ขอความรู้ด้วยค้าบ B11

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Nooky_B11, 24 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
    พี่ๆค้าบ คือผมเพิ่งไปติดแก๊สมาวัน สองวันนี้ แล้ววันนี้ผมติดเครื่อง มาดูที่ปากไอเสียมันมีน้ำหยดออกมาอ่าค้าบคือผมอยากรู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง แล้วน้ำมันมาจากไหน ก่อนติดแก๊สเครื่องผมไม่มีปัญหานี่เลยอะค้าบ รบกวนขอความรู้ด้วยค้าบ



    ขอบคุณค้าบบบ
     
  2. ta244

    ta244 New Member Member

    352
    0
    0
    แสดงว่าเผาไหม้สมบูรณ์รึป่าวครับ แบบนี้
     
  3. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
    ผมก็คิดอยู่ค้าบ เ้พราะที่ผมเคยรู้มาเค้าก็บอกมาอย่างงี้อ่า
     
  4. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    การที่เราเพิ่งสตาร์มเครื่องใหม่ๆ ขณะที่ยังวอร์มเครื่องอยู่ ถ้าไปสังเกตปลายท่อแล้วพบไอน้ำเกาะที่ผนังท่อด้านใน ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการเผาไหม้สมบุรณ์ครับผม(เบื้องต้น) ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้ก๊าซ ถ้าจะให้ดีควรลองหาวัดแวคคั่มมาดูประกอบด้วยก็ได้ครับ เพื่อความแน่ใจยิ่งขึ้น หรือถ้าอยากให้ชัวร์เข้าไปอีก ก็เล่นไปวัดอุณหภูมิไอเสียเทียบกับเบอร์หัวเทียนที่ใช้อยู่กันไปเลยครับ และการสังเกตไอน้ำก็ควรสังเกตตอนเช้าๆเวลาเราสตาร์ทเครื่องน่ะครับ ในเบื้องต้นขอแสดงความยินดีด้วยครับ ผมขออนุญาตแนะนำครับ ถ้าเป็นรถติดก๊าซ ควรหาA/Fมาใช้สักตัวครับ เผื่อวันหน้าส่วนผสมเพี้ยน จะได้สะดวกในการปรับจูน ได้ทั้งใช้งานจริง และติดเอาหรู ฮ่า ๆ ๆ
     
  5. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
    ขอบคุณค้าบบบบบ แต่ A/F มันคืออ่ะไรอ่ะค้าบพี่ เปนเกจหรือยังไง แนะนำด้วยนะค้าบ ขอบคุณมากๆค้าบ
     
  6. supakit

    supakit New Member Member

    303
    6
    0
    A/F เอาไว้วัดส่วนผสมอากาศกับน้ำมัน
     
  7. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
    เปนเครื่องมือวัดหรือค้าบน้องโอมมม แล้วมันเปนไง มาบอกด้วยน้าาา
     
  8. supakit

    supakit New Member Member

    303
    6
    0
    มาตรวัดส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง (A/F METER)
    มาตรวัดตัวนี้เป็นการเช็คความสมดุลระหว่างอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับ A/F คืออัตราส่วนระหว่างอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งโดยทั่วไปอัตราส่วนตามหลักการนี้จะ ต้องมีค่าเท่ากับ 14 ในขณะที่เครื่องเดินเบา เลข 14 ก็จะหมายถึงอากาศ 14 ส่วน/น้ำมัน 1 ส่วน ซึ่งจะผสมอยู่ในห้องเผาไหม้สำหรับจุดระเบิด และค่านี้จะต่ำลงไปในขณะที่มีการเร่ง เนื่องจากปริมาณน้ำมันเพิ่มขึ้น และค่า A/F นี้จะสูงขึ้นในขณะที่ทำการถอนคันเร่ง โดยค่า A/F นี้จะถูกแบ่งออกเป็น "บาง" กับ "หนา" ซึ่งถ้าต้องการทำให้รถแรงขึ้น ก็ต้องปรับให้ค่า A/F ให้มีค่าที่บางลง คือการปรับให้น้ำมันน้อยลง-อากาศมากขึ้น อย่างไรก็ตามการปรับ ในลักษณะดังกล่าว ก็มีผลทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องมีการปรับ อย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ค่า A/F ไม่ควรสูงเกินกว่า 12 เพราะนั่นหมายความว่าน้ำมันเชื้อ เพลิงน้อยเกินไป ซึ่งในรถที่มีการโมดิฟาย ควรจะให้มีค่า A/F ขณะเร่งอยู่ในช่วง 10.5- 11.5 ก็พอ

     
  9. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
    ใจค้าบ น้องชายย เจอในเอ็มทักพี่ด้วยน้า
     
  10. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    คุณ supakit65 รบกวนถามหน่อยครับ จากรูปประจำตัวคุณ ไม่ทราบว่าใช้ล้อซีรี่ยส์เท่าไหร่ครับ ดูแล้วเต็มๆดีครับ แล้วโช๊คใช้ของเดิมหรืออย่างอื่นครับ รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ กำลังมีแผนเปลี่ยนล้ออยู่ครับผม
     
  11. supakit

    supakit New Member Member

    303
    6
    0
    ล้อ ce28 ขอบ15 ยาง 185/55r15 โช๊คเดิม ทำสตัทปรับเกลียวแค่นั้นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้