TUNER ALPHA TECH จูนยังไงให้มันวิ่ง.....by Coach

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 11 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อยากรู้ไหมครับ
     
  2. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    อยากคับ มารแฟัง
     
  3. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    อยากคับ มารอฟัง
     
  4. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    รอด้วยครับ
     
  5. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อยากใส่
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
     
  9. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    ขอบคุณครับพี่

    หัวฉีดเดิมหรือหัวฉีดแต่งครับพี่
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    introduction to ALPHA TECH

    ถามโค้ช... ทำไมกล่องอัลฟ่าเทคถูกจังครับ 16000 ถูกกว่าจูเนียอีก

    โค้ชเหลา... เป็นเพราะว่ารูปแบบโปรกแกรมการจูนไม่ได้อลังการงานสร้างเกินความจำเป็น ให้ความเข้าใจของจูนเนอร์แทนการใช้หน้าวิเคราะห์แบบกล่องทอง แต่ใช่ว่า อัลฟ่าเทคจะไม่มีอะไรวัดเลย แรงดันรางก็มีวัดทั้งอินเอาท์ การยกหัวฉีดก็มีทั้ง ซึ่งหลักๆ มีของจำเป็นเท่านั้นครับที่เอาไว้ใช้.....ที่มีเอาไว้คุยและเอาไว้โชว์น่ะไม่มีครับ

    ถามโค้ช.... แล้วมันจะดีกว่าอย่างไรครับ

    โค้ชเหลา..... ดีกว่าที่มันถูกกว่า และวิ่งกว่าถ้าเทียบในรุ่นเดียวกัน ต้องยอมรับว่ากล่องทอง ก็เป็นแชมป์อยู่ และผู้ท้าชิงเป็นดาวรุ่ง ต้องการกระทบไหล่แชมป์ ดูว่ามันจะได้ขนาดไหน ดังนั้น กลุ่มลูกค้าจะไม่เหมือนกัน ถ้าลูกค้าไฮโซๆชอบตูมเดียวจบ ก็อีซียู แต่ลูกค้ามีเงินจำกัดแต่อยากได้แรงๆ ก็เล่นอัลฟ่าเทค สุดท้ายลูกค้าที่อยากแรงแบบไร้สมอง ก็จะซื้อกล่องมือ 2 ที่เค้าเริ่มปล่อยออกเนื่องจากมันวิ่งไม่เท่าที่ควร นั่นเอง.... ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เข้าว่า ด้วยกำลังทรัพย์ และโอกาสใครก็อยากแรง แต่แรงแล้วจบแรงอย่างที่ต้องการ แรงและคุ้มมันอยู่ตรงไหนน่ะเอง

    ถามโค้ช..... เดิมๆอัลฟ่าเทควิ่งดีป่ะโค้ช

    โค้ชเหลา..... เดิมๆวิ่งดีไหม ใครๆก็บอกว่ารถตัวเองวิ่งดีทั้งนั้นแหละครับ ถึงผมไปนั่งรถคันไหนก็บอกว่าวิ่งดี แต่ถ้าเอาไม้บรรทัด 1/4มาโชว์ จะรู้ว่าคันไหนวิ่งกว่ากัน......เช่น เชฟ2.5 ใส่ล้อ17 ยางเฟดเดอรอล บูทส์STD ดันรางโซนิกบูม วิ่ง15.7 ผมก็ว่าวิ่งดีนะ ดันราง5000+อัลฟ่า16000 ก็ลง 15ปลาย แล้ว ต่อไป ก็จะ
    -ปรับบูทส์เป็น 20 psi (หนุนน็อตเบอร์12)
    -ใส่เต็ดทรูปเปอร์
    -ใส่โช้คหลัง A-TEC เพราะว่าเวลาเทคตัวท้ายจะจมจนสุดเกียร์ พอสับ2จะยุบดูดพื้นดีกว่า
    -จูนน้ำมันเพิ่มขึ้นและตัดคัดบูสของโซนิกบูมออก มันถ่วงทำให้รถไม่เดิน....
    ทำเท่านี้ก็น่าจะได้ 15ต้นๆแล้วครับ......จบแบบไม่วนเข้ามาวงจรอุบาทว์ ถ้าต่อไปจะทำไรรู้ไปไหม!!!!

