สวัสดีครับ ผมชื่อ ก๊อตครับ ใช้ Rover 623 Gsi รถจอดอู่ กำลังวาง H22A ฝาดำ รหัส 12xxxxx ครับ เกียร์ออโต้ครับ อยากทราบ การโมสเตปต้นๆ ครับ เอาเท่าที่ผมได้รับคำแนะนำจากช่างนะครับ ซึ่งรายการข้างล่างนี้ ผมสั่งของมาแล้วครับ (ช่างแนะนำ)คือ 1. เปลี่ยนแคม 2. โมรอม สองโหมด เทค เปิด 4500 3. Header 4. Intake อ้วนอวบ 5. จานจ่าย RX 7 ( อันนี้งง ไม่ค่อยเข้าใจ) 6. หัวเทียน อาจไม่ต้องเปลี่ยน หรืออาจจะอยู่ที่สภาพ ไม่รู้จะต้องใช้อิริเดียมเบอร์ไหนครับ ซื้อเครื่องมา ได้คันเกียร์แแบบชิฟ มาด้วยครับ ได้ ฟร้อนท์แอร์ดิจิตอลของพรีลูด และหน้าปัด ร้อยแปดสิบ แบบดิจิตอลบางค่า มาด้วย กำลังคิดว่า จะใช้ของเดิมดี หรือแปลงใส่ดี ไม่แน่ใจครับ ไม่ทราบว่า ที่ต้องทำเพิ่มเติมสำหรับ Rover ที่วาง H22A ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
รูปเครื่องครับ ส่วนรูปรถ รายละเอียดจะถ่ายมาโพสต์เรื่อยๆ จนกว่า จะมีสมาชิก ว่าง มาตอบแนะนำผมด้วย แงๆ อิอิ
ถอดเครื่องออก กำลังล้างเช็ดถูเตรียมวางเครื่องลง กะจะพ่นสีชมพู หรือไม่ก็สีฟ้าออ่น ในห้องเครื่องครับ ให้มันดูสว่างๆหน่อย สายไฟเครื่องพวกนี้เยอะจริงๆ ทั้งท่อแข็ง เต็มไปหมดเลย ไม่รู้จะเก็บยังไงให้เรียบร้อย ส่วนภายในรถ จะอัพรูปมาโหลดทีหลังครับ อันนั้น รื้อคอนโซลเกลี้ยงเลย เพราะต้องส่งสายไฟ ไป wiring ที่กรุงเทพ สายไฟอยู่ในกล่องสองกล่องครับ แน่นเอี๊ยด รถผมจอดวางเครื่องที่เกาะสมุยครับ
ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ อาจจะมีถูก-ผิดบ้างก็ขออภัยนะครับ ลองขับเดิมๆก่อนดีกว่านะครับจะได้รู้ความรู้สึกว่ามันประมาณไหน ปล.น่าจะเอาตัวเกียร์ M/T แล้วลองใช้กล่องโมรอมปรับตัวเปิด v-tec ปลดรอบ ดูครับ ทำท่อใหม่ ถ้ายังไม่พอก็เปลี่ยนแคม สปริงวาล์ รีเทิรน์เนอร์ แคมเกียร์ แต่อันนี้อาจจะต้องเพิ่มเงินเยอะหน่อยนะครับ จานจ่าย RX 7 ทำให้จ่ายไฟได้ดีขึ้นครับ คอยล์แยก ผมว่าค่อยๆทำค่อยๆลองดีกว่าครับ เราจะได้รูว่าที่เราทำเพิ่มไปดีมากน้อยแค่ไหน
แนะนำนะครับว่า ตัวนี้เป็นเกียร์ ทริปทอนิก ออโต้ จากพรูหลูด ปี 96-97 ถ้าเน้นแรง ก็ เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา +เดินท่อใหม่ น่าจะดีก่า ทำเปลี่ยนแคม หรือโมกล่องนะครับ ถ้าช่างฝีมือไม่ถึง เรื่องแคมก็ ไม่แนะนำ ต้องตั้งแคมด้วย ลองดูครับ มีไรลองโทรมาคุยได้ ผมว่าพื้นฐานมันก็แรงดีอยู่แล้วนะ ไม่ต้องข้ามสเต็ปมากถ้าไม่ได้เอาไปแข่งครับ
