ทำไมไม่เปลี่ยนจานจ่ายล่ะครับ ไปยุ่งกัยคอยล์ทำไมให้ยุ่งยาก รึถ้าอยากซิ่ง แบบคอยล์แยก คอยล์โร ก็ไม่ว่ากัน
ไม่ยากครับ ของเอสอา แปลงใส่โลด ถอดคอยในออก เอากะลาไปเจาะใส่หัวปลั๊กแล้วก้อเชื่อมซะ แล้วก้อต่อสายใหม่ให้ยาวออกมาข้างนอกได้ ก้อเรียบร้อยคับ เดี๋ยวว่างๆเอารูปมาให้ดูนะ
รูปมาแล้วคับ นายแบบวันนี้ กำลังจะถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาล้างพอดี เลยได้เก็บภาพ กะลามาฝากเร็วหน่อย ตัวนี้เจาะใส่แล้วคับ คอย sr20 อันนี้ตัวกะลา เดิมๆ หาหัวที่เอาไว้ใส่สายหัวเทียน(ไอ้สี่อันรอบๆนั่นล่ะคับ) มาหนึ่งตัว(เลาะจากกะลาเก่าๆก้อได้คับ) เจาะตรงกลางกะลาจนถึงแกนโลหะด้านใน เอาหัวที่เตรียมไว้วางลงไปแล้วก้อเชื่อมพลาสติกซะก้อเรียบร้อย อันนี้คอยเดิมๆ สายมีสองเส้นตัดโลดเลยคับแล้วก้อดึงออกมาด้านนอกกะลาเพื่อเอาไปต่อเข้าคอย sr20 ได้เลยคับ แล้วก้อจั้มสายสีเขียวเพิ่ม ดึงเข้ามาในคอยเพื่อเอาไปต่อกับตัวจับสัญญานของแต่ละสูบ จากที่ตัดไว้ครั้งแรกก้อเรียบร้อยแล้วคับ (สายสีเขียวจะต่อแยกออกไปอีกเส้นไปที่ตัวจับสันญานของแต่ละสูบ ไอ้ตัวนี้ไม่รู้ที่ถูกต้องเรียกว่าอะไร ใครรู้เพิ่มเติมด้วยนะคับ)
ขอบคุณท่าน NOOK_OVERSIZE ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ผมไม่ได้อยากแรงอะไรหลอก แต่รถผมติดแก๊สมามีปัญหาคอล์ยเสียบ่อยเนื่องจากมันร้อน เลยอยากเปลี่ยนมาใช้คอล์ยแยกครับ