    ตอบโค้ช.....ทำครัชซิครับโค้ช
    โค้ชเหลา....... 55555!!! good job

    ถามโค้ช....... แล้วทำไมไม่ใส่ดันรางไฟฟ้าล่ะครับ
    โค้ชเหลา....... อันนี้แล้วแต่ลูกค้าครับ ลูกค้าส่วนมากจะมีของเล่นชิ้นแรกคือดันราง นี่แหละครับ พอยกหัวฉีดเพิ่มเข้าไปก็วิ่งแบบผีลืมหลุมเลยครับ
    เรื่องดันรางก็เหมือนกันครับ...ที่ว่าถูกและดีก็มี ดันรางเบิร์ดๆ...........โซนิกบูม............เป็นหลักที่ ดันแล้วได้น้ำได้เนื้อได้เครื่องใน แบบครบๆ พวกเพาเวอร์สปินบอกตรงๆว่า ดันแบบเบาๆ ไว้เหมาะกับรถบ้านคนแก่น่ะครับ ถ้าเอาใช้ในกีฬาวัยรุ่นคงไม่ดีเท่าไหร่ ต้องเอาไปโมใหม่ครับ ปากน้ำก็ดี แต่แพงไปครับ
     
  11. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    อัลฟ่านี่ เบิ้ลรอบปลายจะดัง ปังๆๆๆๆ มั้ยคับ

    เห็น ยกโปร+ดันโปร เปิดโหมดเรซซิ่งทั้งคู่ มันดังอะคับ
     
  12. nater-techno

    nater-techno New Member Member

    31
    0
    0
    กำ ของผมทั้งดันรางทั้งยก ครัชเดิมไม่หยักลื่นแหะโค้ช สงสัยรถคนแก่ 555

    หรือเป็นเพราะพึ่งยกครัชใหม่ ซุ้มคนเดียวไม่ไหวละต้องหาตัวช่วยละ
     
  13. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถามโค้ช ไอ้ที่มันดังปุ้งๆปะรุ้งปุ้งๆ น่ะมันดียังไง

    โค้ชเหลา.....ที่มันดังอาจจะดังจากตารางจูนน้ำมันหรือแมพ ที่มีช่วงการจ่ายน้ำมันที่ต่างกันมากเช่นตอนบูทส์ติดแล้วแต่กำลังจะฟาดรอองศาขาคันเร่งเพื่อเปิดรอบมันก็เลยเกิดการสะดุด ทำให้มันดังออกท่อนั่นเอง แต่สำหรับอัลฟ่าเทคนั้น ตารางจูนมันจะละเอียดว่า ทำให้ ค่าการจ่ายน้ำมันนั้นไม่กระโดดมากครับทำให้สะดุดน้อยกว่า แต่พอกดหมดให้รอบตัดมันก็ตัดกันคนละแบบครับ กล่องรุ่นอื่นจะแบบระเบิดแบบเบนซิลแต่อัลฟ่าเทค ทำได้ 2แบบ ตัดปั้งๆแบบทั่วไป และ ตัดแบบ รอบหยุดนิ่งๆ เหมือนพวกกล่องพีคน่ะครับ......

    ถามโค้ช .... แล้วโค้ชจูนให้ตัดแบบไหน

    โค้ชเหลา.... ผมชอบแบบไม่ตัดครับ มันอินเทร็น แต่ผมว่ามันวิ่งกว่าเพราะว่ารอบมันได้ลึกกว่าและได้ทอร์คยาวกว่า แต่จูนยากกว่า

    ถามโค้ช..... อัลฟ่าเทคมีโหมดเรสซิ่งป่าวครับ

    โค้ชเหลา..... มี3 แบบครับ 1 ปิดกล่องโดยไม่ต้องถอดกล่อง 2. โหมดสีเขียว 3.โหมดสีแดง ซึ่งทั้ง3หมดจะทำงานร่วมกลับดันรางติดรถ หรือดันรางอัลฟ่าเทคแบบไฟฟ้า ทำให้รถวิ่งได้ปรกติสบายๆแม้ว่าปิดกล่องครับ....

    ถามโค้ช...... ตอนนี้มีรถที่ใส่กล่องอัลฟ่าเทคเอาไปแข่งแล้วบ้างไหม.....

