SR20VVL neo มีใคร ใช้อยู่บ้าง เป็นยังไง มั่งครับ 1.กินน้ำมันไม๊ ครับ 2.วางจบมาที่ราคาเท่าไหร่ อู่ไหน (จบจิงๆนะ ไม่ใช่วางแล้ววิ่งได้ แต่ม้าไม่ครบ) 3.อะหลั่ย หายากไม๊ พอดี สนใจ อยู่ แต่ยังเกรง ว่าจะ หาอู่ วางยาก พอดี ไม่ชอบ รถเทอร์โบว์ เลยไม่คิดวาง SR20Det รบกวนถามพี่น้องหน่อยนะ ครับ
เชื่อดิ SR20DET แรงกว่า กินน้ำมันพอกัน ราคาจบที่ไกล้กัน อะใหล่ก็มี ของแต่งก็มี เครื่องรุ่นใหม่ก็มี วางจบแน่นอน
ผมวาง ไม่ใช่ตัว VVL อ่ะ ยัง จบมาที่ ประมาณ 40000 รวมของเหลว กะค่าท่อ เฮดเดอร์ ตัว SR 20 DE primera ฝาขาว ผมว่าถ้าเป็น VVL น่าจะมี เลข 6 อ่ะครับ เคยลองถามอยู่เหมือนกัน
ลังเล อยู่อ่า.... ไม่ได้ ดื้อ นะเพ่ แต่ ชอบ แล้ว ท่านที่ วาง VVL มาเเล้ว เป็นไงมั่งอะครับ เล่าให้ฟังหน่อย ผมจะได้ ตัดสินใจถูก คือ อยากวาง มาวิ่งเนียนๆ ไม่ซิ่งหนะ เพราะเป็นคนขับรถช้า
ใช่โป๊ป วางแบบโป๊ปดีกว่าคับ แรงด้วยสนุกด้วยถ้าแบบวางมาใช่งาน ใช่งานจิงๆนะ ก็ ok มี tiptonic 6 speed มาให้เล่นด้วย แต่ก็งั้นๆนะ เกียร์ธรรมดาสนุกกว่าเยอะอ่ะคับ หาของครบๆละกัน เอามาทั้งหัวเลยดีที่สุดคับ วายให้ครบๆหน่อยก็ ok นะคับ
แล้วที่ไหน วายได้ครบๆอะ อิอิ พี่ ส่วย ว่างขอลองนั่งหน่อยได้ไม๊ VVL 6 speed เนี่ย ม้าเกือบ200ตัว มันกินน้ำมันไม๊
ผมสนใจเครื่องเทอร์โบอยู่แต่เดิม แต่ก็สนใจSR20VE VVLอยู่บ้างเหมือนกัน ในเมืองไทยนี่หาข้อมูลยากเหลือเกินครับ เว็บนอกก็ไม่ค่อยบอกอะไรละเอียดนัก พยายามจะหาพวกวายริ่ง และsettingระบบไฟฟ้าอยู่ เพราะรู้สึกเรื่องsensorและระบบไฟจะเป็นหัวข้อที่ผมเกรงกลัวเครื่องตัวนี้มากที่สุด และก็เรื่องอะไหล่ด้วย จะหาอะไหล่แยกชิ้นนี่ลำบาก ไม่เหมือนSR20DETครับ แต่ถ้าสมมติว่าวางได้และหาคนทำสายไฟจบได้(ปัจจุบันผมยังไม่เคยเจอคนที่ทำได้) ก็น่าสนนะครับ เครื่องจาก P11 จะมาเป็นเกียร์CVT และก็มี190แรงม้า ที่USAเค้าเคลมกันว่าแค่วางเครื่องตัวนี้ ประกบเกียร์SR20DE ทำเฮด ทำท่อ เติมน้ำมันดีๆที่บ้านเค้า วิ่งบนแทร็คผิวดีๆ อากาศดีๆ เค้าบอกว่าวิ่ง13.7-13.8 (ซึ่งมาถึงเมืองไทยผมว่าได้ 14.5ก็บุญแล้ว) เครื่องSR20VEมีแค็มที่องศาสูงอีกลูกก็จริง แต่แค็มตัวองศาสูงนั้นไม่ได้สูงมากเท่าไหร่ อย่างของSR20DEขับหน้ารุ่นแรกๆนั้น 240องศานิดๆ SR20VEจากP11นั้นแค่260องศา(หรืออาจจะ266ผมจำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้อ่ะครับ) ตรงนี้ทำได้187-190แรงม้า มีบางคนบอกว่าถ้าสามารถเอาแค็มของSR16VE (280องศา)ยัดลงไปแทนที่ของเดิมได้ ก็อาจจะได้ม้าทะลุ200สบายๆ ผมเดาว่าตรงนี้แหละที่น่าสน นิสสันเครื่องNA หมุน8500รอบ ม้า200-230ตัว น่าจะวิ่งได้น่ากลัว แต่ที่น่ากลัวไม่แพ้กันคือ ใครจะทำสายไฟให้ sensorต่างๆจะครบไหม และจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเป็นSR20DET อยากได้ 230ม้า สบม.