ขอบคุณมากครับ แนะนำได้เลยครับ ที่ใช้ A/T เพราะภริเมีย ใช้ครับ ของที่สั่งมาแล้ว จ่ายตังค์ไปแล้ว มีแคม รอม จานจ่าย เฮดเดอร์ ถ้าลองขับแล้ว ต้องทำเพิ่ม คงต้องเพิ่ม สปริงวาล์ แคมเกียร์ ทำท่อใหม่ ตามที่แนะนำมาครับ ไม่รู้ว่า ท่อกี่นิ้วดีครับ ใช้ของเดิมได้มั้ย ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
แหะๆ มาแล้วครับ จะตอบตั้งแต่เมื่อคืนแต่เผลอหลับคาคอมไปก่อน ที่พอได้ยินมา ถ้าเป็นตัวเกียร์ทริปนี่ ต้องวายสายให้ครบๆนะครับ ไม่งั้นอาจจะมีปัญหาได้ ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้ ตัวกระดิกเวลาคิกส์ดาวน์ ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไรเหมือนกัน มันย้ายจากตรงเกียร์ไปอยู่แถวๆลิ้นปีก เพราะเคยจะใส่เกียร์ทริปเหมือนกันครับแต่ว่ารู้สึกว่ามันจะวุ่นวายเลยขอบายดีกว่าต้องลองคุ้ยๆกระทู้เก่าๆในเว็บ hondaloverclub ดูนะครับเหมือนจะเคยมีคนใช้เครื่องตัวนี้อยู่ ส่วนที่คุณทำ ผมว่ามันไม่สเตปต้นแล้วอ่ะครับ เพราะว่าเริ่มมีแคมนี่ไม่น่าจะต้นแล้วอ่ะ 555 ส่วนตัวผมเคยวางสเตปไว้ว่าจะเปลี่ยนแคมแล้วก็พวกวาวรีเทนเนอร์ทั้งเซ็ตเลย เพราะเคยมีคนมาเสนอขายให้ถูกมาก ประมาณว่าเทคเปิดทีก็หงายหลังกันละครับ แต่แล้วความคิดก็เปลี่ยนไป เป็นติดแก๊สแทน เพราะว่าถ้าทำแคมผมคงเติมน้ำมันไม่ไหว 555 ส่วนเรื่องจานจ่ายของ 7 นี่ผมก็ไม่รู้แฮะ แต่เหมือนเคยเห็นว่าคนวางเครื่อง honda ชอบใส่คอยล์ของ Rx7 กันเพราะมันจ่ายไฟดีกว่า ในคลับเราก็มีซุ่มใส่กันอยู่เหมือนกันครับ ลองแอบๆดูได้ ส่วนหัวเทียน ผมเพิ่งเปลี่ยนเหมือนกัน อิริเดียม แต่จำไม่ได้จริงๆว่า เบอร์ 7 หรือ 8 แล้วถ้าโมเพิ่มขึ้นไม่รู้ว่าต้องใช้เบอร์อื่นหรือป่าว อันนี้โทรถามคนขายได้ครับ โทรสั่งจากคนขายในเว็บนี่แหละครับสั่งทางเน็ตเอา ถ้าต้องการจริงเดี๋ยวผมไปคุ้ยหาเบอร์พี่เค้าให้ รู้สึกจะมีกระทู้โพสอยู่นะครับ update เรื่อยๆ เพราะคนสั่งกันเยอะมาก ราคาก็ไม่แพงด้วย ส่วนเรื่องท่อ ถ้าทำแคมแล้วเปลี่ยนดีกว่าครับ มี ไหนๆก็มี header แล้วก็เดินใหม่เลยดีกว่า อย่าตัดแคตฯเก็บไว้ด้วยนะครับเอาไว้ขายต่อ ถอนทุนคืนนิดส์นึงก็ยังดี ยังไงมีอะไรคืบหน้าก็โพสไว้นะครับ ดีใจครับที่ในคลับมีสมาชิกเพิ่ม แถมแรงด้วย ถ้าอ่านที่ผมโพสแล้ว งง ก็ขอโทษด้วยนะครับ แบบยังเบลอๆอยู่ บางทีพิมพ์เอง งง เองก็มี
ถ้าใชเกียร์ที่ติดมากับเครื่องที่ซื้อมา โปรดระวัง เรื่องการเดินระบบสายไฟใหม่ของระบบเกียร์นะครับ เพราะเท่าที่ทราบ มาเบื้องต้น