    โค้ชเหลา ..... มีครับ ทางตรง ช่างจิวใช้ใส่ดีแม็ก4ประตูโบเดิม ตอนนี้วิ่ง14.1มั้งครับ มีโชคชัยคอมมอลเรล วิ่ง11.ปลาย เทอร์โบยังTE06อู่เลยครับ....
    เซอร์กิต ก็มีรถผม รถพี่อ๊อดไททัน ครอสคันทรี ก็มีรถพี่จี๊บ คริสมัส วีโก้3000

    ถามโค้ช...... ถ้าซื้อกล่องอัลฟ่าเทคแล้ว ขอซื้อสายจูนได้ป่าวครับ.....

    โค้ชเหลา....... อันนี้ต้องพิจารณาเป็นรายๆไปครับ เพราะว่า 1.การจูนของอัลฟ่าเทคเหมือนอีซียู มันมีความซับซ้อนอยู่มาก และ ถ้าจูนแล้วไม่โอเค อาจจะเกิดจากสาเหตุเครื่องกับกล่องคุยกันไม่รู้เรื่อง คนจูนจะต้องเป็นคนตัดสินว่าควรจะทำยังไง จะแก้ยังไง..... ถ้าจูนเนอร์ตีโจทย์ไม่แตก อัลฟ่าเทคก็เหมือนกล่อม เพาเวอร์มอไซร์ดีๆนี่เอง.....!!!
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    รถคอกอย่างนี้ต้อง HOLSET HX35...บูทส์เต็ม2500กว่าๆ ดึงให้คอกฉีกเลย.....
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]


    อัลฟ่าเทค ในงานออโต้ครอส
     
  16. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    ขอรายการย้อนหลังหน่อยดิพี่เจี๊ยบ
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    งานวันแม่น่ะ ถ่ายทอดช่อง 9หรือ7 ไม่รู้ว่ะ
     
  18. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมมมมม มาดูโค้ชจูนจะได้ไปจูนลูกค้าบ้าง ตอนนี้ ไม่ปังๆๆๆๆๆ แล้ว ดันยาวๆๆ ควันไหลๆๆ

    เมื่อวันเสาร์ ไปเล่น PAEK มา มันไป
     
  19. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ชอบเสียง ปั๊งๆ อ่ะครับโค้ช ยิ่งได้ไส้ปั๊มสิบล้อมา เสียงเน้นๆเลยนะตอนเนี้ย
     
  20. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    แรงไม่หยุดเลยนะเล้ง
     
  21. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    อ้าวพี่...วีโก้ขาวไปโดนอะไรมาเนี่ย
     
  22. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    แรงจัด ประหยัดได้ครับ
     
  23. paknams

    paknams New Member Member

    118
    1
    0
    พี่ลองเปรียบเทียบกล่องให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ecu junion prospeed กล่องใหญ่ ALPHA TECH ใส่ในไททั่น รบกวนหน่อยนะครับถ้าดีขอข้อดี ของแต่ละกล่อง และข้อเสีย ด้วยครับ
    พอดีเพิ่งเก็บเงินได้ครับ
     
  24. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    จูนอย่างไงให้มันวิ่ง ขอเปลี่ยนเป็น
    >>>มองอย่างไงให้ผ่าน "ช่องแคบๆ" >> โดย ...โค๊ชเจี๊ยบ แล้วกันพี่ ฮ่าๆๆๆๆ........................................ขำๆอ่ะพี่ พอดีไปเห็นมาที่เว็ปนึง
    [​IMG]
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    กล่องทุกใบใส่แล้วแรงกว่าเดิมเหมือมกันหมดนะครับ เพียงแต่ว่ามีจุดเด่นแตกต่างกันไปครับ.......
    จูเนี่ย ถ้าเทียบกับ ยกอัลฟ่าเทค แล้ว โปรแกรมของอัลฟ่าจะซับซ้อนกว่า เหมือนจูเนี่ยกับกล่องทอง แต่อัลฟ่าไม่มีดันรางในตัวเท่านั้นเองครับ คือว่า มีหน้าตารางจูนน้ำมันแล้วมาคูณเปอร์เซนต์ของขาคันเร่งและมาคูณหน้าแมพอีกนะครับ................!!!! แต่จูเนี่ยไม่ละเอียดเท่ากล่องทองยังก็ไม่ละเอียดเท่าอัลฟ่าเทค....ถามว่าละเอียดไปเพื่ออะไร 1 ละเอียดมาก จูนแล้วจะให้งานได้ปรกติเหมือนรถเดิมๆ 2 ทำให้จ่ายน้ำมันได้พอดีตลอดาการทำงานของเครื่องเพราะว่า ยิ่งโบใหญ่หัวฉีดใหญ่ ถ้าโปรแกรมไม่ละเอียด จะคุมรอบเดินเบาลำบากกับช่วงแล็ก แดกน้ำมัน ควันไหล เครื่องโทรมเร็ว ประมาณนี้