สบายมาก หาเครื่องAvenirหรือPulsarลงตู้มเดียว ทำท่อทำกรองก็ได้แล้ว ความยุ่งยากมันต่างกัน ค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่า หาของเล่นก็ง่ายกว่า คนถึงแนะนำกันเยอะไงครับ พูดแล้วก็อยากถูกหวยรางวัลที่1 ถ้ามีเงิน ผมจะลงทุนทำเครื่องทั้งสองแบบเลย อยากรู้เหมือนกันว่าNAนิสสันถ้าตั้งใจทำเราจะพอตามVTECได้บ้างไหม
ตามนั้นเลยครับ ผมคนนึงที่อยากจะเล่น VVL แต่ก็กลัวเรื่องวายริ่งสาย กะหาไมล์มาไม่ได้ แล้วราคา สูง อะไหล่หายาก ม้าสูงมันก็น่าสนใจ แต่เจอราคา แล้วก็ถอดใจครับ กะนี่ก็อีกตัวนึง SR20DE UK SPEC ผมก็กะอยู่ ราคาไม่ค่อยหนีกันเท่าไร แต่กล่อง กะชุดไฟของ มันนี้สุ ของแถบยุโรป หายากยิ่ง เลยมาจบที่ SR20DE primera p11 นี่แหละครับ 150 ตัวแบบขำๆ +เกียร์ดีๆ+คลัชท์ดีๆ ก็ขับสนุกครับ
ผมว่ามันสู่ V-tec ไม่ได้หรอก อีกอย่างเกียร์มันตัดที่ 7 พันนะถ้าเดาไม่ผิด มันตัดเองเลยเหมือนมันเซฟ เกียร์มัน เอง
VVL นี่ เมื่อไหร่ คนไทย จะ ทำได้ซะที นะ รอไปก่อนก็ได้ คือ ส่วนตัว ไม่ชอบ เครื่องเทอร์โบอะ แต่ อยากได้ ฝูงม้า เดิม จากโรงงาน แบบเยอะๆ (เรื่องของเรื่อง รถผมมันหนัก ก่าชาวบ้านเค้า) เฮ้อ ขอบ คุณ สำหรับข้อ มูล ดีๆ นะครับ เด๋ว ผม เอากลับไปคิดอีกที กะว่า จะวางVVL แล้วติดแก๊ส อะ แต่ กลัว ไม่จบ เพราะ เท่าที่ ได้ยินมา ไม่มี ที่ไหน ทำครบๆ จิงๆ เลย ต้อง รอ ดู เก็บ ข้อมูลเรื่อยๆ เหมือนกัน
ของผมก็ หมดแรงเพราะงบเหมือนกันครับ ปัจจุบันก็ SR20DE P10 JDM 150ม้า โปะแค่E-Manageอย่างเดียว ก็วิ่งพอใช้ได้ครับทันใจดี แต่เจอเทอร์โบไม่ก็VTECแซงหายอยู่ประจำ เลยอยากหาอะไรที่มันแรงกว่านี้อีกหน่อย เป็นอาชากิเลส (อยากได้ม้าเพิ่ม)เฉยๆน่ะครับ ถามว่าที่ใช้อยู่นี่พอไหม มันก็พอนะครับ นี่กะจะโปะเฮดเดอร์เพิ่มอีกอย่าง ไม่รู้ว่าSR20DE ได้เฮดเดอร์แล้วจะลื่นขึ้นเหมือนเวลาGA16เปลี่ยนเฮดหรือเปล่า
เฮดเดอร์ผมใช้ของ FGK อ่ะครับ มันมีรูออกซิเจนเซนเซอร์ ผิดตำแหน่งกันนิดหน่อย ชองSR20 ไอดีม้วนลงอ่ะครับ แต่หน้าแปลนมันพอดีแป๊ะๆ ชอฟันธงครับ ลื่นขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะมากกว่าเดิมเท่าไหร่
เท่าทีรู้มาต้องยกมาทั้งเซนเซอร์หน้าปัด/ถุงลม/ABS ด้วย ไม่งั้น ตัว VVL ไม่ทำงานนะคับ ไม่แน่ใจนะรู้มาคร่าวๆประมารนี้