เปลี่ยนแคมเลยก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ แล้วแคมนี่ของอะไรครับ องศาเท่าไรครับ เพราะถ้าองศาสูงมากเครื่องจะเดินไม่นิ่งนะครับ ถ้าจะให้นิ่งต้องหากล่องจูนมาจูนด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนแคมแล้วผมว่าควรเปลี่ยน สปริงวาล์ รีเทิรน์เนอร์ ไปด้วยเลยดีกว่าครับเพราะถ้าเวลาลากรอบสูงๆแล้ว สปริงวาล์จะรับไม่ไหวครับ จริงๆ ผมว่าต้องดูการใช้งานด้วยครับว่าจะทำวิ่งแบบไหนถ้าเอาแบบขับง่าย ขับสนุก ก็เปลี่ยนแค่ Header หากล่องโมรอมสักใบ ก็มันแล้วครับเพราะเครื่อง V-tec เวลา tec เปิดนี่ดึงดีแถมเสียงเพราะด้วยครับ ส่วนท่อก็แล้วแต่นะครับน่าจะประมาณ 2.5 นิ้วก็น่าจะพอนะครับ หัวเทียน Iradium ถ้าเป็นเครื่อง N/A เบอร์ 7-8 ก็พอแล้วครับ ที่สำคัญอย่าลืมช่วงล่างกับเบรก นะครับสำคัญมาก
เกียร์ทิพย์สงสัยยัดไม่เข้าแน่ แท่นไม่ตรงกัน ---------- Post added at 15:48:44 ---------- Previous post was at 15:48:22 ---------- เกียร์ทิพย์สงสัยยัดไม่เข้าแน่ แท่นไม่ตรงกัน
หน้าปัด อันบนของเดิม อันล่าง มาพร้อมเครื่อง ไม่รู้อันไหนดีกว่ากัน อันไหนน่าใช้ หรือเหมาะกว่าครับ ส่วนภายในรื้อเกลี้ยงครับ ไม่รู้ทำไม อาจหารังหนู อิอิ ( เห็นบอกว่า ต้องเอาไปวายสายที่กรุงเทพครับ จะให้ โทมาฮอคคอนโทรลทำงานด้วยอะไรประมาณนั้นครับ ถ้ามีความคืบหน้า จะมาอัพโหลดเพิ่มเติมครับ คงต้องรบกวนขอคำแนะนำเป็นระยะๆครับ ขอบคุณมากครับ
ลองถามช่างดูนะครับ อาจจะต้องเปลี่ยนหน้าปัดด้วย ม่ายงั้นเวลาชิพเกียร์เองมันจะไม่มีตัวเลขขึ้นอ่ะสิครับ ภายใน ไหนๆก็รื้อแล้ว ก็เอาให้เรี่ยมไปเลยครับเอาให้สะอาดเลยมีไร update ก็โพสไว้นะครับ ช่วงนี้บอร์ดค่อนข้างเงียบ ไม่มีไรมาอวดกันเลย
เคยคิดจะวางh22ฝาฟ้าเกียร์ทริปเหมือนกันครับ แต่ต้องทุบห้องเครื่องไม่งั้นเกียร์ทริป ลงไม่ได้ ระบบสายไฟต้องครบทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งคันเกียร์และหน้าปัดไมล์ การวายริ่งสายไฟต้องฝีมือจริงๆสำหรับตัวนี้เพราะได้ข่าวว่าเอาไม่ค่อยอยู่จริงๆ ถ้าช่างฝีมือไม่ถึง หน้าปัดไมล์ต้องใช้ของมันเลยนะครับไม่งั้นเกียร์เปลี่ยนไม่ครบ ลองดูนะครับ
ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ผมชักหวั่นๆ แล้วสิครับ แต่ช่างเค้าก็รับนะครับ ว่างานยาก เค้าเลยส่งไป wiring ที่กรุงเทพ ยกสายไปทั้งหมด ทำมาร์คกลับมา ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจครับ แต่เห็นมีคันเกียร์บันได บวกลบ กับหน้าปัดมาพร้อม ก็เลยลองดูครับ ช่างอู่นี้ มือดี เครื่องเจแซดครับ ส่วน H22Aอาจไม่ค่อยถนัด ส่วนมากส่งงานสายไฟมากรุงเทพ แต่ถ้าติดขัด คงให้ช่างที่ชำนาญลงมาแก้ให้ ไม่งั้น ก็ได้ยกกลับมากรุงเทพ หล่ะครับ หาช่างเซียน Vtec ผมหาไม่ค่อยเห็น เคยได้ยิน Prosteet 2 แต่ผมรู้จักแต่ โปรสตรีท ที่วางไปทางเจ อาร์บี street หาข้อมูลใน ฮอนด้าคลับ ก็ไม่ค่อยเจอ หรืออาจหาไม่เก่ง เลยมาที่นี่ดีกว่า ตรงรุ่นดี รถรุ่นนี้เมียรักมาก สมัยสดๆ เคยมีคนมาแปะกระดาษ ขอซื้อที่หน้ากระจกประจำเวลาไปกินข้าวนอกบ้าน ตอนนี้ ราคาหล่น แต่ ไม่ขายครับ ขอทำดีๆ นึกถึงวันเก่าๆที่เคยวิ่งสองร้อยกว่า เส้นไปโรงเกลือได้ดี รถดีครับ Rover 623 ฟันธงครับ ปล. Intake ช่างยังหาให้ไม่ได้ อยากได้แบบอวบอ้วน หรือยี่ห้อ Top Fuel ประมาณนี้ครับ หาไม่เห็น ช่วยชี้ช่องด้วยนะครับ สัปดาห์นี้ ไปงานต่างจังหวัด คงได้มาอัพเดท ถี่ๆ คงเป็นสัปดาห์หน้านะครับ เอาแบบละเอียด จะได้รบกวนขอคำแนะนำดีๆ ด้วย ไม่อยากโดนเหมือนตอนวางเจ ก่อนหน้านี้ เจครับ โดนมาเยอะ อ่วมเลยครับ เข็ดแล้ว ครั้งนี้ เลยต้องขอถามคนวาง คนที่ใช้งานมาก่อนดีกว่าครับ กันเหนียว อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งนะครับ และขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะครับ ผมอายุ 38 ครับ เผื่อใครแก่กว่า จะได้เรียกผมน้อง ผมก็จะชื่นๆๆใจมากกก
ตัวกระดิกเวลาคิ๊กดาวน์นี่ จะใช่ แท่งเทาๆ สองอัน ที่อยู่มุมล่างซ้ายของรูปเครื่องรูปแรกมั้ยครับ เห็นช่างบอกเป็นโซลินอย ชิฟเกียร์ บวกลบ ไม่รู้ใช่หรือเปล่าครับ
เอาจัยช่วยห๊ะ เรื่องของเกียร์ ทริป ก็ ตามนั้นน ผมเคยเหน ac96 วาง h23aฝาฟ้า เกียร์ทริป มันต้อง ทุบฟั่งแท่นเกียร์ออกน่อยอะคับ แล้วก็ ต้องวายไฟ เหมือนที่เพ่ๆบอก แล้วหน้าปัดก็ทำใหม่ !!! ถ้าเปน h22a เกียร์ธรรมดา ผมจะเดินท่อ 2.5 ไว้ แต่นี่เกียร์ทริป อัตตราการทดของมันไม่จัดเท่าเกียร์ธรรมดา แต่ ทดดีกว่าเกียร์ออโต้ อะคับ ดูรหัส เกียร์ แล้วลองเทียบ ดู คับ ผมว่า 2.2 พอ อิ อิ !! เอาจัยช่วยยยย !!! อยากเหน ว่าทำออกมาแล้วเปนไง
