พี่ๆครับช่วยแนะนำหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Golfgap4G63T, 20 พฤศจิกายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Golfgap4G63T

    Golfgap4G63T New Member Member

    3
    0
    0
    รถใช้เครื่องอีโวสามเพิ่งวางมาไม่ถึงปีเลยขับสองเดิมๆไม่ได้ทำไรเลยแค่ใส่โบออฟของhksหัวเบนช์อาการมันคือเวลาโบออฟคายน้ำมันเครื่องมันออกมาทางโบออฟครับเพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องมาวิ่งไปประมาณ1000โลนิดตอนนี้น้ำมันเครื่องอยู่ที่ขีดครึ่งได้ไม่ถึงขีดบนยังขับได้ไหมครับแล้วปรกติน้ำมันเครื่องต้องอยู่ที่ขีดไหนครับถือว่าปรกติแล้วต่ำกว่าขีดไหนไม่ควรขับแล้วถ้าขับก็ไม่ควรซัดไงพี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะครับตอนนี้ปวดหัวมากมายเพิ่งเล่นรถเครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    น้ำมันเครื่อง ต้องไม่ต่ำกว่าขีดล่างครับ ถ้าต่ำกว่าขีดล่างจะมีน้ำมันเครื่องเหลืออยู่ในระบบอีก 2.5 ลิตร
    ก็ยังขับได้ แต่เราไม่รู้ว่ามันจะขาดระบบเมื่อไรเท่านั้นครับ
    ปกติเราควรต้องเติมระดับน้ำมันเครื่องให้พอดีขีดบนของก้านวัดสำหรับรถบ้านครับ

    ส่วน นมค. คายออกที่โบออฟ แสดงว่าเค่องยนต์เริ่มมีการรั่วไหลของกำลังอัดจากห้องเผาไหม้
    เครื่องยนต์ที่ปกติ จะไม่มี นมค.คายออกมาที่โบออฟในปริมาณที่มาก อาจจะมีละอองบ้างเล็กน้อยเป็นปกติ
    การติด ถังดักไอ นมค. ก็สามารถช่วยเรื่องไอน้ำมันสกปรกในห้องเครื่องได้ แต่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุครับ
     
  3. Golfgap4G63T

    Golfgap4G63T New Member Member

    3
    0
    0
    ขอบคุณมากครับพี่

    อาการนี่เป็นที่เทอร์โบป่าวพี่ผมไปถามชั่งมาเค้าบอกว่าเทอร์โบน้องเริ่มไปแล้วและไปถามอีกคนก็บอกว่าอาจเป็นที่น้ำมันเครื่องไม่ดีก็ได้ผมก็งงตกลงเป็นที่น้ำมันเครื่องหรือเทอร์โบกันแน่ไม่อยากโดนหลอกอะพี่เพิ่งเล่นรถด้วยดิ

    ตอนไปงานบางแสนเพื่อนขับตามตูดบอกว่าเวลาผมอัดมีควันขาวออกมากด้วยแต่ขับปรกติไม่มีจะมีต่อเมื่อลากรอบลากจากเกียร์1ไป2สับเกียร์ต่อสี่พันไม่ถึงห้าพันรอบช่วยวิเคราะห์อาการทั้งหมดนี้ให้หน่อยได้ไหมครับพี่
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    จากอาการแล้วน่าจะเป็นเครื่องนะครับ มันบ้วนออกมาจะท่อหายใจที่ฝาครอบวาล์ว
    ถ้าเครื่องหลวม กำลังอัดรั่ว จะออกเยอะมากนะครับ
     
  5. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เป็นอาการของเครื่องหลวม กำลังอัดรั่ว ครับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ตามน้องๆด้านบนเลยครับ
    ถ้าซัดแล้วควันขวา แล้วมี นมค.ดันออกท่อไอดี
    แสดงว่าแหวนกวาดน้ำมัน ไม่สามารถกวาดน้ำมันได้ทัน
    ปัญหาน่าจะเป็นที่เครื่องหลวม หรือ พวกร่องแหวนแตกหรือสึกครับ
    ต้องเปิดฝาสูบตรวจสอบ

