเสื้อเป็นของเกียร์ธรรมดา หรือของเกียร์ Auto ครับ
     
  4. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    อิอิ
     
  5. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ครับคุณหลง สบายดีนะครับ.....
     
  6. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    กล่องและชุดปีกผีเสื้อยังเป็นของเกียร์ธรรมดาครับพี่โต้ง ขอบคุณครับ.....
     
  7. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ครับ ขอบคุณครับ.....
     
  8. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool: งั้นก็ไม่แปลกครับ ที่เกียร์ Auto ของคุณจะทำงานอย่างนั้น

    :rolleyes: ว่าแต่ ผมเคยบอกคุณแล้วนินา ว่าถ้ามีการ Mix ระหว่างชุดเครื่องเกียร์ธรรมดากับเกียร์ Auto
    จะเป็นอย่างไร.........
     
  9. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ลองหาอุปกรณ์สำหรับเกียร์ AT ให้ครบก่อนคร้าบ :D
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek:
     
  11. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอถามพี่โต้งต่อเลยครับ หลังจากได้คำแนะนำเบื้องต้นจากการสอบถามทางโทรศัพท์ หาที่มาของเสียงได้แล้วครับ มาจากตัวนี้ครับ
    [​IMG]
    ลองถอดปลั๊กดู เสียงที่ดังจี๊ดจะหายไป วิธีแก้ต้องเช็คหรือทำอย่างไรต่อครับ
    ขอถามพี่โต้งต่อเลยครับ ตอนนี้กลับมาใช้เกียร์เก่า เปลี่ยนทั้งเกียร์และใช้เพลาเป็นของเก่า(เกียร์ธรรมดา)ครบหมดทุกอย่าง ตอนวิ่งดูช่วงออกตัวมักจะได้ยินเสียงดังก๊อกๆ ช่วงออกตัว เสียงแบบนี้ถ้ายางหิ้วเกียร์ด้านหน้าขาดหรือสึกจะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ
    สุดท้ายเกิดความสงสัยที่หัวเพลา(ไม่รุ้เรียกถุกหรือเปล่า) เลยใช้มือถือถ่ายมา เห็นเป็นเฟืองที่หัวเพลา แบบนี้ปรกติหรือเปล่าครับ
    ด้านขวา
    [​IMG]
    ด้านซ้าย
    [​IMG]
    ขอบพระคุณครับ.....
     
  12. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes::rolleyes:
    ตัวที่ถ่ายรูปมาคือชุด ACC Valve ครับ
    เท่าที่เห็น ไม่มีเล็กเสียบ Pint Lock อาจทำให้น้ำเข้า หรือเป็นขี้เกลือที่ตัว Plug ได้
    ลองให้ช่างถอดมาทำความสะอาดดูก่อน หรือลองขยับ Plug ให้แน่ ดูว่าเสียงหายไปไหม
    ถ้าไม่หาย เสียงอาจเกิดจากตัวลูกสูปใน ACC Valve ขัดตัวจากความสกปรก หรือเขม่าฝุ่นภายใน
    ลองให้ช่างถอดล้างทั้งชุดใหม่อีกซักครั้งก็ไม่เสียหายใดๆ ครับ

    เรื่องเสียงช่วงออกตัว อาจเกิดจาการที่คุณบอกว่ายางแท่นขาดหรือทรุดก็ได้ครับ เพราะถ้ายางขาด
    ทรุดหรือโย้ ก็จะไม่มีตัวช่วยผ่อนแรง ทำให้เกียร์ให้ตัวจนเกิดการกระแทกกับตัวถังได้ครับ

    หัวเพลาที่เป็นลักษณะเหมือนเฟือง จะใช้กับรถที่มี Sensor ABS ครับ ตัวเฟืองที่มีความสูงต่ำ
    ไม่เท่ากัน จะเป็นตัวตัดสัญญาณของ ABS Sensor ทำให้รู้ว่าล้อแต่ละล้อมีความถี่หรือหมุน
    ด้วยความเร็มเท่ากันหรือไม่ครับ......... ถามว่าปกติไหม ก็คงต้องตอบว่า เป็นปกติของรถที่มี ABS
    แต่ก็ไม่มีปัญหาถ้ารถธรรมดาไม่มี ABS จะใช้เพลาตัวนี้ครับ :eek:
     
  13. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบพระคุณพี่โต้ง ที่ช่วยวิเคราะห์และแนะนำสิ่งที่ดีและมีประโยชน์กับผมมาโดยตลอด "" ขอแสดงความนับถือครับ""
     
  14. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek:
     
  15. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    พี่อ๊อดครับ เรื่องบล๊อคหัวเทียน ที่โทรมาหาผม คอนเฟริมครับ
    จากกระทู้ในดอทคอม.
    สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะลองถอดหัวเทียนมาดูสภาพบ้างนะครับ สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องจัดหาคือ
    1.ลูกบล๊อคแบบยาว เบอร์ 16 ครับ ถ้าเป็นแบบเฉพาะภายในจะมีแม่เหล็กครับ ราคา 180-220 บาท
    2.ประแจก๊อกแก๊ก หรือประแจที่ใช้ร่วมกับลูกบล๊อค
    3.ด้ามต่อสั้น หรือยาว เนื่องจากหัวเทียนบางเครื่องจะอยู่ลึกครับ
    ไงลองทำดูนะครับ สนุ๊ก สนุก ฮิฮิฮิ ;D ;D ;D ;D
     
  16. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    พี่อ๊อดครับ เรื่องบล๊อคหัวเทียน ที่โทรมาหาผม คอนเฟริมครับ
    จากกระทู้ในดอทคอม.
    สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะลองถอดหัวเทียนมาดูสภาพบ้างนะครับ สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องจัดหาคือ
    1.ลูกบล๊อคแบบยาว เบอร์ 16 ครับ ถ้าเป็นแบบเฉพาะภายในจะมีแม่เหล็กครับ ราคา 180-220 บาท
    2.ประแจก๊อกแก๊ก หรือประแจที่ใช้ร่วมกับลูกบล๊อค
    3.ด้ามต่อสั้น หรือยาว เนื่องจากหัวเทียนบางเครื่องจะอยู่ลึกครับ
    ไงลองทำดูนะครับ สนุ๊ก สนุก ฮิฮิฮิ ;D ;D ;D ;D
     
  17. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบคุณมากครับคุณหลง เอามาแล้วครับ หลังจากโทรหาคุณหลงก็ซื้อเอามาเลย อันละ 70 บาท เป็นแบบธรรมดาไม่มีแม่เหล็ก ใช้ได้พอดีกับที่คุณหลงบอกครับ.....
     
  18. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek::eek::eek::eek::eek::eek:
     
  19. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    รอดตัวไปผม นึกว่าบอกพรี่ผิด แต่ตอนที่บอก ผมก็ดูของท้ายรถผมด้วยนะครับ 5555 ไม่รู้ว่าเบอร์ 16 เนี่ย มันใช้เหมือนกันหมดมั้ย รถยนต์ มอไซค์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้