ตัวคิกดาวที่ผมว่านี่มันจะเป็นกระเดื่องน่ะครับ สำหรับเกียร์ออโต้นะ เวลาเราคิกดาว ไอ้กระเดื่องนี้มันจะกระดกให้เกียร์เชนต่ำลงมั้งครับ แต่รู้สึกว่าของตัวทริป มันจะใช้เซนเซอร์ตรงลิ้นปีกเอาน่ะครับ หลายคนในนี้ถึงบอกไงครับว่าต้องวายสายดีๆ ครบๆ ถึงจะจบ แต่ถ้าจบก็แจ๋วนะครับ ที่ผมเคยอยากได้ เพราะว่า ผมขี้เกียจเหยียบครัช แต่ก็อยากเข้าเกียร์เองอ่ะ 55 ส่วน intake นี่ ในบอร์ดซื้อขาย มีเพียบเลยครับ เลือกเอาได้ตามสะดวกเลย กระทู้นี้ก็มี http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=687528 มีอีกกระทุ้นึงสภาพสวยมากแต่ไปอย่างไว ลองติดต่อสองท่านในบอร์ด accord ดูนะครับ ชื่อหนึ่ง One shop น่าจะมีของ ส่วนอีกท่านก็ใช้ชื่อว่า Used-part อันนี้ของแต่งเค้าเพียบบ ลองดูครับ
หาฝาแดง มาลงดีกว่า ทั้งเสื้อ ลูกสูบ ก้าน แคม ไอดีไอเสีย วาว รีเทอร์เนอร์ หัวฉีด ฝาแต่งขัดลื่น มาจากโรงงานเลย ฝาดำทำเสียเงินเปล่าๆ อัดนานๆหนักๆก็ไม่ได้ ถ้าเครื่องเกียร์เป็น ทริปโทนิค ต้องตัดแท่นเกียร์ ทุบออกนิดหน่อย แล้วเชื่อมแท่นเกียร์ใหม่ เพลาด้านขวาต้องตัดออก ด้านซ้ายอาจไม่ต้องตัด เพลาด้านซ้ายเป็นสองท่อนแบบเกียร์ธรรมดาต้องหามาให้ครบหายากมาก หน้าปัดต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว คันเกียร์ก็ต้องเปลี่ยน หาก ECU เป็น OBD II สายไฟต้องรื้อทิ้งหมดเลย แล้วเดินใหม่ Option อาจจะใช้ได้ไม่เหมือนเดิมหรือเดินใหม่ก็ไม่ครบ แท่นเกียร์ที่ขยับกับเพลาที่ต้องตัดอาจทำให้เครื่องสั่นไม่เรียบ เวลาออกตัวอาจจะไม่ค่อยตรงแรงๆอาจหมุนได้เนื่องจากแรงบิดสองข้างไม่เท่ากัน หาฝาแดงเกียร์ autoธรรมดา หรือ เกียร์ธรรมดา OBD I มาใส่ดีกว่า แรงกว่าเยอะ ใหญ่ มาต่อ สายไฟถ้าได้มาทั้งชุด หัวรถเลย พอทำให้ option ครบได้ แต่ต้องได้ กล่องฟิวส์ ทั้งในและนอก กล่องอุปกรณ์เกียร์กล่องรีเลย์ต่างๆ แม้นกระทั้งสายไฟจากกล่องไปหน้าปัด สายไฟต้องได้ทั้งซ้ายและขวา ตัดถึงประตูทั้งสองข้าง เรียกว่าต้องยกสายไฟมาทั้งหัวเลย ถ้าปลั๊กไฟกล่อง ECU เป็นสีฟ้า ต้องได้กล่อง IMMO พร้อมคอพวงมาลัยและดอกกุญแจมาด้วย นะ จะ ได้ทำไม่ยาก ต่อสายไฟไม่กี่เส้นก็วิ่งได้แล้ว
เอาใจช่วยด้วยอีกคนครับ ถ้าไวริ่งสายกรุงเทพ รถอยู่ ตจว ก็ปวดหัวแล้ว คอนแซฟพี่แปลกๆ จะทำรถโครตแรง แต่ต้องให้ภรรเมียพี่ขับด้วย แปลกๆครับพี่ ผม รถผม เกียร์ธรรมดา รถแฟน เกียร์ออโต้ ไม่ปวดหัวดี หรือถ้าคันนี้เป็นรถแฟนพี่ใช้เลยก็ h22a auto ไปเลย เหมือนคันเพื่อนผมที่จัดให้ (เจ๊หนูนา) ได้ปี 97 เครื่อง accord รหัส 30 แค่นี้ก็พอแล้ว ผมว่าถ้าเมียพี่ไม่ดุจริง ไม่เหยียบกดเกิน 5200 ให้เทคเปิด หลอกพี่ แต่อาจจะดุ (ขออภัยถ้าเอยถูก) พี่ลื้อสายไฟแล้วก็อาจจะเสียใจกะระบบครูซด้วยถ้า ช่างไม่เจ๋ง เพราะเดิมๆ คือเราไม่ยุ่งระบบไฟรถมาก ยกเว้น จากเครื่อง มากล่อง และจากกล่องไปหน้าปัด ระบบเดิมทุกอย่างแยกกันหมด เห็นพี่ถูกลื้อสายไฟหมดแล้วผมเสียวแทนครับ พูดจิงๆ โอห์มครับ