    ถ้าเป็นแกนเทอร์โบหลวม มักจะเป็นตอนจอดแล้วควันไหลครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:54:07 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:53:57 ----------

    ตามน้องๆด้านบนเลยครับ
    ถ้าซัดแล้วควันขวา แล้วมี นมค.ดันออกท่อไอดี
    แสดงว่าแหวนกวาดน้ำมัน ไม่สามารถกวาดน้ำมันได้ทัน
    ปัญหาน่าจะเป็นที่เครื่องหลวม หรือ พวกร่องแหวนแตกหรือสึกครับ
    ต้องเปิดฝาสูบตรวจสอบ

    ถ้าเป็นแกนเทอร์โบหลวม มักจะเป็นตอนจอดแล้วควันไหลครับ
     
  7. Golfgap4G63T

    Golfgap4G63T New Member Member

    3
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ

    เครื่องหลวมต้องทำไงหรอแล้วพวกร่องแหวนแตกหรือสึกครับต้องแก้ไงครับ

    พี่พอจะประเมิณค่าเสียหายได้ไหมว่ามันเท่าไหร่ครับ

    ตังจากกระเป๋าจะออกไปเที่ยวอีกแล้วหรอ อิอิ
     
  8. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เครื่องหลวมคงต้อง รื้อ ออกมาดูนะครับ

    เปิดเครื่องทั้งทีแล้วอะไรทำได้ ก็ควรเปลี่ยน แหวนลูกสูบ พวกซีลต่างๆ ปะเก็นฝา บ่าวาว ชาร์ป ดูให้หมดเลยครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าแค่แหวนลูกสูบเสียหาย มีงบค่าทำอยู่ราว เกือบๆ 2 หมื่น
    ค่าแรง ประมาณ 5000
    ค่าปะเก็น 3500
    แหวน 4 ชุด 4000
    ค่านมค. 2000
    กาว ปะเก็น ซีล ลูกยางต่างๆ ราวๆ 2-3000
    บดวาวล์ 1000

    ถ้าะมีอะไหลือื่นๆที่ต้องเปลี่ยนก็ทำไปในคราวเดียว
    เช่น ยางตีนวาวล์ ซีลหน้าเครื่อง ซีลฝาเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียน ปั๊มน้ำ ลูกรอก หรือ สายพานทามมิ่ง ก็จัดการไปทีเดียว
    ก็เพิ่มไปอีกราวๆ หมื่นกว่าบาท

    ถ้าลูกสูบ หรือ เสื้อสูบ ฝาสูบเสียหาย ก็ต้องบวกไปอีกราว 2 หมื่นบาทครับ

    ถ้าเสียหายมาก ซื้อท่อนตรงสภาพสวยๆ ราคาประมาณ 3 หมื่น มาใส่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
    ยกเว้นถ้าหาสภาพสวยๆไม่ได้ ก็ต้องทำการ โอเวอร์ฮอลล์ ใหม่ทั้งตัว
    ซึ่งถ้าจะทำท่อนล่าง โดยเปลี่ยน ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน หรือ ข้อเหวี่ยงด้วย ก็ต้องบวกไปอีก ราวๆ 1 หมื่น - 3 หมื่นบาท ตามคุณภาพของที่เลือกใช้

    อย่างเครื่องของผมพึ่ง โอเวอร์ฮอลล์ใหม่ทั้งตัวเสร็จ ใช้ของซิ่งคุณภาพดี เบิกใหม่ทั้งตัว
    รวมเครื่อง ท่อนบน-ล่าง -คลัตซ์-เกียร์ จบราว 8 หมื่นบาทครับ

    เบื้องต้นคงต้องรื้อ ออกมาดูก่อนครับ ว่าเสียหายมากน้อยขนาดไหน แล้วค่อยบอกงบที่มีในกระเป๋าให้ช่างทราบไป
    ช่างจะได้จัดการได้ถูก ว่างบที่มีเราจะเปลี่ยนอะไรได้บ้าง คุยกันให้เสร็จแล้วค่อยดำเนินการครับ
    แต่ผมแนะนำว่าทำทีเดียวทั้งตัว ให้มันจบๆแล้วใช้งานยาวๆไปดีกว่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้