ขอข้อมูลเกี่ยวกับหม้อน้ำอลูมิเนียม ยี่ห้อ Koyo หน่อยครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 11 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    ทำไมราคาถึงแพงนัก หม้อใบเล็กราคาเกือบๆ 2 หมื่น ใครใช้อยู่รบกวนขอข้อมูลเรื่องคุณภาพหน่อยครับ ขอบคุณ
     
  1. SPEED R

    SPEED R New Member Member

    473
    4
    0
    ผมว่าของไทยงานสวยๆ ก็มีเยอะเเล้วนะคับ อย่างเช่น NITTO ,บางมดเรซซิ่ง เเละอื่นๆ ความเนียนไม่เเพ้ของนอก รถเเรงๆระดับ
    200ม้าขึ้นไป ก็ใช้เยอะคับ ราคาก็ถูกกว่า เป็นเท่าๆตัว ลองพิจาราณาดูคราบบบบบ
     
  2. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ผมว่ามันก็เหมือนกระเป๋า หลุยส์ หละครับพี่โต้ง

    กระเป๋าอะไรมันก็ใส่ของได้เหมือนๆกัน แต่คนซื้อของแพงเพราะมันเป็น หลุยส์

    หม้อน้ำเหมือนกัน แพงเพราะความเป็น โคโย่
     
  3. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,296
    79
    0
    แค่คำว่า โคโย่ ก็ราคาเกินครึ่งแล้วครับ
     
  4. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ใบมันหนาอ่ะพี่ บวกยี่ห้อ เลยแพง
    สนใจ FWin N1 ตรงรุ่นไหมพี่ ใหญ่กว่าเยอะ
    แต่ต้องย้ายแผงแอร์นะ ราคาก็น้องๆ koyo ใบสั้นของใหม่น่ะ
     

  5. แรกๆสมัยที่ยังไม่เคยใช้ของนอก ก็คิดว่ามันก็เหมือน ๆ กัน ตอนนั้นใส่แล้วความร้อนขึ้นประมาณ
    1/4 ของหม้อน้ำเดิมก็คิดว่าดีกว่าเดิมเยอะแล้ว ตอนนี้ได้ของนอกมาใส่กะว่าใส่เอาสวย เอาสุด แต่พอ
    ได้ขับจริง ๆ จัง ๆ เห็นเลยว่ามันเย็นกว่าเดิมมาก ตอนนี้วิ่งคงที่ความร้อนอยู่แค่ 1/8 ดู ๆ เหมือนความร้อน
    มันไม่ขึ้นด้วยซ้ำไป
     
  6. มันดีอย่างงั้นเลยเหรอ เอ๊ะ! ถ้ามันทำให้เครื่องเย็นได้ขนาดนั้นแล้วจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องอุณหภูมิความร้อนของเครื่องยนต์ไม่เหมาะสมเหรอครับคุณเต้
     
  7. บอกตามตรงว่าผมไม่ค่อยแคร์เรื่องเครื่องเย็นแล้วมันจะหลวมหรือไม่เหมาะสมครับพี่โต้ง
    ผมกลัวว่ามันจะร้อน หรือกลัวว่ามันจะฮีทมากกว่าครับ แต่ใส่แล้วรับรองว่าสบายใจกว่าเดิม
    เยอะครับ
     
  8. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ตามความเข้าใจของผมนะพี่ ประสิทธิภาพการระบายก็ขึ้นกับ ขนาดหม้อน้ำกับ ปริมาณลมที่พัดผ่านครีบมัน ถ้ามันสมดุลกัน มันก็รักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ตลอดไม่เพิ่ม สังเกตว่าเวลาวิ่งเร็วๆ อุณหภูมิน้ำจะสมดุล
    อยู่ที่จุดต่ำกว่าจุดที่พัดลมทำงานด้วยซ้ำเพราะได้ความแรงของลมมาช่วย พัดลมก็เลยไม่ค่อยได้ทำงานเท่าไร ถ้าโหลดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นความร้อนเพิ่มเช่นพี่เพิ่มกำลังอัดทำ b20 หรืออย่างอื่น ถามว่ายังพอไหม
    ผมคิดว่าของเดิมก็ยังพอ แต่ Margin มันจะลดลง พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม ทำงานบ่อยขึ้นมากขึ้น จนกระทั่งพัดลมต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา ถึงจะรักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ กรณีอย่างนี้เราถึงต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ
    ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มัน และให้คง margin ที่เหลืออยู่ไว้เอาไว้ให้พี่ใช้ตอนไปวิ่งเล่น แต่ถึงใหญ่ขึ้นจากประสบการณ์ที่เปลี่ยนๆ มา ในการใช้งานปกติมันก็ไม่ถึงกับทำให้อุณหภูมิน้ำลดลงมากนัก เช่น จากเดิม 90 อาจจะลงไป 80 กลางๆ ประมาณเนี๊ยแต่พัดลมก็ยังต้องทำงานแต่อาจจะน้อยลงกว่าเดิม แต่สิ่งที่ได้คือ Margin ที่เหลืออยู่ยังคงเดิม
    แต่ถ้าจะให้อุณหภูมิลดลงไปเลย ตัวที่เห็นผลมากที่สุดก็คือต่อพัดลมตรงเลย หรือใช้ sensor แต่งที่สั่งพัดลมทำงานตอน 80 องศา อย่างนี้อุณหภูมิน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนน่ะครับ
    แต่อย่าลืมว่าความร้อนของเครื่องเรามันยังขึ้นกับอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องด้วยน่ะครับ สังเกตว่าเวลาอัดรถ water temp ไม่ขึ้นแต่ oil temp ก็ยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ ลองสังเกต ดูได้ รถพี่ก็มีเกจวัดนี่ครับ
     
  9. ขอบคุณเสี่ยหน่อยหลายเด๋อ ตอบมาอย่างละเอียดเลย เดี๋ยวผมรออั่งเปาจากที่บ้านก่อนแล้วค่อยตัดสินใจตรงนี้อีกที
    ตอนนี้มีโปรเจ็คเกี่ยวกับการโมดิฟายรถอยู่ในหัวเพียบแต่ยังลงมือไม่ได้ซักทีเพราะงบประมาณยังไม่ได้รับการจัดสรรมาให้
     
  10. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    มี KOYO สำหรับ DC 2 ใหญ่ๆ หนาๆ สนว่ากันครับพี่ อิอิ มือ2 ราคาไม่แพง แน่นอน หลักพัน
     
  11. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ART COOL ก็ดีนะครับราคาไม่แรงด้วยครับ 4500 บาท
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้