ถ้าจะใส่กรองTop Fuel ต้องย้ายแบตเตอรี่ไปไว้ด้านหลังด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจาติด เพราะว่าห้องเครื่องของพวกเราเล็กกว่าแอคคอร์ด,พีลูด นิดหน่อยน่ะครับ แล้วก็ถ้าเป็นเกียร์auto ในรอบต้นๆจะ"ตื้อ" นิดนึงนะครับ แต่รอบสูงๆก้อกวาดเร็วกว่าของเดิมน่ะครับ แต่ระดับเปลี่ยนแคม แล้วคงเล่นแต่รอบสูง ถ้าขับในเมืองมานจาไม่มีแรงอ่าสิคับ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคับ อิอิ ผิด ถูก ตรงไหนขออภัยด้วยค๊าบบผม ปล. ถ้าอยากเห็นรูปที่ใส่Top fuel บอกได้นะครับ
ได้ความรู้และเห็นภาพเลยครับ ขอบคุณมากๆ ผมจะจำไปบอกช่างครับ ฝาแดงจริงๆแล้วอยากลงครับ แต่เห็ฯว่าราคาแรง กลัวเมียด่า หากรู้ เลยไปได้ตัวนี้มา จริงๆแล้ว ผมไม่รู้ว่าเป็นทริปทรอนิค เพราะตอนสั่งเครื่อง ( ให้ช่างสั่งให้) ผมบอกว่า ขอปีใหม่หน่อยก็แล้วกัน ไม่รู้ยังไง ได้ตัวนี้มา ท่าทางต้องแปลงหลายอย่าง งานเข้าซะมั้งงานนี้ หวังว่า คงไม่ต้องลากมาทำต่อที่กรุงเทพนะเนี่ย บ้านผมอยู่กรุงเทพครับ แต่มีหลังที่สองและที่ทำงานที่เกาะสมุยครับ เลยตัดสินใจวางที่นี่
ช่วยกันลุ้นครับ คุณโอห์ม ผมไป ตจว. เพิ่งกลับมาถึงสมุยมืดๆ เมื่อวานครับครับ เลยยังไม่ได้แวะไปดูรถ จองเรือ 6 โมงเย็น ได้ลงทุ่มนึง เวรกรรม เรือซีทราน เหน่อยมาก จนไม่อยากไปโวย เลยรอลงเรือแบบเงียบๆดีกว่า ดีว่า ลูกสาวไปด้วย ได้หยอกกันเพลินไปครับ ส่วนเมียกับแม่ยาย ไปเรือ 6 โมง สองคนเดินลงไป ส่วนผมกับขับรถ ก็เลยได้ลงคนละลำ ฮ่าๆๆ เมียโวยวายมใหญ่เลยครับ คลื่นลมแรงจริงๆ อัพทูเดทครับ ได้ชุดสายไฟสีแดง ยี่ห้อไม่ประจักษ์ เห็นแค่รูป MMS มา 1 ชุด ได้ Top Fuel มา 1 ชิ้นพร้อมกรอง รูปไม่มีครับ ของมาถึงจะ นำมาให้ดูครับ สองราpการราคารวม 10k มีอีกข้อเสนอจากคนขาย ถ้าเอาเกียร์ธรรมดา พร้อมเบรคคู่หน้า ฺBrembo เพิ่มเงินอีก 25k รวมเป็น 35K ( แต่รถผมต้องเกียร์ออโต้ อย่างที่ว่าเมียบอก) ดังนั้น ใครสนใจเกียร์ธรรมดา พร้อมเบรค ส่งเสียงมาได้นะครับ ส่วนสีภายในห้องเครื่อง แว่วมาจากช่างว่า พ่นสีใหม่ให้แล้ว เป็นสีส้มๆ อะไรประมาณนี้ครับ เดี๋ยวจะเข้าไปดู ไม่รู้คุณเมียจะชอบใจ หรือจะให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน อย่างที่เคยบอกผม ค่ำๆ จะรายงานครับ