ว่าจะตอบหลายวันแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ จัดให้ ข้อมูลในไทยที่ผมรู้มานะ นานแล้วแหละ มีรุ่นน้อง และพี่เป็นญาติผม วางอยู่ในทั้ง Presea และ Primera เป็น SR20VVL ใน Presea วางที่ วิชัยการช่าง Primera วางที่ไหนจำไม่ได้แล้ว เพราะว่าอู่ไม่ดัง(บอกแล้วไม่ร้องอ๋อ) จบมั้ย.........ผมเคยคุยกะเค้าเรื่องสายไฟ เค้าว่ามันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่มีรวน ไม่มีโง่ เกียร์เปลี่ยนปกติ ลื่นดี อ่อ ทั้ง 2 คันเกียร์ CVT ยกมาครบทั้งหน้าปัดเลยนะ อู่ที่วาง Primera เจ้าของบอกว่า วางใน Primera หลายคันมาก มีเครื่องเข้ามา 10 ตัว ของเค้าเป็นตัวสุดท้าย สภาพแย่หน่อย ราคาก็ถูกหน่อย วิ่งเป็นยังไง...........เค้าว่าเรื่อยๆ มันไม่ถึงกับกดแล้วหลังจมเบาะ ตัวเลขแรงม้าอาจสวยหรู แต่มันไม่ดึงหนัก ไม่กระชาก เค้าว่ามันดึง ดึงน้อยหน่อย แต่ดึงตลอด ไปเรื่อยๆ ตั้งแต่รอบต้นๆ สรุปคือ มาเรื่อยๆ เหมือนแรงบิดมันช่วงกว้างมากนั่นเอง ประหยัดมั้ย...........เค้าว่าก็ดีนะ เพราะวิ่งทางไกล เช่น 120 หรือไม่กดวิ่งเรื่อยๆ เกียร์มันก็จะเรื่อยๆ เปลี่ยนเอาเกียร์สูงสุดเข้าไว้ ความเร็ว 120 รอบประมาณ ไม่ถึง 2 พัน (ข้อมูลตรงนี้ผมไม่แน่ใจนะ เพราะนานมาแล้ว เอาว่ามันต่ำกว่าปกติก็แล้วกัน) เรื่องสิ้นเปลือง เสียใจ เค้าไม่ได้จับออกมาเป็นตัวเลข แต่ 10 กิโลลิตร น่าจะได้อยู่ ถ้าถามผม ผมมองว่าเครื่อง SR VVL ถ้าเอามาใช้งานปกติ วิ่งตจว. ใช้งานตลอดเวลา เช่นคนปกติเค้าใช้กัน ผมว่าไม่น่าใช้นะ เพราะช่างทั่วๆไป ไม่น่าใว้ใจให้แตะต้อง คนทำคนเข้าใจมันยังน้อยไปหน่อย วางอู่ไหน คงต้องเข้าที่นั่นตลอด ผิดกับ SR ตัวอื่นๆ ถ้าเอาเรื่องความประหยัด.........SR20DE ของผม โน่น UK ปี9x เก่าๆแก่ๆ วิ่งในเมืองรถติดๆ ใช้งาน ก็ยังวิ่ง 10 โลลิตรได้ มีข้อแม้ส่วนตัวว่าห้ามขับ 80 เรื่อยๆเอื่อยๆ เพราะมันจะกินจุ ถ้าซัดให้ตาย ยังไงก็ 10 โลลิตร SR Pulsar ที่บอกว่ามันกิน ผมกใช้งานในเมือง เกียร์ธรรมดา ก็ราวๆ 8 กว่าๆ โลลิตร เปลี่ยนเป็นออโต้ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ซัดก็กินมากหน่อย แต่ถ้าวิ่งยาวๆ ล่าสุด มันลงไป 9.7 !!! ประหยัดจนน่ากลัว SR VVL ผมไม่คิดว่ามันจะต่างกันมากจนคุ้มนะ อย่างเก่งน่าจะซัก 11-12 คุ้มเหรอที่จะเสี่ยงวาง ? เชียร์ SR20DE(T) ครับ สบายใจกว่านนะ
ขอบคุณ มากครับ ที่ ให้ ความรู้ ก็จิงนะ ถ้าพังนี่ จบเลย หา คนทำยากด้วย ขอ คิดอีก หน่อย ว่าจะเอา ตรงรุ่น หรือ DET เพราะ จะติดแก๊ส อะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