    PRO กับ ALPHA TECH ทั้ง 2 ตัวไม่ค่อยต่างอะไรกันมามายใบคอนเซ็พการจ่ายน้ำมัน แต่ที่ต่างกันก็คือ หน้าตารางน้ำมันของอัลฟ่าจะเฉลี่ยกลุ่มๆ ทำให้ไม่สะดุดไม่กระตุก เนียบกว่าครับ.....และที่สำคัญใส่กับไททันได้สบาย proอาจจะเหมาะกับอีสุเชฟเท่านั้นครับ ที่ใส่แล้วไม่ค่อยมีปัญหา แต่โปรก็มาก่อนดังมาก่อนแล้วแต่จะเลือกครับ ต้องลองก่อนครับ

    ทั้งนี้ทั้งนั้น มันอยู่ที่คนจูนด้วยครับ และรถทำอะไรมาบ้าง........ถ้าแตนๆใส่แล้วน่าจะวิ่งดีพอๆกันหมดครับ แต่ถ้าเทียบราคา อนาคต ที่จะใส่โบใหญ่ อัลฟ่าเทคดีกว่าเห็นๆ อัพเกรดดันรางไฟฟ้าได้ด้วย........ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ ดีกับคนใช้ไม่มีกับคนขาย.....!!!!

    อีกไม่นานจะพบกับกล่องปลดล็อครางของสำหรับไททัน.....++!!!!

    ชื่ออาจจะไม่ค่อยติดหู แต่เดี๋ยวก็รู้จัก............ที่ 2 เมื่อคืนนู้นเทพนคร ที่ 3 Super commonnrial จูเนี่ย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2010
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมมีบัตรเทดแรงม้าฟรี เล้งสนใจป่าว ที่เทสคาร์น่ะครับ
     
  27. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    อ่ะ....สนซิครับพี่เจี๊ยบ
    อิอิ จัดมาๆ ให้ผมฟรีนะพี่ เดี๋ยวโทรไปนะ อิอิ
     
  28. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    มีเหลือมั่งมั้ยเนี่ย จะเอาดันรางไปขึ้นมั่ง อิอิ
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    หวัดดีครับ พอดีไปเที่ยวดูหนังเกาหลีมาครับเลยไม่ได้เข้ามา ตอนนี้มารายงานตัวครับผม
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    จูนเนอร์ของ อัลฟ่าเทคทุกท่านครับ หรือคนที่ใช้กล่องอัลฟ่าเทคทั้งหลาย

    1.อยาก ให้รถมัน ตัดรอบ ระเบิด ปั้งๆๆๆๆๆ ปุ้งๆๆๆๆๆ มาทางนี้

    2.อยากให้ยกคันเร่งแล้วรถรอบไม่ตกลงมาทันที ผมมีวิธีจูนมาแนะนำครับ

    3.จูนดันรางให้มัน โหนๆ โดยไม่ต้องกดยกๆ เพื่อให้รถมันวิ่งทำไง



    วันนี้ของแนะนำอันแรกก่อนนำครับ

    อยากให้อัลฟ่าเทคตัดแบบระเบิด บุ้งๆๆๆ แบบดีคอม ทำไงดี ให้จูน3หน้าครับ

    หน้าน้ำมัน ตั้งแต่รอบ4200ขึ้นไปให้ยกน้ำมันจ่ายไปสุดที่รอบ 4800 ใส่ค่า200ทั้งแถวที่4800 แล้วเกลี่ยแนวนอนมาที่รอบ4200

    หน้าขาคันเร่ง ให้ตั้งแต่รอบ 4000ที่ช่อง5% ใส่ค่า10-20ไปจนถึงรอบ4800 แล้วเกลี่ยขอบ20 ที่รอบ4000ให้ไปหารอบ2000 จากนั้นเกลี่ยแนวตั้งไปลงมาหา100

    หน้าบูทส์ ให้ใส่เป็นขั้นบรรได จาก70-80-90-100 ไล่ไปเรื่อย ตามตัวอย่างครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้