ดูแปลกๆนะครับคุณโอห์ม แต่เรื่องจริงครับ รถคันนี้ ใช้สองคนครับ ผลัดๆกันใช้ รถบ้านผม ซื้อรถเก่ามาทั้งนั้นครับ แล้ววางเครื่องใหม่ มีเพียงคันเดียวที่เป็นเครื่องเดิม เป็นรถของ ครอบครัวจริงๆ ส่วนที่เหลือวางเครื่องครับ จากที่เคยวางเจ ทำแล้วใช้ ซักพักก็โมเพิ่ม ของเก่าถอดออก ของใหม่ซื้อเพิ่ม ของเก่าก็ขายยาก มันบาน และจมครับ โดยนิสัย รู้ว่าตัวเองเป็นคนอยาก ขยับไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าทำแล้วทีเดียวจบ (ถ้าจบนะ เหอๆ) ก็อยากทำทีเดียวครับ ก็เลยมาคอนเซปท์แปลกๆ อย่างที่คุณโอห์มว่ามาหล่ะครับ อิอิ อีกอย่าง ได้ลองขับเครื่อง V tec ก่อนหน้านี้ ติดใจครับ เป็น B20 ฮอนด้าสามประดู Tec เปิด 4500 ดึงเนียนๆ เสียงหวานๆ ชอบมากครับ ไม่ดึงมูมมาม มือไม้พันกัน สับเกียร์ไม่ทันแบบเครื่องเทอร์โบ ก็เลยอยากมีซักคัน และพอดีว่า เกียร์เครื่องเดิมพัง ก้เลยตัดสินใจวางเครื่องใหม่ครับ ส่วนเครื่องเดิม น่าจะขายท่อนล่างให้ B16 ได้ ( อันนี้ ช่างว่ามา อีกแหล่ว อิอิ) ส่วนที่ว่า ทำไมเป็นฝาฟ้า( จริงๆ ก็รู้จากที่นี่หล่ะครับ ว่าเค้าเรียกว่า ฝาฟ้า) 1. ที่จริง ผมอยากได้ฝาแดง แต่เแพงๆ ไม่ไหว 2. ช่างบอกว่า ( อีกแล้ว) ฝาดำ ถ้า เปลี่ยนแคม โมรอม ก็เป็นน้องๆฝาแดงไปแล้ว) ก็เลย เออ ออด้วย แต่ไม่รู้ ว่า มันจะเป็นเกียร์ทริปทรอนิค ที่ท่าทางจะยุ่งยาก และต้องการช่างที่มือถึง เพราะผมบอกช่างไปว่า ขอปีใหม่ๆหน่อย ไม่อยากเอาเครื่อง AC ครับ งานเข้าซะมั่งเนี่ย ( ทำไปทำมามันจะหมดเงินไปเกือบจะเท่าราคาเครื่องฝาแดงหรือเปล่าหล่ะเนี่ย) วันนี้ เย็นๆ จะเข้าไปดูรถ และคงต้องคุยกับช่างให้เข้าใจตรงกันเรื่องที่คุณ โอห์ม กับคุณ ttsoft ได้แนะนำ คอมเม้นท์มา พร้อมอัพรูปครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
ค่อยๆ ทำไปครับ เอาจัยช่วยอีกแรงครับ ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว ยังไงก็จบแน่นนอนครับ ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ ลูกสาวน่ารักดีครับ กี่ขวบแล้ว ที่ว่าอยู่กรุงเทพอยู่แถวไหนครับ วันที่ 28 หรือ 29 พย. 2552 นี้ เค้าจะจัดมิ๊ตติ้งกัน ถ้าว่างก็ไปด้วยกันนะครับ ผม " ไมโล " ครับ 086-384-8948 ผมก็มีเพื่อนอยู่บนสมุย เปิดร้านมินิมาร์ทอยู่ แต่จำไม่ได้ว่าชื่อร้านอะไร